Tài khoản

10 điều không nên làm đối với mẹ bầu sắp sinh

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

10 điều không nên làm đối với mẹ bầu sắp sinh


1. Tránh lo lắng, cô đơn: Thông thường càng đến ngày sinh, tâm lý mẹ vừa vui mừng khi sắp được đón thiên thần chào đời, kèm theo đó là sự lo lắng, mong ngóng con. Lúc này mẹ bầu rất sợ phải ở một mình trong sự cô đơn, lạnh lẽo. Vì vậy rất cần sự động viên an ủi của gia đình và bạn bè, quan trọng nhất là người CHỒNG an ủi, động viên, quan tâm chăm sóc, những điều này sẽ giúp mẹ bầu vượt qua những khó khăn.


2. Tránh buồn tẻ: Sự cố trong cuộc sống gia đình, sự vô tâm của người chồng sẽ dẫn đến mẹ bầu có cảm giác bị bỏ rơi, buồn tẻ không biết bấu víu vào đâu. những lúc như vậy rất cần sự động viên của người CHỒNG.

3. Tránh lo lắng: Nhiều mẹ bầu chưa đến ngày dự sinh, nhưng thường thấp thỏm lo không yên, tuy nhiên việc mẹ bầu sinh trước hoặc sau ngày dự sinh là hết sức bình thường, không cần quá lo lắng. Điều quan trọng là cần phải chuẩn bị tâm lý ổn định.


4. Tránh sợ hãi: Mẹ bầu nên trang bị những kiến thức cơ bản về sinh nở và sau sinh, khi đã chuẩn bị tốt thì tâm lý sợ hãi sẽ không còn.

5. Tránh chuẩn bị thiếu chu đáo: Trước khoảng 1 tháng sinh mẹ bầu và chồng hãy chuẩn bị sẵn mọi thứ vật dụng cần thiết cho con, mua sắm đầy đủ, tã, tất chân, tất tay, quần áo... Đến khi sinh là có sẵn không lo thiếu hụt vật dụng gì.


6. Tránh lười biếng: Khi gần đến ngày sinh, cơ thể mẹ bầu có thể gặp mệt mỏi. ĐỪng nghỉ ngơi thái quá, hãy chịu khó đi lại cho dễ sinh.


7. Tránh mệt mỏi: Gần đến ngày sinh mẹ bầu chỉ nên làm những việc nhẹ nhàng, không nên gắng sức làm việc gì quá. Hãy nhờ CHỒNG giúp đỡ các việc còn lại.


8. Tránh đi xa: Trước ngày dự sinh 15 ngày, mệ bầu không nên đi xa để tránh sự cố tàu xe. Nếu phải về quê hoặc đi nơi khác để sinh, hãy đi trước ít nhất 1 tháng, để còn có thời gian nghỉ ngơi.


9. Tránh lạm dụng thuốc: Khi chuyển dạ, đau bụng là hiện tượng bình thường, mẹ bầu không nên sử dụng bất cứ một loại thuốc gì để giảm đau.

10. Tránh bị đói: Khi chuyển dạ mẹ bầu mất khá nhiều sức lực, do đó mẹ bầu cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày.


Theo Bibabo.vn