Tài khoản

5 loại sữa tăng cân tốt nhất dành cho bé biếng ăn, thấp còi, kém hấp thụ

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Xem nhanh

  • 1. Sữa bột Blackmores Úc
  • 2. Sữa bột Semper Baby Semp Thụy Điển 
  •  3. Sữa bột Kid Essentials nội địa Úc vị vani
  •  4. Sữa bột Nutren Junior Úc 
  • 5. Sữa bột Glico Icreo Nhật Bản

Nhiều mẹ thường than phiền rằng em bé nhà mình giống như quả bóng hơi, nuôi cả năm mới lên được vài lạng nhưng chỉ cần ốm 1 trận là sút luôn cả cân, gầy tọp hốc hác cả người. Vậy nên một trong những nỗi quan tâm hàng đầu của các mẹ bỉm vẫn luôn là tìm được cho con một loại sữa phù hợp giúp tăng cân tốt và tăng đề kháng cho con.
Dưới đây là 5 loại sữa tăng cân dành cho các bé biếng ăn, suy dinh dưỡng nằm trong top được đề cử cao nhất trên cộng đồng các mẹ bỉm sữa, mẹ hãy tham khảo qua nhé biết đâu lại tìm được “chân ái” của hành trình làm mẹ!

11. Sữa bột Blackmores Úc

Sữa bột Blackmores là sản phẩm đến từ nước Úc – một trong những nơi sở hữu nguồn sữa tốt nhất trên thế giới, với các trang trại rộng lớn, bò sữa chăn thả tự nhiên và chất lượng sữa tuyệt hảo. Mẹ nào hay canh mua sữa bột xách tay cho con sẽ biết sữa bột Blackmores quá hot trong cộng đồng bỉm sữa, lúc nào cũng trong tình trạng khan hàng, nhiều mẹ sẵn sàng trả giá cao cũng không có hàng mà mua.

Lý do có thể kể tới thì rất nhiều:

- Sữa bột Blackmores được thiết kế là dòng sữa có năng lượng cao vượt trội. Mỗi ly sữa 100ml sau khi pha đúng chuẩn cung cấp tới 299Kcal (cao gấp 3 lần so với các dòng sữa thông thường 100ml chỉ cung cấp 100Kcal). Nguồn năng lượng dồi dào này đủ đáp ứng nhu cầu của mọi giai đoạn phát triển, giúp trẻ bù đắp nhanh chóng những thiếu hụt về dinh dưỡng, tăng cân ổn định và đạt chuẩn. Mẹ sẽ cảm nhận rõ tình trạng tăng cân vượt trội của bé chỉ sau 1 tháng sử dụng.
- Sữa bột Blackmores cung cấp 25 vitamin và khoáng chất thiết yếu, công thức được sản xuất dựa trên đặc tính của sữa mẹ giúp bé phát triển đồng đều cả về chiều cao và cân nặng, tăng cường đề kháng chống lại bệnh tật.

- Sữa bổ sung DHA, ALA, ARA giúp bé phát triển trí não, nâng cao khả năng tư duy, giúp bé thông minh nhanh trí.

- Vị sữa nhạt giống sữa mẹ, thế nên nhiều bé quen sữa mẹ chê sữa bột cũng rất dễ dàng chấp nhận sữa Blackmores. Mẹ nào từng khổ sở đủ đổi loại sữa mà bạn bé không chịu uống thì thử ngay dòng sữa này đi ạ!

 Blackmores hiện có 3 dòng sản phẩm chia theo độ tuổi của các bé là Blackmores số 1 Newborn Formula (0-6 tháng tuổi), Blackmores số 2 Follow-on Formula (6-12 tháng tuổi) và Blackmores số 3 Toddler Milk Drink (trên 12 tháng tuổi). Mỗi sản phẩm đều được điều chỉnh hàm lượng dưỡng chất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu tăng trưởng về cân nặng, chiều cao cũng như trí não của trẻ cho từng độ tuổi tương ứng.

 Cách pha sữa bột Blackmores: Mỗi hộp sẽ có thìa đong sữa với hàm lượng sữa và tỉ lệ nước tương ứng khác nhau, mẹ chỉ cần đặc biệt để ý nhiệt độ nước pha khoảng 50-55 độ C là được.

FEEDBACK các mẹ khi sử dụng sữa bột Blackmores:

- Mẹ Kim Lanu: "Bé nhà mình dạo trước hay quấy khóc, khó chịu biếng ăn, hay bị táo bón nữa nên thể trạng bé rất yếu, mình cũng đã áp dụng nhiều cách những tình trạng bé vẫn không mấy tiến triển. Dò hỏi mãi biết được sữa blackmores này, trvia bé hợp tác tốt mà đi ị dễ hơn hẳn luôn. giờ ko còn thấy tình trạng táo bón nữa. từ giờ là chỉ cho con uống sữa này thui".

-  Mẹ Mai Hương: "Sữa thơm lắm, bé nhà mình còi dí nhờ uống sữa blackmores giờ tăng cân đều đặn lun, trộm vía nhìn con khỏe mạnh cứng cáp sướng lắm ạ".

22. Sữa bột Semper Baby Semp Thụy Điển 

Không phải tự nhiên mà sữa bột Semper Baby Semp được đông đảo các mẹ ưa chuộng. Đất nước Thụy Điển là nơi có chất lượng cuộc sống, giáo dục, y tế và thực phẩm thuộc hàng nhất nhì thế giới, nên sản phẩm dành cho các con được đầu tư vô cùng chất lượng. Semper là hãng sữa nội địa của Thụy Điển, ra đời từ năm 1942 và luôn đi đầu trong cải tiến về công thức và thành phần sữa.

- Sữa bột Semper hay còn được các mẹ gọi bằng cái tên thân thương là là “sữa béo Semper” nhờ khả năng giúp bé tăng cân hiệu quả, với hương vị thơm ngon không quá ngọt, gần giống với sữa mẹ nhất giúp bé dễ dàng tiếp nhận hơn, đồng thời giúp bé không chê sữa mẹ.

- Sữa Semper được bổ sung thêm chất béo có lợi từ sữa và dầu thực vật (Lipilact), hỗn hợp chứa axit béo không bão hòa và 1 số chất được tìm thấy trong sữa mẹ như MFMG, Nucliotide có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bé, Prebiotics tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón ở trẻ đồng thời giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

- Đặc biệt, sữa Semper được bổ sung extra Vitamin D và lượng Canxi vượt trội giúp bé phát triển hệ xương răng và tăng chiều cao.

 Sữa bột Semper Baby Semp hiện có 4 dòng sản phẩm chia theo độ tuổi: Semp 1 (từ 0-6 tháng), Semp 2 (từ 6-9 tháng), Semp 3 (từ 9-12 tháng), Semp 4 (ngoài 1 tuổi)

Cách pha sữa bột Semper: Cứ 1 thìa sữa bột sẽ tương ứng với 30ml nước, mẹ nên canh nhiệt độ nước pha sữa khoảng 40 độ C. 

FEEDBACK các mẹ khi sử dụng sữa bột Semper Baby Semp Thụy Điển:

- Mẹ Nguyễn Mây Mây: “Sữa Semper khá mát, lành và không gây táo cho bé. Ngoài ra Semper còn có cả các dòng sữa ngũ cốc cho các bé lớn hơn cũng rất OK. Nếu các mẹ sợ sữa công thức khác có thể gây nóng cho con thì có thể thử sữa Semper đi ạ!”

- Mẹ Thảo Nguyên: “Con trai mình chững cân cả năm nay chỉ được 11 cân rưỡi – 11 cân 7 lạng, từ lúc đổi sang sữa Semper bạn lên được hơn nửa kí rồi. Sung sướng kinh khủng các mẹ ạ! Bạn ấy cơ địa nóng trong nên trước hay táo lắm, nhưng trộm vía dùng Semper đi pupu đều đặn mềm mượt không khóc lóc ỉ ê như trước nha. Rất yêu!”

3 3. Sữa bột Kid Essentials nội địa Úc vị vani

1 tuổi là giai đoạn phần lớn các con được đi “bộ đội” trong điều kiện mẹ phải quay trở lại với công việc, tiếp xúc nhiều với các nguồn bệnh từ nhà trẻ nên ốm đau liên miên, biếng ăn và sụt cân không phanh. Trong trường hợp này, sữa bột Kid Essentials nội địa Úc vị Vani là cứu tinh của đông đảo các mẹ.

- Kid Essentials có thành phần dinh dưỡng cao, cung cấp 27 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể của bé, giúp bé phục hồi sức khỏe một cách khoa học sau ốm dậy. Nhờ vậy các bé bị sụt cân do ốm bệnh sẽ rất nhanh lấy lại cân nặng sau một thời gian sử dụng Kid Essentials, dần dà sẽ tăng cân ổn định hơn.

- Sữa bột Kid Essentials biệt bổ sung thêm tinh bột – là bữa sáng tiêu chuẩn mỗi ngày trước khi đi học của bé khi mẹ bận rộn thiếu thời gian, không cần phải ghé ngang tạt dọc đâu đó để ăn bún miến, cháo, phở.

- Sữa có hàm lượng probiotics cao, bổ sung men tiêu hóa giúp củng cố hệ tiêu hóa khỏe mạnh kích thích con thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, xóa tan lo lắng nghiện sữa bỏ ăn của các mẹ bỉm. Tiêu hóa khỏe, hấp thụ tốt, con sẽ tăng cân tốt hơn trông thấy.

- Men tiêu hóa trong sữa cũng giúp bé output mượt mà dễ dàng hơn, đặc biệt cần thiết cho các bé cơ địa nóng trong, táo bón. Chính vì thế Kid Essentials đứng đầu danh sách SỮA MÁT được các mẹ mách nhau sử dụng.

- Sữa vị vani rất thơm ngon, không tanh không ngấy, ngay cả những bé khó tính khó chiều đều yêu thích các mẹ ạ! 10 mẹ mua Kid Essentials thì cả 10 đều feedback bé đáp ứng sữa rất tốt, thậm chí những bé khó tính nhất từng chỉ uống quen 1 loại, rất khó để đổi sữa thì quay ra sử dụng Kid Essentials cũng rất nhanh chóng yêu thương loại mới này hơn.

- Các mẹ cần ghi nhớ, công thức pha sữa chuẩn nhất là 7 thìa sữa gạt + 210ml nước ấm chỉ từ 37-40 độ C thôi để đảm bảo sự sống của các lợi khuẩn có trong sữa. Lượng sữa có thể thay đổi theo nhu cầu của bé, 1 muỗng gạt tương tứng với 30ml nha các mẹ!

 FEEDBACK các mẹ khi sử dụng sữa bột Kid Essentials:

- Mẹ Khánh Hưng: "Mừng rơi nước mắt là có thật các mẹ ạ. Con nhà mình sinh non lại kén ăn nên chậm tăng cân. Đã dùng thử rất nhiều loại thuốc bổ, sữa, men tiêu hóa... mà chẳng cải thiện. Từ ngày biết đến Kid essentials đến nay đã được 1 tháng mà con mình đã lên được 800 gam. Mình chia sẻ chỉ mong các mẹ có con còi giống mình tìm được đúng phương pháp để cải thiện tình trạng của con. Quá yên tâm khi mua hàng trên Bibabo. Chúc các mẹ có con giống mình nhanh chóng thoát khỏi phiền toái đau đầu vì 2 chữ "con còi".

- Mẹ Ngọc Huỳnh cũng rất hài lòng vì sản phẩm: "Bibabo giao hành nhanh mình thích đặt hàng bibabo lắm. Bé mình rất lười uống sữa uống rất ít mình đổi nhù loại sữa cho con mà vẫn chưa tìm dc loại nào phù hợp, đến khi dùng sữa Kid 1 thời gian khoảng 1 đến 2 hộp thì bé đã hợp tác rất tốt trvia bé đã có da có thịt hơn. Vị sữa ngọt thơm béo rất ngon"

4 4. Sữa bột Nutren Junior Úc 

Mẹ nào có con trong độ tuổi từ 1-10 gặp tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, đặc biệt là kén sữa, hãy thử trải nghiệm sữa bột Nutren Junior – công thức dinh dưỡng cao năng lượng giúp bé nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng và phục hồi sức khỏe sau ốm bệnh!

- Sữa bột Nutren Junior sử dụng 50% đạm Whey chất lượng (đạm Whey là đạm quý của sữa mẹ) phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé, giúp trẻ tiêu hóa và hấp thu dễ dàng. Probiotics và Prebiotic có trong sữa giúp tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch tự nhiên của bé bằng cách bổ sung vi sinh vật có lợi để ức chế sự phát triển của vi sinh vật có hại trong đường tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn -> con tăng cân tốt hơn.

 Bé tăng cân nhanh hơn khi sử dụng sữa Nutren Junior còn nhờ hệ chất béo chuỗi trung bình (MTC) dễ hấp thụ. Chất béo trung bình sợi ngắn (MTC) dễ hấp thụ là một trong những phát minh hàng đầu trong ngành chế tạo sữa của hãng Nestle.

- Sữa Nutren Junior tích hợp tất cả những tinh túy nhất trong quá trình nghiên cứu hàng trăm năm của tập đoàn dinh dưỡng Nestle dành cho dinh dưỡng của trẻ nhỏ. Năng lượng của sữa cao gấp 1,5 lần so với sữa thông thường, nhưng sữa mát, dễ uống, dễ hấp thu và tiêu hóa. Các bác sĩ thường khuyên dùng Sữa Nutren Junior để bổ sung dưỡng chất, tạo sức đề kháng cho trẻ bởi công thức kết hợp của Synbiotics (Probiotics và Prebiotic) với các dưỡng chất, vitamin thiết yếu giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và não bộ.

- Đa số các loại sữa cao năng lượng trên thị trường đều có vị ngọt khá đậm, khó uống, tuy nhiên sữa bột Nutren Junior lại có vị ngọt dịu và hương vị vani tự nhiên vô cùng thơm ngon, dễ uống, không hề tạo cảm giác ngấy, các bé uống ngon miệng thường hay xin mẹ uống thêm. Có tới hơn 86% bé khó uống sữa đều thích thú hơn với việc uống sữa hàng ngày và chủ động đòi mẹ uống Sữa tăng cân Nutren Junior.

- Mẹ có thể bổ sung sữa Nutren Junior vào bữa ăn hàng ngày hoặc thay thế các bữa ăn nhẹ, ăn sáng của bé. Có thể cho bé uống nhiều lần trong ngày, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của bé.

- Sữa rất thích hợp dùng cho những bé đang bị bệnh, phải cho ăn bằng đường ống. Đây là điểm mà không phải loại sữa nào cũng làm được.

Tuy nhiên các mẹ lưu ý không dùng Nutren Junior cho các bé dưới 1 tuổi nhé! Vì đây là dòng sữa cao dinh dưỡng, đặc biệt dành cho các bạn chớm suy dinh dưỡng và thấp còi thôi ạ!

Cách pha sữa bột Nutren Junior: Cứ 1 thìa sữa bột sẽ tương ứng với 30ml nước, mẹ nên canh nhiệt độ nước pha sữa khoảng 40 độ C.

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Khi pha sữa các mẹ nhớ phải tuân thủ chính xác tỉ lệ và hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đã đưa ra. Sữa  pha sai tỉ lệ, dù quá đặc hay quá loãng đều sẽ gây hại đến sức khỏe của bé!

FEEDBACK các mẹ khi sử dụng sữa bột Nutren Junior:

- Mẹ bé Tintin: “Nuôi con còi mới biết nỗi lòng cha mẹ các bạn ạ. Phải cái đứa khó uống sữa như con nhà mình nữa mới thấu nỗi khổ! Hơn 19 tháng tuổi 6 lần đổi đủ các loại sữa mà chưa bao giờ ép nó được nổi 300ml/ngày, cứ bảo uống sữa là phì ra, ăn thì cũng chẳng ăn toàn ngậm hàng tiếng đồng hồ. Bất lực!

Phải nói Nutren Junior là ánh sáng của cuộc đời mình các bạn ạ! Cho con uống đến giờ là gần 3 tháng, nó đã chịu ăn uống ngon miệng hơn và lên được gần 1 kí, có da có thịt hẳn ra. Từ 300ml sữa/ngày giờ mỗi ngày 4 bình mỗi bình 150-180ml. Như một giấc mơ!

55. Sữa bột Glico Icreo Nhật Bản

Với những mẹ thích con tăng cân thật nhanh, sữa Glico không phải lựa chọn phù hợp. Nhưng với những mẹ muốn con tăng trưởng đều đặn đạt chuẩn, có sức đề kháng tốt, sữa Glico chính là lựa chọn tối ưu!

Sữa Glico Icreo đến từ Nhật Bản là loại sữa công thức đầu tiên dành cho trẻ em có chứa 5 loại Nucleotid giúp tăng cường hệ miễn dịch chỉ có trong sữa mẹ. Thành công đột phá này giúp cho Glico trở thành loại sữa công thức sao chép gần giống sữa mẹ nhất (giống tới 95%), có phần đặc và sánh hơn, là nguồn dinh dưỡng bổ sung hoàn hảo cho những bé không có điều kiện được bú sữa mẹ hoàn toàn.

 Sữa Glico Nhật Bản có vị thanh mát, được mệnh danh là “Sữa rau” nhờ tính mát của nó. Sữa dễ uống, theo đánh giá khách quan của các mẹ là không giúp bé tăng cân NHANH & NHIỀU mà giúp con tăng cân ĐỀU ĐẶN hơn, biểu đồ tăng trưởng đi lên qua từng giai đoạn.

Đặc điểm nổi bật của Glico:

- Axit Palmitic: là chất béo tốt có trong thành phần của sữa Glico, giúp hỗ trợ bé hấp thu dưỡng chất, tăng cân tốt hơn.

- 5 Nucleotides: dưỡng chất tự nhiên có trong sữa Glico giúp tăng cường lợi khuẩn Bifido Bacteria, cải thiện môi trường ruột và thúc đẩy sự phát triển ruột trưởng thành, giúp bé hấp thu dinh dưỡng cần thiết, ăn ngon miệng và tăng cân trông thấy.

- Muối - Natrium cân bằng với sữa tự nhiên: Không gây quá tải khi hấp thụ giúp bé phát triển vững chắc, tăng trưởng mà không béo phì.

- Galacto – Oligosaccharide (GOS): Với thành phần GOS trong sữa Glico giúp hỗ trợ não bộ phát triển, tăng lợi khuẩn, giảm hại khuẩn trong đường ruột cho hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh, không lo táo bón.

- Dầu tía tô giúp chuyển hóa thành DHA tự nhiên, tăng cường phát triển não bộ.

- Β-carotene có nhiều trong sữa Glico chống oxy hóa và tăng khả năng miễn dịch cho bé giai đoạn đầu đời.

Sữa Glico Nhật Bản bao gồm 2 sản phẩm: Glico số 0 (hộp màu hồng) cho bé từ 0-9 tháng và Glico số 9 (hộp màu xanh) cho bé từ 9 tháng đến 3 tuổi.

FEEDBACK các mẹ khi sử dụng sữa bột Glico Nhật Bản:

- Mẹ Thùy Dung: “Sữa thơm, ngọt dịu. Bé nhà mình uống sữa này không bị bón, trộm vía cân nặng và chiều cao tăng đều. Tuy không mập múp míp, nhưng kể từ khi đổi qua Glico con mình trộm vía rất khỏe mạnh lanh lợi và ít ốm vặt.”

- Mẹ Thu Hằng: “Bé nhà mình rất thích uống sữa này, trộm vía 1 tuần hết 1 hộp. Bé tiêu hóa tốt và lên cân trông thấy dù không quá nhiều, nhưng đã đủ hạnh phúc cho bà mẹ suốt ngày bị chê là chăm con còi rồi!”

 ---

Trên đây là 5 loại sữa bột dành riêng cho bé thấp còi, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng mà đông đảo mẹ bỉm trên toàn thế giới ưa chuộng. Chúc các mẹ lựa chọn được sản phẩm phù hợp để cải thiện thể trạng của bé nhà mình, giúp con luôn khỏe mạnh và nhanh nhẹn thông minh!

 

Theo Bibabo.vn