Tài khoản

07 lợi ích không ngờ tới của quả roi (quả mận) đối với mẹ bầu

Thảo Phương 4 năm trước

Quả roi ngọt, nhiều nước nhưng không ngờ lại có nhiều giá trị dinh dưỡng đối với mẹ bầu đến vậy.

Quả roi hay quả mận theo cách gọi của người miền Nam là loại quả rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi nhưng ít người biết đến. Cùng điểm qua một số lợi ích tuyệt vời của loại quả này nhé.

Quả roi rất tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi (Ảnh: Internet)

Ngừa mất nước

Thành phần của roi (mận) có đến hơn 90% là nước nên đây là nguồn bổ sung nước rất tốt cho cơ thể mẹ bầu, cân bằng nhiệt, giảm nóng ngày hè.

Ngừa tăng cân quá nhanh

Quả roi là loại quả có năng lượng thấp, mẹ bầu có thể ăn thường xuyên mà không lo bị dư thừa năng lượng, tăng cân quá nhanh.

Ngừa táo bón thai kỳ

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả roi giúp giảm chứng táo bón thai kỳ, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Tốt cho hệ tim mạch

Hàm lượng chất xơ cao cùng hàm lượng cholesterol thấp nên có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp làm giảm nguy cơ mẹ bầu mắc các vấn đề về tim mạch, tăng cường sức khỏe cho trái tim.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong quả roi có chứa vitamin C rất tốt cho hệ miễn dịch của mẹ bầu, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phần nào giúp phòng ngừa bệnh cảm cúm khi mang thai.

Làm đẹp da

Lượng nước giàu có trong quả roi giúp cấp ẩm, làm mềm làn da, giúp da sáng rạng rỡ, hồng hào hơn.

Tăng cường khả năng hấp thụ sắt

Nếu ăn quả roi cùng lúc với uống viên sắt, thành phần vitamin C trong loại quả này có thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt, hỗ trợ phòng ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt ở mẹ bầu.

Mặc dù rất tốt nhưng mẹ bầu không nên ăn roi quá nhiều vì có thể khiến mẹ đi tiểu nhiều hơn bình thường. Mẹ cũng không nên ăn roi khi đói sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa.

Theo Bibabo.vn