Tài khoản

Từ ngày biết cách làm món ăn dặm từ sữa mẹ cho con, mình chăm bé nhàn tênh mẹ ạ

Duy Khánh 5 năm trước 11 bình luận

Chào các mom. Cho bé ăn dặm quả là một quá trình không hề dễ dàng đối với nhiều mẹ. Vậy nên ngay từ khi mang thai mình đã bắt đầu tìm hiểu về thời kỳ ăn dặm của bé và chuẩn bị kiến thức thật kỹ lưỡng để mình cùng con trải qua giai đoạn này một cách dễ dàng nhất. 

Sau khi bé thực sự bước vào thời kỳ ăn dặm, mình cũng tìm hiểu và tham khảo nhiều kinh nghiệm của các mẹ khác về cách nấu đồ ăn dặm làm sao để bé ăn thật ngon miệng. Và từ khi tìm thấy các món ăn làm từ sữa mẹ bé nhà mình lại rất hào hứng trong việc ăn uống, vừa đúng khẩu vị của bé, lại vừa an toàn và bổ dưỡng vì bản thân sữa mẹ đã có nguồn kháng thể rất tuyệt vời cho con rồi. 

Hôm nay mình làm món sữa yến mạch và lê cho cu cậu thấy bé ăn rất ngon miệng nên mình chia sẻ ở đây các mẹ thử làm cho bé nhà mình ăn xem sao nhé.

Hình ảnh có liên quan

Cách làm của món này thì rất đơn giản thôi, ai cũng có thể làm  ạ. Yến mạch mình ngâm khoảng 8 tiếng, thay nước 2 lần cho hết nhớt. Sữa mẹ mình chuẩn bị khoảng 100ml và một miếng lê vừa vừa. 

Sau khi ngâm yến mạch xong, mình chắt nước đi rồi cho sữa mẹ vào xay nhỏ. Lọc qua rây, cho lên bếp đun nhỏ lửa khoảng chừng 5 phút. Cho lê vào đun tiếp rồi lại lọc qua rây là có thể cho bé uống được rồi đó mẹ ạ.

Đó là công thức làm 1 trong những món ăn dặm vô cùng bổ dưỡng của mình từ sữa mẹ, yến mạch và lê. Các mẹ có thể tham khảo để đổi khẩu vị cho bé nha. Mình biết trong hội nhà mình có rất nhiều mẹ nấu ăn ngon và đảm, nên mom nào có món ăn ngon hay những điều thú vị xung quanh chuyện ăn dặm thì đừng quên chia sẻ cho mình và mọi người biết với nhé.

Cảm ơn các mom!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm