Tài khoản

5 loại thực phẩm “thần thánh” giúp sữa mẹ về ào ạt sau sinh

BIBABO 5 năm trước 17 bình luận

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất giúp con phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Vậy sau khi sinh xong, mẹ cần bổ sung những loại thực phẩm nào để có một nguồn sữa dồi dào cho bé tu ti thoải mái? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, mẹ tham khảo nha.

Rau ngót

Với những mẹ bị ít sữa, không đủ sữa cho con bú thì rau ngót chính là một gợi ý tuyệt vời. Trong rau ngót chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, chất béo,... và các vitamin A, B, C. Đây là loại rau có tác dụng giúp mẹ tăng cường và khơi thông lượng sữa hiệu quả. 

Rau đay

Giống như rau ngót, rau đay cũng là một trong các loại thực phẩm lợi sữa cho mẹ. Sau khi sinh, mẹ cũng nên bổ sung thêm loại rau này vào thực đơn của mình. Mỗi tuần mẹ có thể ăn 2 lần với khoảng 200 - 250g/bữa thì lượng sữa sẽ tăng đáng kể. 

Rau đay là một trong những thực phẩm giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Mẹ có thể chế biến một số món ăn kết hợp mồng tơi với gà ác hay đơn giản là canh nấu mồng tơi cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc gọi sữa về đó. 

Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa nhiều protein, chất béo và các loại vitamin góp phần tạo điều kiện cho việc tiết sữa tốt hơn. Bên cạnh đó, đu đủ cũng chứa nhiều enzyme và khoáng chất cần thiết giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn. Mẹ có thể hầm đu đủ cùng với chân giò, cá quả hoặc nấu với cá chép,... Đây sẽ là món ngon vừa có tác dụng lợi sữa lại vừa giúp mẹ hồi phục sức khỏe sau sinh một cách nhanh chóng. 


Đu đủ xanh nấu chân giò - món ăn giúp mẹ lợi sữa sau sinh

Rau má

Cuối cùng, mẹ cũng nên bổ sung thêm rau má vào thực đơn các món ăn giúp sữa về ào ạt mẹ nhé. Không chỉ có tác dụng lợi sữa, rau má còn là loại thực phẩm giúp mẹ kháng khuẩn và lưu thông khí huyết sau sinh. 

Một số món ăn mẹ có thể kết hợp với rau má như: Canh rau má nấu thịt với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn,...

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày thì trước khi cho bé bú hoặc trước mỗi cữ hút sữa cho con tầm 30 phút, mẹ cũng nên uống thêm một cốc nước, sữa hay trà lợi sữa ấm nữa nhé, như vậy sữa sẽ về nhiều hơn. Đặc biệt là mẹ hãy luôn giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, vui vẻ để có nguồn sữa dồi dào cho bé tu ti mẹ nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm