Tài khoản

Tử cung ngả trước là gì? Phụ nữ tử cung ngả trước có phải khó mang thai?

Hà Trang 4 năm trước

Tử cung ngả trước là một tình trạng bất thường tử cung ở phụ nữ. Liệu rằng bất thường này có ảnh hưởng nhiều đến khả năng mang thai hay không?

Xem nhanh

  • Tử cung ngả trước là gì?
  • Tại sao tôi lại bị tử cung ngả trước?
  • Dấu hiệu nào cho thấy tôi bị tử cung ngả trước?
  • Bị tử cung ngả trước có khó mang thai?
  • Có cần điều trị gì khi bị tử cung ngả trước không?

Tử cung là bộ phận cực kỳ quan trọng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng thụ thai, giữ thai và giúp thai nhi phát triển tốt nhất. Tùy theo cơ thể từng người mà tử cung có thể ở vị trí trung gian, tử cung ngả trước hoặc tử cung ngả sau. Tình trạng này không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe sinh sản của mỗi người. Do đó, mẹ không cần quá lo lắng!

1Tử cung ngả trước là gì?

Tử cung ngả trước là hiện tượng phần thân của tử cung ngả về phía trước, nghiêng về phía thành bụng. Đây không phải hiện tượng hiếm gặp, rất nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng này. 

Mô tả vị trí tử cung ngả trước (Ảnh: Internet)

2Tại sao tôi lại bị tử cung ngả trước?

Thường thì tử cung ngả trước là một hiện tượng tự nhiên, cơ thể sinh ra đã bị tử cung ngả trước. Trong một số trường hợp phụ nữ phải trải qua phẫu thuật do mắc bệnh lý tử cung hoặc sinh mổ sẽ khiến tử cung ngả trước nhiều hơn. 

3Dấu hiệu nào cho thấy tôi bị tử cung ngả trước?

Không có biểu hiện rõ ràng trong trường hợp này. Một số trường hợp tử cung ngả trước quá nhiều sẽ gây áp lực và đau vùng chậu. 

Thông thường phụ nữ chỉ phát hiện mình bị tử cung ngả trước khi đi khám tiền sản hoặc kiểm tra sức khỏe trong trường hợp săn mãi không có thai. 

4Bị tử cung ngả trước có khó mang thai?

Đây là băn khoăn lớn nhất của chị em phụ nữ. Trước đây nhiều người cho rằng tử cung ngả trước hoặc ngả sau đều khó thụ thai, vì tinh trùng có thể trôi ra ngoài trước khi gặp được trứng rụng. Tuy nhiên, thực tế thì tùy thuộc vào mức độ ngả của tử cung mà khả năng thụ thai có thể bị ảnh hưởng hoặc không. 

Phần lớn phụ nữ có tử cung ngả trước không bị ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. Chỉ những trường hợp tử cung ngả trước quá nhiều rất ít gặp mới có thể ảnh hưởng tới khả năng thụ thai. 

Tử cung ngả trước không ảnh hưởng nhiều đến khả năng thụ thai (Ảnh: Internet)

Để biết chính xác tác động của tình trạng này tới việc bạn có khó mang thai hay không, hãy trao đổi với bác sĩ để được tư vấn và có những hướng dẫn sức khỏe chính xác nhất. 

5Có cần điều trị gì khi bị tử cung ngả trước không?

Phụ nữ không cần làm gì khi bị tử cung ngả trước vì không có cách này xử lý được tình trạng này và khiến tử cung bình thường. Việc quan trọng bạn cần làm là duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp với phụ nữ đang mong có con để nâng cao sức khỏe sinh sản và tăng khả năng thụ thai nhé. 

Còn về tình trạng tử cung ngả trước, đừng quá lo lắng nhé, hãy quên nó đi!

Theo Bibabo.vn