Tài khoản

3 loại cá an toàn và tốt nhất cho bé tập ăn dặm

Lαlα 5 năm trước

Xem nhanh

  • Cá ba sa
  • Cá quả

Mẹ nên cho bé ăn dặm với cá khi nào?

 

Cá bổ sung cho bé rất nhiều axit béo, omega -3. Đây là thành phần rất quan trọng cho phát triển não bộ và thị lực của trẻ. Trong cá có hàm lượng chất béo bão hòa thấp nhưng giàu protein, Viatmin D cùng nhiều dưỡng chất quý giá khác.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bé 6 tháng tuổi là bắt đầu tập ăn dặm. Thời gian đầu, mẹ nên cho bé làm quen với các thực phẩm dễ tiêu hóa từ thực vật như: khoai lang, cà rốt, bí đỏ, táo,…


Mẹ cần lựa chọn loại cá an toàn và tốt nhất cho bé tập ăn dặm



Từ tháng thứ 7-8 trở đi mẹ bắt đầu bổ sung các món ăn dặm vị mặn vào thực đơn hàng ngày cho bé. Và trong đó, mẹ không thể bỏ qua các loại cá an toàn và tốt nhất cho bé tập ăn dặm.


Tuy nhiên, khác với thịt và rau củ quả, không phải bé nào cũng thích ăn hải sản ngay từ đầu. Nhiều bé có dấu hiệu bị dị ứng như: tiêu chảy, nổi mẩn, ngứa,…


Do vậy, mẹ cần theo dõi khi cho trẻ ăn bữa ăn dặm cá đầu tiên. Nếu bé có dấu hiệu bị dị ứng thì phải dừng lại ngay. Khi bé trên 1 tuổi thì mẹ hãy tiếp tục chế biến món ăn dặm từ hải sản cho bé.


3 loại cá an toàn và tốt nhất cho bé tập ăn dặm


Cá hồi – loại cá an toàn và tốt nhất cho bé tập ăn dặm 


Nhắc đến loại cá an toàn và tốt nhất cho bé tập ăn dặm và bà bầu là cá hồi. Đây là danh sách đứng tốp đầu trong các loại hải sản lành tính và bổ dưỡng. Cá hồi có chứa loại axit béo không bão hòa, Omega-3 rất tốt cho sự phát triển thai nhi và trẻ nhỏ.




Ngoài ra, cá hồi còn giàu vitamin A, B, D, E và khoáng chất: canxi, sắt, kẽm, magie, phot pho cùng nhiều chất dinh dưỡng khác.


Và điểm đặc biệt nhất của cá hồi là chất lượng thịt cá. Thị cá hồi mềm, ngậy, có mùi thơm và màu sắc rất hấp dẫn. Với trẻ nhỏ, các món súp/cháo từ cá hồi chắc chắn sẽ kích thích bé ăn ngon miệng hơn.

 

1Cá ba sa

 

Tiếp theo phải kể đến trong các loại cá an toàn và tốt cho bé là các ba sa. Thịt cá ba sa mềm lại nhiều, ít xương nên rất dễ cho các bé ăn trong độ tuổi ăn dặm. Đây đều là các loại cá cải thiện trí thông minh cho bé.



Cá ba sa là loại cá chứa chất béo không no và nhiều axit amin tốt cho sự phát triển trí não của bé. Trong phần mỡ của cá ba sa có rất nhiều Omega-3, chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho trẻ.

 

2Cá quả


Cá quả cũng rất giàu dinh dưỡng và tốt nhất cho trẻ nhỏ trong giai đoạn tập ăn dặm. Cá quả có nhiều thịt, thịt cá thơm và ít xương. Đây là loại cá sống ở ao, sông, hồ nên khả năng nhiễm thủy ngân rất thấp.


Trong cá quả chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng như: lipid, protid, canxi, phot pho, sắt và một số dưỡng chất khác. Rất có lợi cho trẻ nhỏ trên đà tăng trưởng và phát triển.



source: kidmatic

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: