Tài khoản

07 thực phẩm phổ biến nhất gây sảy thai mẹ bầu tuyệt đối đừng ăn

Mẹ Bimbim 4 năm trước 26 bình luận

Xin chia sẻ cùng các mom danh sách thực phẩm có khả năng gây sảy thai cao nhất. Tử cung bị kích thích co bóp mạnh khi ăn những loại thực phẩm này là lí do chính khiến mom bị sinh non hoặc dọa sảy. Những mom nào sức khỏe yếu, dễ dọa sảy hay từng có tiền sử sảy thai, mà ngay cả khỏe mạnh thì cũng tuyệt đối nên tránh xa những thực phẩm này các mom ạ, an toàn cho mẹ và con là trên hết các mom ạ. 

1. Táo mèo

Cùng là họ táo, táo tàu thì cực tốt nhưng táo mèo lại không tốt tí nào vì nó có thể gây co bóp tử cung. Ăn táo mèo dễ sinh non hoặc sảy thai ấy. 

2. Dứa

Đặc biệt trong 03 tháng đầu là không nên ăn dứa vì loại này ngoài việc kích thích tử cung co bóp thì còn dễ xảy ra các vấn đề như dị ứng hay tiêu chảy khổ cả mẹ lẫn con. 

3. Mướp đắng

Mướp đắng nhồi thì thì đúng là rất ngon nhưng loại quả này vị đắng mạnh nên dễ gây kích thích và co bóp tử cung. Đặc biệt mẹ bầu bị tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hay mẹ nào đã từng nạo phá thai thì nên tránh. 

4. Đu đủ xanh

Quả này thật sự quá nổi tiếng trong việc gây sảy thai. Nguyên nhân là do mủ của nó. Còn đu đủ chín không còn mủ nữa thì lại cực tốt vì nhiều dưỡng chất cho mẹ bầu. 

5. Rau ngót

Trong rau ngót có chất gì đó mà để giảm đau, hạ huyết áp nhưng rất dễ sảy thai. Các mẹ lưu ý các món nấu với rau ngót nhé. 

6. Rau răm

Ăn trứng vịt lộn mà thiếu gừng răm thì thật sự mất ngon nhưng đây là loại rau cần tránh dù nó có ngon đến đâu các mẹ ạ. 

7. Ngải cứu

03 tháng đầu mà ăn ngải cứu rất dễ bị hiện tượng ra máu nhiều, co thắt tử cung mà dọa sảy. Các mẹ lưu ý nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm