Tài khoản

5 TIÊU CHÍ MẸ BẮT BUỘC PHẢI NHỚ KHI LỰA CHỌN DUNG DỊCH VỆ SINH TRONG THỜI GIAN MANG THAI

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 24 bình luận

Vùng kín phụ nữ là nơi rất dễ bị viêm nhiễm, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai. Do đó để phòng tránh các bệnh phụ khoa trong giai đoạn nhạy cảm này, giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé thì yếu tố quan trọng chính là giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo bằng các loại dung dịch vệ sinh chuyên biệt cho mẹ bầu. 

Dưới đây là top tiêu chí vàng để giúp mẹ lựa chọn được loại dung dịch vệ sinh khi mang thai an toàn, hiệu quả. Mẹ hãy cùng Bibabo tham khảo nhé.

Tiêu chí 1: Độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín:


Độ pH tự nhiên của vùng kín là từ 3,8 - 4,5 và với nồng độ pH này sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh có lợi, ngăn ngừa vi khuẩn có hại phát triển để bảo vệ sức khỏe vùng kín cho mẹ. Việc lựa chọn dung dịch có độ pH phù hợp với pH tự nhiên của vùng kín để vệ sinh hàng ngày sẽ bảo vệ mẹ khỏi các bệnh phụ khoa và mùi hôi khó chịu. 

Tiêu chí 2: Làm sạch nhưng không gây khô rát, khó chịu:

Tiêu chí tiếp theo để các mẹ lựa chọn sản phẩm Dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp là chọn sản phẩm giúp làm sạch nhưng không gây khô rát, khó chịu. Các loại dung dịch vệ sinh chứa nhiều thành phần từ thảo dược thiên nhiên sẽ làm tốt điều này. Có thể kể đến như: 

+ Trầu không: Từ lâu, lá trầu không đã được biết đến là một thảo dược giúp làm sạch, se khít và làm hồng vùng kín hiệu quả. Trong lá trầu không có chứa nhiều kẽm, canxi và axit amin giúp giảm thâm da, làm hồng hào hiệu quả. Đường và tinh dầu trong lá trầu không còn có khả năng ức chế các vi khuẩn, nấm, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài, vì vậy lá trầu không có khả năng làm sạch vùng kín hiệu quả.

+ Tràm trà: Tràm trà chứa những thành phần tự nhiên tuyệt vời có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và vi-rút.

+ Acid lactic: Là một loại Alpha Hydroxyl Axit, tạo độ pH acid cho âm đạo, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt loại bỏ nhiễm Candida - tác nhân chính gây ra các vấn đề viêm nhiễm vùng kín Bổ sung acid lactic trong dung dịch vệ sinh giúp duy trì pH tự nhiên cho vùng kín, tăng cường khả năng tự bảo vệ, an toàn khi sử dụng hàng ngày.

+ Lô hội: Nuôi dưỡng, làm dịu da. 

+ …

Đặc biệt sản phẩm phải được kiểm nghiệm lâm sàng trên những người bị dị ứng, và an toàn cho mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất. Sản phẩm cần không chứa Paraben, không gây kích ứng da, không  có xà phòng và các chất tẩy rửa. 

Tiêu chí 3: Dung dịch vệ sinh có mùi dịu nhẹ:

Trong thời gian mang thai, lượng hormone cơ thể thay đổi nên vùng kín thường có mùi khó chịu hơn và làm nhiều mẹ cảm thấy tự ti. Chính vì lý do này mà nhiều mẹ cho rằng, dung dịch vệ sinh nào càng thơm thì càng khử được mùi khó chịu cho vùng kín. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi mùi thơm mạnh mẽ của những loại dung dịch vệ sinh thường được tạo nên từ những hóa chất sẽ gây kích ứng hoặc tiêu diệt luôn cả các vi khuẩn có lợi, làm mất cân bằng sinh lý vùng kín.

Vì vậy, trong thời gian mang thai, mẹ nên chọn loại dung dịch có mùi thơm nhẹ nhàng, mang mùi hương tự nhiên chứ không phải đến từ hóa chất. 

Tiêu chí 4: Đem lại hiệu quả nhất định: 


Dung dịch vệ sinh cho mẹ bầu ngoài việc làm sạch nhẹ nhàng, phù hợp với pH tự nhiên thì còn phải mang lại cảm giác khô thoáng kéo dài, bảo vệ hệ vi khuẩn có lợi và chống lại được các nhiễm trùng, các yếu tố gây viêm - ngứa trong thời gian mang thai. 

Tiêu chí 5: Tiện lợi cho người sử dụng: 

Các phương pháp làm sạch vùng kín bằng cách đun nước lá, thảo dược,... sẽ khá bất tiện với những mẹ bầu bận rộn, đặc biệt là trong thời gian thai kỳ mệt mỏi.  Vì vậy, mẹ nên lựa chọn sản phẩm được chiết xuất sẵn dưới dạng dung dịch dịu nhẹ và chỉ cần sử dụng 2 lần/ngày là đã có thể làm sạch nhẹ nhàng.

-----------

Tại Bibabo, nổi bật trong dòng dung dịch vệ sinh dành cho mẹ bầu, mẹ sau sinh chính là “Dung dịch vệ sinh Trầu không - Tràm trà Lagumi”. Sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn vàng cần và có trên nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. 


Với tinh chất Trầu không - Tràm trà hoàn toàn từ thiên nhiên, Lagumi sẽ giúp làm sạch vùng kín một cách nhẹ nhàng, loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu, đem lại cảm giác sảng khoái cho mẹ. 

Sản phẩm rất lành tính và thân thiện với các mẹ đang mang thai, không chứa Paraben, không gây kích ứng da do không chứa xà phòng và các chất tẩy rửa, thành phần thảo dược tự nhiên cực kỳ an toàn với các mẹ bầu và mẹ sau sinh. 

-----------

Vùng kín khỏe mạnh trong 9 tháng 10 ngày mang thai là một trong những chìa khóa giúp mẹ thực hiện tốt nhất thiên chức làm mẹ. Vì thế chăm sóc vùng kín cẩn thận, đúng cách bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi mang thai là điều cần làm và nên làm của các mẹ thông thái.

Nếu mẹ còn bất kỳ câu hỏi cần giải đáp, đừng ngần ngại để lại Số Điện Thoại hoặc Comment, Bibabo sẽ hỗ trợ cho mẹ sớm nhất nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm