Tài khoản

4 cách hút sữa về như "nước sông Đà" cho mẹ bỉm

Linh Nguyễn 4 năm trước

Mẹ bỉm sữa hiện đại nào cũng biết hút sữa là cách tốt và hiệu quả hàng đầu trong việc "gọi" sữa về sau khi sinh. Không phải ai cũng biết thời điểm nào là sữa về nhiều nhất.

Làm thế nào bạn có thể hút và lưu trữ sữa mẹ nhiều nhất trước khi quay trở lại làm việc? Tìm hiểu một vài mẹo nhỏ dưới đây mà các chuyên gia khuyên mọi bà mẹ đang cho con bú đều nên biết.

Đừng chờ đợi, bắt đầu càng sớm càng tốt

Bạn thực sự có thể bắt đầu thực hiện việc hút sữa ngay khi cảm thấy cơ thể hồi phục sau khi sinh. Trong lần đầu làm mẹ, rất nhiều người đã hút sữa từ ngày thứ 2 với sự giúp đỡ từ các bác sĩ Nhi khoa ngay tại bệnh viện.

Chọn đúng thời điểm

Tốt nhất bạn nên bắt đầu hút sữa vào buổi sáng, ít dần vào buổi chiều và tối. Đó là lý do tại sao bạn nên hút và kích thích sản xuất sữa nhiều hơn ngay cả sau khi trẻ sơ sinh vừa mới bú cữ sáng. Thực hiện trong khoảng thời gian 7 và 10 giờ sáng bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Nếu bạn hút ngay sau khi cho bé bú, hãy hút đều khoảng 5 phút mỗi bên trước khi thực hiện thao tác khác để sữa về đều hơn. Nếu không, bạn có thể cần từ 10 phút trở lên để hút cạn sữa mỗi bên.

Massage ngực trước và trong khi hút sữa

Khi sử dụng máy hút sữa, mẹ nên hút theo cách sau: Thời gian hút khoảng 5 phút mỗi bên để ngăn ngừa cảm giác đau nơi núm vú, đặc biệt là lúc đầu, khi cơ thể chưa kịp thích ứng với kiểu “vắt sữa bò” này. Mẹ nên massage kỹ trước và trong khi hút để loại bỏ tắc nghẽn và cục u, cũng như cải thiện hiệu quả lưu lượng sữa.

Thử các loại máy hút sữa khác nhau

Khi còn ở bệnh viện để thử các loại máy hút sữa khác nhau. Một số bà mẹ thích loại máy hút bằng tay, có hướng dẫn sử dụng, dù thường mất nhiều thời gian hơn, nhưng đây là một lựa chọn kinh tế.

Tuy nhiên, đa số các mẹ chọn mua máy hút sữa bằng điện vì phát huy công dụng gọi sữa về nhanh nhất và dễ dàng nhất. Dù có hơi đắt tiền nhưng cha mẹ xem đó như là một sự đầu tư có hiệu quả, nhất là khi họ có kế hoạch cho con bú sữa mẹ đến 2 tuổi.

Hơn thế, khoản đầu tư này vẫn “lời” hơn rất nhiều so với việc mua sữa công thức. Sau tất cả, sữa mẹ vẫn luôn là nguồn thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của con trẻ, mẹ nhé!

Nguồn: marrybaby.vn

Theo Bibabo.vn