Tài khoản

10 bí quyết giảm cân sau khi sinh (phần 2)

Nguyen Thi An 4 năm trước

5. Cắt giảm lượng carbonhydrate: Chỉ nên ăn một lượng nhỏ carbonhydrate một ngày. Bạn nên tránh những loại thức ăn giàu carbonhydrate như bánh mì, gạo nhưng cũng nên đảm bảo bạn vẫn tiêu thụ trên mức 1800 calories một ngày để duy trì sức khoẻ cho bạn và bé. Thiếu calories sẽ dẫn đến hệ quả là tâm trạng luôn thay đổi, cáu kỉnh và khó chịu.

6. Protein và vitamin: Bạn nên dùng nhiều protein, chất xơ và vitamin. Tích cực ăn nhiều trái cây và rau củ. Bạn có thể ăn một trái táo vào buổi sáng và thêm một trái vào buổi tối. Bạn cũng có thể dùng ít cà rốt và dưa hấu sau bữa trưa. Giữa các bữa ăn, bạn có thể dùng chút ít dứa và cam, vì những loại trái này rất giàu vitamin C. Ăn ít đu đủ vào buổi chiều để bổ sung thêm chất xơ giúp bạn dễ tiêu hoá.

7. Giấc ngủ: Ngủ đủ giấc rất quan trọng. Thiếu ngủ có thể làm giảm tỷ lệ trao đổi chất của bạn và điều đó khiến bạn khó giảm cân hơn. Nên tranh thủ chợp mắt mỗi khi bé ngủ. Bằng cách đó, bạn có thể giữ được năng lượng ở mức cao và giúp những ham muốn không tốt cho sức khoẻ tránh xa bạn.

8. Uống nhiều nước: Điều quan trọng là bạn nên uống hơn 12 ly nước một ngày để tránh tình trạng mất nước. Thay nước ngọt, nước ép trái cây và những loại thức uống có đường khác bằng nước lọc, bạn sẽ nhanh chóng thấy mình giảm cân như thế nào.

9. Giữ cơ thể luôn hoạt động: Thức dậy và đi bộ. Không nên ngồi một chỗ cả ngày. Khi bạn không phải đi làm, bạn có thể làm vườn, lau dọn nhà cửa và bất kỳ hoạt động thể chất nào nếu tập thể dục không phải là thói quen của bạn. Bạn sẽ giảm được vài cân chỉ bằng cách giữ cơ thể luôn hoạt động.

10. Tham gia hoạt động cùng các mẹ khác: Tham gia hoạt động cùng các mẹ và tổ chức một vài hoạt động trong xóm hoặc thậm chí là tập thể dục cùng nhau. Miễn là bạn luôn năng động và dung nạp một chế độ ăn bổ dưỡng mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng giảm cân.

Nguồn: sưu tầm

Theo Bibabo.vn