Tài khoản

3 tháng đầu mẹ bầu ăn cật lực mấy món này để con phát triển ầm ầm nè

Bảo Ngọc 5 năm trước


Giai đoạn 3 tháng đầu các mẹ bầu chúng mình cần đặc biệt lưu ý chế độ ăn uống. Vì đây là những bước đệm đầu tiên và quan trọng nhất trong sự hình thành và phát triển thể chất cũng như trí tuệ của con. Ba tháng đầu cũng là lúc nguy cơ sảy thai cao nhất và có ảnh hưởng lớn nhất. Bởi vậy, muốn con khỏe mạnh thì các mẹ nhớ nhắc nhở nhau ĐẠI BỔ những món này nhé. 

1. Rau cải bó xôi

Loại cải này giàu axit folic lắm, loại axit giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở con nè, đặc biệt hiệu quả trong 3 tháng đầu. Ăn nhiều rau còn có nhiều chất xơ, giảm tình trạng táo bón nữa. 

2.  Hạt chia

Hạt chia thì quá nổi tiếng rồi. Đây là loại hạt rất giàu axit béo Omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Đồng thời, hạt chia này còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, giúp thay thế một số chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể thiếu hụt trong quá trình mang thai. 

3. Trái cây họ cam, quýt

Cam, quýt, bưởi,.. Vốn nổi tiếng vì giàu vitamin C, nhưng các mẹ có thể chưa biết, loại quả này cũng rất giàu axit folic. Mẹ bầu chịu khó ăn loại quả này nhé, đang mùa bưởi này, vì nó vừa giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, vừa giúp tăng cường sức để kháng, mẹ bầu sẽ ít ốm, bệnh hơn đó. Cực kỳ tốt cho sức khỏe. 

4. Trứng

Thiếu canxi, thai nhi có thể sẽ chậm phát triển thể chất, khung xương sẽ yếu hơn. Bởi vậy, mẹ bầu cần cung cấp canxi để con hấp thụ đầy đủ. Mẹ ăn nhiều trứng hơn một chút trong ba tháng đầu nhé!

5. Các loại hạt

Các loại hạt như đỗ, đậu phộng, hay hạt óc chó, hạt macca, hạnh nhân, hạt dẻ,... đều cung cấp lượng protein rất lớn, đáp ứng đủ lượng protein mẹ bầu cần có mỗi ngày (khoảng 60gram). Ngoài ra chúng cũng có lượng axit folic cực cao. Bổ sung nhiều loại hạt này, đảm bảo chỉ có lợi chứ không hề có hại tới sự phát triển của thai nhi đâu.  

Nói chung, các mẹ chịu khó ăn các thực phẩm cung cấp nhiều axit folic, protein, canxi - những chất đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của thai nhi nhé! Trên kia là mấy thực phẩm mình hay ăn. Chúng cũng không tiêu tốn nhiều tiền gì, các mẹ ra chợ thôi là có. Vậy nên cố gắng nha mẹ bầu ơi!

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Theo Bibabo.vn