Tài khoản

4 ẤM 1 LẠNH: QUY TẮC VÀNG GIÚP CON KHỎE MẠNH SUỐT MÙA ĐÔNG

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 10 bình luận

Mùa lạnh ở miền Bắc đến rồi. Mùa này các bạn nhỏ dễ bị bệnh về đường hô hấp do nhiễm lạnh lắm nè. Bởi vậy nhiệm vụ quan trọng của bố mẹ là giữ cho con thật tấm, thật an toàn. 

Những quy tắc dưới đây mình đã áp dụng ngay từ hôm đầu tiên gió lạnh. Trộm vía em vẫn ngoan và không quấy khóc gì. Nhìn mấy bạn nhỏ bằng em mà cứ ho suốt, thương lắm. Các mẹ lưu ý nhé. 

1. "4 ẤM" là giữ ấm 4 bộ phận trên cơ thể con, bao gồm: 

> Giữ bàn tay ấm: Giữ ấm thôi chứ đừng để tay con bị đổ mồ hôi nhé. 

> Giữ lưng ấm: Tương tự như tay, lưng con cũng cần giữ ấm nhưng ở mức độ vừa phải, bởi nếu con bị đổ mồ hôi lưng và không được bố mẹ lau, thấm ngay lập tức, mồ hôi sẽ thấm ngược trở vào cơ thể, làm con bị nhiễm lạnh đấy ạ. 

> Giữ bụng ấm: Bụng được giữ ấm luôn là điều quan trọng không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn. Ở trẻ mẹ đặc biệt cần lưu ý hơn, bởi dạ dày và hệ tiêu hóa của con còn non nớt quá. Dạ dày nếu bị "lạnh" sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hệ tiêu hóa cũng như khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của con đấy. 

> Giữ bàn chân ấm: Bàn chân con chwuas rất nhiều mạch và huyệt, đây là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể trẻ. Nếu bàn chân không được giữ ấm, con có nguy cơ cao bị các bệnh về hô hấp như ho hay cúm đó...

2. "1 LẠNH" được hiểu thế nào?

> Nghĩa là các mẹ không nên để đầu của con bị bịt quá kín, nhất là khi con đang sốt hay đang ngủ. Phần đầu của con cần được duy trì thông thoáng và thoải mái. Nói như vậy không có nghĩa là các mẹ tháo tung mũ của con ra đâu ạ =))) Việc đội một chiếc mũ đủ ấm là rất cần thiết khi đưa con đi ra ngoài, bởi hầu hết nhiệt độ của cơ thể đều bị mất qua vùng đầu. 

---

 4 ẤM  và 1 LẠNH là vậy đấy các mẹ ạ. Các mẹ nhớ lưu ý bảo vệ con nha. Chúc mẹ và con luôn khỏe. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm