Tài khoản

Từ ngày áp dụng cách tắm nắng “thần thánh” này, trộm vía da dẻ cu cậu nhà mình trông hồng hào, khỏe khoắn hẳn

Mẹ Soo 6 năm trước 12 bình luận


Chào các mom, mình cũng hay theo dõi các câu hỏi với bài viết chia sẻ trong hội lắm mà chưa thấy mẹ nào chia sẻ về cách tắm nắng cho con nên hôm nay mình cũng xin mạn phép nói về chuyện tắm nắng của bé yêu nhà mình ạ.

Theo như mình biết thì sau khi sinh khoảng 1 tuần, các bé sẽ rất cần được tắm nắng để tổng hợp vitamin D đấy mẹ ạ. Sau 10 ngày tuổi, mình bắt đầu tắm nắng cho con. 

Vào mùa hè thì thời điểm thích hợp để tắm nắng cho con là từ 6h - 7h30 sáng và từ 5h - 6h chiều. Bởi sáng sớm là thời điểm tia cực tím và tia hồng ngoại từ ánh mặt trời phát ra tương đối yếu nên đây sẽ là thời gian thích hợp để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bé đó các mẹ ạ. Còn sau 5h – 6h chiều là lúc thành phần X-quang trong tia cực tím nhiều, có thể giúp cơ thể con hấp thu canxi, phốt pho và hỗ trợ sự phát triển của xương rất tốt mẹ ạ. 

Thường thì vào mùa này, khoảng hơn 6h sáng là đã có nắng sớm rồi nên mình thường để ông xã bế con ra ngoài hoặc đặt con tắm nắng ở gần cửa sổ từ 6h30 đến 7h30 sau đó bố đi làm, bé sẽ ở nhà chơi với mẹ. 

Cách mình thường tắm nắng cho con chính là cởi đồ cho bé dần dần, từ chân lên đầu nhưng giữ ấm phần thóp và ngực bé. Mình còn hay cho con nằm lên trên ngực bố, để phơi nắng phần lưng cho bé nữa. Có vẻ như cu cậu nhà mình cũng rất thích thú với cách tắm nắng này các mom ạ. 

Vừa tắm nắng cho con, mình vừa kết hợp massage nhẹ nhàng cho bé khiến con rất khoái. Cứ cười tít mắt thôi. Mà được cái mắt cu cậu nhà mình giống y hệt bố nên cực đẹp nhé, là kiểu mắt to, tròn nhưng khi cười rộ lên là y như rằng hai mắt híp lại thành một đường trông yêu lắm các mom ạ. 

Trong quá trình tắm nắng cho con, mẹ cũng nên lưu ý là nên chọn những nơi có ánh nắng chiếu vào nhưng cần tránh những nơi có gió lùa các mom nhé. Vì như vậy con sẽ dễ bị cảm lắm đó.

Trộm vía, từ ngày tắm nắng cho con, bé nhà mình da dẻ rất hồng hào, khỏe khoắn hẳn mà không hề bị “cớm” như các cụ vẫn thường hay nói đâu. Đó là cách mình đã tắm nắng cho con, các mẹ cùng vào bình luận, đóng góp ý kiến để mình tham khảo với nha. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài ạ. 

Chúc các mẹ buổi sáng cuối tuần tốt lành và có thật nhiều niềm vui!



Theo Bibabo.vn
Xem thêm