Tài khoản

10 đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu

Mẹ Hoa 4 năm trước 4 bình luận

Dù có lên danh sách mua thế nào đi nữa, các mẹ cũng đừng quên 10 đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu này nhé.

Xem nhanh

  • Áo sơ sinh cho bé
  • Quần sơ sinh cho bé: 20 cái
  • Miếng lót sơ sinh
  • Bỉm cho bé
  • Các loại khăn dùng cho bé:

Xem thêm

Theo kinh nghiệm của mình thì các mẹ thường sẽ bị loạn vì có rất nhiều thông tin bài viết chia sẻ cần mua thứ này, thứ kia. Mà các mẹ lúc này thì luôn cảm thấy có rất nhiều việc cần phải làm cho em bé trước sinh nên dẫn tới “loạn” luôn. Vì vậy, các mẹ cần tham khảo thông tin kỹ càng, lên danh sách và note lại những thứ cần phải mua. Với mình thì sau đây là 10 đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu mà các mẹ trước sinh cần sắm đủ. Mọi người cùng tham khảo nhé:

1Áo sơ sinh cho bé

Aó sơ sinh cho bé cài nút một bên hoặc buộc dây: 5 cái. Khi mới sinh, bé vẫn còn khá non nớt và nhỏ bé, phần cổ của bé vẫn còn yếu nên việc mặc áo chui đầu sẽ vô cùng khó khăn và không an toàn cho bé. Áo cài nút và buộc dây sẽ giúp mẹ dễ mặc cho con.

Aó liền quần (bộ bodysuit, jumpsuit): 3 cái. Loại áo này sẽ giúp bé có thể dễ dàng vận động, đạp chân hay vặn mình và đồn thời giúp bé giữ ấm hơn dù là mùa đông hay mùa hè. Tùy vào lúc sinh mà bạn chọn loại vải cho phù hợp.

Mua quần áo cho bé, mẹ nên mua đồ hơi rộng chút để mặc được lâu

2Quần sơ sinh cho bé: 20 cái

Bạn nên mua quần dài để giúp bé có thân nhiệt ấm hơn và loại trừ được các vi khuẩn gây hại và có cơ thể khỏe mạnh

3Miếng lót sơ sinh

Thời kỳ mới sinh, bé đi vệ sinh liên tục, nên cần miếng lót để giữ vệ sinh cho bé cũng như giường, đệm của cha mẹ.

4Bỉm cho bé

Các mẹ nên mua bỉm dán và tránh loại có mùi thơm nhé, vì mùi thơm thường được làm từ hóa chất rất có thể làm bé bị dị ứng, bị hăm…

5Các loại khăn dùng cho bé:

– Khăn xô: 30 cái. Loại khăn này các mẹ nên mua số lượng như trên hoặc có thể mua thêm vì nó được dùng đa dạng cho bé: dùng để thấm sữa, tắm bé, vệ sinh cho bé khi cần

– Khăn tắm: 2 chiếc giúp bé được ấm áp và lau khô sau khi tắm xong, giữ được nhiệt trong cơ thể, đặc biệt các mẹ nên mẹ loại vải mềm, êm ái tránh gây nên trầy xước cho bé.

– Khăn quấn bé: loại khăn này rất quan trọng khi các mẹ sinh bé vì trẻ được giữ ấm bên trong tử cung nên sau khi sinh bệnh viện cần sử dụng khăn quấn kín cho trẻ để giảm sốc khi vào môi trường mới.

Khăn cho bé cần chọn chất vải mềm mịn để tránh tổn thương da

6Mũ che thóp, bao tay, bao chân

Dù là mùa đông hay hè thì bạn nên giữ ấm cho tay và chân cho bé. Khi chọn bao tay mẹ nên chọn loại chất liệu mềm; chú ý đến đường chỉ may để không làm lằn tay bé và chỉ quấn vào ngón tay, ngón chân làm đau bé.

Mẹ cũng nên sắm 5 cái mũ để giúp bé giữ ấm được đầu những ngày sau sinh.

7Chăn gối cho bé

Tối thiểu cần phải có 1 gối đầu, 1 bộ gối chặn cho bé những khi bé ngủ để bé bớt bị giật mình. Ngoài ra,  nếu mẹ sinh bé mùa đông thì có thể mua thêm chăn bông cho bé vì nếu đắp chăn của bố mẹ bé dễ bị lạnh…

8Tấm lót chống thấm

9Chậu tắm cho bé

10Các vật dụng khác

Kem chống hăm: 1 hộp

Màn chụp: 1 chiếc

Sữa tắm: 1 chai (loại vừa tắm vừa gội dành cho bé)

Nước muối sinh lý: 2 vỉ

Bông y tế: 2 bịch (dùng cho cả mẹ và bé)

Gạc rơ lưỡi: 5 hộp dùng để vệ sinh lưỡi cho bé khi bi bám cáu khu bú sữa mẹ

Bình sữa: 2 bình

Cọ bình sữa: 1 bộ

Bấm móng tay: giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cho bé khỏi vi khuẩn

Trên đây là danh sách 10 đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu khi sinh em bé của mình. Các mẹ có thể tham khảo để sắm cho bé yêu của mình nhé. Mà các mẹ cũng đừng quên sắm những đồ dùng cần thiết cho chính mình khi nằm ổ nữa đấy kẻo đến lúc sinh không có cái dùng đâu.

Theo Bibabo.vn