Tài khoản

15 phút mỗi lần với muối nóng để giảm eo sau sinh hiệu quả

Đình Hoa 4 năm trước 32 bình luận

Kiên trì chườm muối giảm eo sau sinh trong khoảng 2 tháng kết hợp ăn uống cẩn thận, cho con bú đều đặn, vòng eo mình giảm từ 85cm còn 67cm. 

Xem nhanh

  • Sử dụng muối nóng giảm eo sau sinh
  • Lưu ý khi dùng muối nóng giảm eo sau sinh
  • Duy trì ăn uống điều độ
  • Kết hợp cho con bú đều đặn

Công thức giảm eo sau sinh của mình đấy các mom ạ. Chẳng trà giảm cân, chẳng ăn uống kham khổ, chẳng phải cắt ti mẹ và cũng không cần vận động quá mạnh, mình vẫn thu gọn được vòng eo. Từ 85cm xuống còn 67cm, một số mom có thể cho rằng chưa ăn thua gì nhưng với mình thì đã rất hài lòng rồi, và dự là sẽ tiếp tục áp dụng để vòng eo giảm về như thời con gái. 

1Sử dụng muối nóng giảm eo sau sinh

Cách này cũng là học được của một mom trên Bibabo chia sẻ, có tự cải tiến lại theo cách của mình, các mẹ tham khảo: 

  • Bước 1: Rang 1kg muối trắng nóng cùng 3 lạng gừng giã nhỏ. 

  • Bước 2: Đổ hỗn hợp vừa rang vào đai quấn hoặc gel nịt bụng cũng được. 

  • Bước 3: Thử một chút lên da bụng xem nhiệt độ đã vừa chưa, có bị nóng quá không, nếu nóng quá có thể gây bỏng, nếu vừa rồi thì đặt đai quấn xuống dưới rồi nằm úp bụng lên trên để tác động vùng cơ bụng trước (vùng này tổn thương nhiều) giúp cơ bụng nhanh phục hồi và săn chắc trở lại. Khoảng 5 phút sau khi quấn đai nịt bụng khắp người để tác động lên toàn thân. Quấn đến khi nào muối nguội dần, không còn ấm nữa thì dừng lại. 

Gừng có tác dụng làm nóng. Dùng gừng trộn chung với muối sẽ giúp tăng hiệu quả tan mỡ rõ ràng hơn. Phương pháp này dùng nhiệt là chủ yếu để đốt cháy mỡ nên khi nào hết nóng thì tháo ra các mom nhé, nguội rồi cũng không còn tác dụng gì nữa, trừ khi quấn như thế mùa hè cho chảy mỡ ra :)))

Giảm eo sau sinh bằng gừng và muối nóng là biện pháp an toàn và lành tính cho mẹ sau sinh (Ảnh: Internet)

2Lưu ý khi dùng muối nóng giảm eo sau sinh

Biện pháp này rất đơn giản nhưng cũng có một số vấn đề mình muốn lưu ý các mom chút xíu khi áp dụng: 

  • Mẹ nào không có gel nịt bụng hai đai quấn thì có thể dùng một chiếc khăn tắm dài, và buộc quanh người, buộc chặt chút nhưng dùng khăn thì hơi to và có vẻ bất tiện, dùng đai quấn hoặc gel nịt sẽ gọn gàng hơn và đỡ bị lộ. 

  • Chỉ nên dùng đai quấn chặt khi đã hết sản dịch. Các loại đai quấn, gel nịt thường khá chặt và có thể làm sản dịch bị bế tắc lại, không đào thải ra ngoài được sẽ gây viêm nhiễm nặng. Như mình là khoảng 3 tuần là sạch sản dịch rồi nên mình có thể dùng được luôn ở tuần thứ 4, mom nào lâu hơn thì cố gắng đợi chút cho sạch đã rồi hãy làm nhé. 

  • Muối và gừng đã dùng vẫn có thể rang lại để dùng tiếp, cho thêm nhiều gừng hơn các mom mong muốn cũng được. 

  • Ngày nên làm khoảng 3 - 4 lần vào buổi sáng, buổi chiều, buổi tối trước khi ngủ, nó cũng không mất nhiều thời gian. 

3Duy trì ăn uống điều độ

Để giảm eo sau sinh không có nghĩa phải cắt khẩu phần ăn uống thì eo sẽ giảm lại. Cái này hoàn toàn sai lầm. Đặc biệt với chị em sau sinh tụi mình càng phải ăn uống vào để có đủ sữa và sữa có chất cho con tu ti. Ngoài các thực phẩm có thể gây mất sữa như măng, ngải cứu, mướp đắng, rau răm,... thì chị em cứ ăn đầy đủ hết. Không ăn đồ dầu mỡ, đồ chiên rán sẽ ít béo hơn. Uống nhiều nước vào cũng là một cách giảm béo tốt đó. Mình vẫn là không khuyến khích chị em ăn uống kham khổ làm gì, vì thời gian này quan trọng vẫn là có sữa cho con đã, eo có thể to, có thể thiếu tự tin nhưng cái này hoàn toàn có thể điều chỉnh về sau, còn giờ không có sữa cho con thì chẳng bao giờ cần sữa nữa cả. 

4Kết hợp cho con bú đều đặn

Thề với các mom cho con bú khiến mẹ tóp đi đáng kể, không chỉ tóp mỗi vùng eo mà tóp cả người luôn. Các mom cho bé bú mẹ hoàn toàn có thể nhận thấy là mình hoàn toàn về dáng sau khoảng 6 tháng sau sinh, không nhanh nhưng an toàn mà chẳng cần phải làm gì cả, phải không ạ. Lúc về dáng sau sinh thâm chí còn đẹp hơn so với trước khi bầu bí ấy chứ. Với các mom không cho con bú mà sử dụng sữa công thức thì việc này sẽ lâu hơn một chút và cảm giác cơ thể về dáng không được đẹp như các mẹ cho con bú. Cái này là ý kiến chủ quan của mình thôi nhé, các mom đừng gạch đá tội mình.

Nếu mom nào không có nhiều thời gian để làm thì có thể sử dụng các bộ muối giảm eo bán sẵn trên thị trường đó, nhưng mình quan niệm tự làm tốt hơn nên mình toàn tự làm, cũng nhanh ấy mà.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm