Tài khoản

3 tuyệt chiêu cực đỉnh giúp bé nói tiếng anh như gió

Nguyễn Vân 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ, bé nhà mình mới 3 tuổi nhưng con nói tiếng anh giỏi lắm làm mình rất tự hào. Hàng ngày hai mẹ con còn giao tiếp với nhau bằng tiếng anh đó các mẹ ạ. Sở dĩ để con có thể nói giỏi như vậy là mình đã áp dụng những “bí kíp” này ngay từ khi con mới tập tọe biết nói đấy. Mình chia sẻ bí quyết các mẹ cùng tham khảo nhé!

Trong thời đại hiện nay, mình nhận ra rằng tiếng anh rất quan trọng trong giao tiếp mẹ ạ. Vì vậy, để con có thể nói tiếng anh như gió mình đã cho con dùng đến bộ Flashcards. Nếu mẹ mua bộ này cho bé, thì cần chọn những bộ có từ vựng gần gũi, đơn giản như các bộ phận trên cơ thể, con vật, phòng ngủ, nhà bếp, thức ăn hoa quả mẹ nhé...Mỗi ngày mình chỉ dạy con một, hai từ đơn giản thôi, dần dần thì nhiều hơn mẹ ạ. Nhờ bộ flashcards với những hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh này mà con mình nhớ lâu hơn đấy các mẹ ạ.

Tiếp theo mình và con còn vừa học vừa chơi bằng việc sử dụng các trò chơi tương tác vô cùng thú vị. Ở lứa tuổi này, các con thường thích chơi hơn là học vì vậy áp dụng phương pháp này là quá phù hợp rồi mẹ ạ. Để con không thấy nhàm chán và có cảm giác bị ép học, bố mẹ có thể chuẩn bị những trò chơi tương tác thú vị để học cùng bé. Mình thì hay chọn chơi các trò có sử dụng tới bảng chữ cái, nghe và đoán từ với con, những lúc như vậy bé luôn hào hứng và rất thích thú. Chắc vì vừa được học lại vừa được chơi chăng?

Cuối cùng âm nhạc và phim ảnh là cách các con tiếp thu rất nhanh đấy mẹ ạ. Bé có khả năng tiếp thu nhanh và nhạy cảm với hình ảnh, âm thanh. Vì vậy, âm nhạc, phim hoạt hình là công cụ hữu hiệu mình chọn lựa để dạy bé. Đối với cách này, nên chọn những bài hát tiếng Anh, các bộ phim hoạt hình đơn giản, có liên quan đến từ vựng bé đã học để mở cho bé nghe, như vậy bé sẽ nhớ rất lâu đấy. Còn với bé nhà mình thì ngay từ khi con gần 1 tuổi, mình đã thường xuyên bật những bài hát tiếng anh để con nghe rồi. Giờ thì con đã bắt đầu nhún nhảy và hát theo lời bài hát rồi đó. Hôm trước còn đòi thi hát với bố để mẹ chấm điểm cơ. Mình vui lắm mẹ ạ.

Đó là một vài phương pháp giúp bé nhà mình có thể nói tiếng anh rất tốt. Mẹ có bí quyết gì hay thì kể mình nghe với nhé. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm