Tài khoản

6 DẤU HIỆU THIẾU HỤT COLLAGEN CẦN BỔ SUNG GẤP VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 33 bình luận

Nếu phát hiện ra cơ thể đang có các dấu hiệu này thì nhất định bạn phải bổ sung collagen ngay để chăm sóc da và cơ thể nếu không muốn bị gọi là "già trước tuổi cả chục năm" và ảnh hưởng đến xương khớp, thị lực, tóc, răng miệng.

Collagen là loại protein đặc biệt, nó có ở khắp các bộ phận trong cơ thể mà nhiều nhất là ở da. Nó thường được ví như chất "keo dính" có tác dụng kết nối các mô liên kết trong cơ thể để hình thành một cấu trúc hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, từ 20 tuổi lượng collagen trong cơ thể bạn đã giảm đi, đến 25 tuổi, lượng collagen suy giảm mạnh. Điều này khiến cơ thể trở nên yếu và làn da xuống cấp nặng nề, khiến bạn nhanh già đi. Nhận biết được một số dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang thiếu hụt collagen sẽ giúp bạn bổ sung gấp lượng collagen cần thiết đúng lúc.


1. Da khô sạm, xỉn màu, nhăn nheo, có dấu hiệu của lão hóa

- Collagen giống như một "mạng lưới" có nhiệm vụ giữ nước ở bên dưới lớp biểu bì, có tác dụng giữ ẩm cho làn da. Khi thiếu hụt collagen sẽ khiến làn da khô sạm, trông thiếu sức sống.

- Có một điều chắc chắn rằng, da thiếu hụt collagen nếp nhăn sẽ xuất hiện rõ rệt. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những nếp nhăn ở khóe miệng, quanh đuôi mắt. Chạm vào da cũng sẽ thấy độ đàn hồi của da kém đi rất nhiều, không có cảm giác căng mịn.


- Do đóng vai trò là chất "keo" kết dính các mô, tế bào lại với nhau nên nếu cơ thể thiếu collagen bạn sẽ dễ thấy da bị chảy xệ, chùng nhão, thường nhìn rõ ở viền hàm dưới, hai bên má, hai đuôi mắt.

Nếu không bổ sung collagen đúng cách thì sau 25 tuổi, bạn sẽ gặp vấn đề về da như khô, sạm, nám, tàn nhang xuất hiện. Sau 30 tuổi thì toàn bộ da trên cơ thể bắt đầu kém đàn hồi, nhão, chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện rõ rệt trên khuôn mặt.

2. Thị lực kém

- Collagen có nhiều trong giác mạc, giúp thị lực phát triển và nhìn rõ hơn. Khi cơ thể thiếu hụt collagen, mắt bạn thường xuất hiện những hiện tượng như nhìn kém, hay bị mờ mắt, khô rát…

- Đây là những dấu hiệu báo cho bạn biết cần phải bổ sung collagen ngay. Nếu để tình trạng thiếu hụt collagen diễn ra lâu ngày sẽ gây đục màng thủy tinh thể ở mắt và ảnh hưởng lớn đến thị lực.


3. Tóc xơ rối, móng khô giòn

- Collagen có nhiều trong các chất sừng ở tóc, móng tay, móng chân giúp cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ chất sừng hoạt động.

- Khi thiếu collagen, tóc sẽ bị xơ rối, cứng và chẻ ngọn nhiều. Còn móng tay, móng chân cũng bắt đầu có dấu hiệu xấu đi, khô giòn và dễ gãy hơn.


4. Vết thương lâu lành

- Collagen tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp da hồi sinh nhanh chóng khi bị tổn thương. Nếu bạn thiếu hụt collagen trong khi cơ thể có các vết thương có thể khiến chúng lâu lành hơn, thậm chí dễ để lại sẹo thâm.

- Lúc này, hãy mau chóng cung cấp collagen cho cơ thể bằng cách sử dụng viên uống bổ sung collagen hoặc ăn các loại thực phẩm giàu collagen như: đậu nành, cá thu, cá mòi, cá hồi, quả việt quất, dâu tây, cam, dưa hấu, cà chua… để các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh hơn.


5. Thoái hóa xương

- Chúng ta ai cũng biết canxi cấu tạo nên xương. Nhưng bên cạnh canxi thì collagen cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cấu thành xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì bạn hãy hình dung canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt.

- Nên khi cơ thể thiếu collagen, bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu như chân tay hoạt động khó khăn, cứng và thường bị đau nhức các khớp.

6. Răng dễ mắc bệnh nha chu

- Collagen có nhiều trong thành phần của lợi, đóng vai trò như một tố chất đề kháng giúp răng tránh các bệnh về nha chu. Nếu thiếu collagen thì răng miệng của bạn dễ chảy máu chân răng, sưng lợi, viêm lợi...


7. Làm thế nào để khắc phục tình trạng thiếu collagen?

Thiếu hụt collagen là một quá trình tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, tốc độ nhanh hay chậm, mức độ và tác hại nhiều hay ít thì còn tùy thuộc vào sự chăm sóc cơ thể của chúng ta.

Để ngăn ngừa cũng như giảm thiểu tối đa nhất tốc độ, tác hại của việc thiếu collagen thì các bạn hãy áp dụng đồng thời nhiều biện pháp chăm sóc da và cơ thể một cách hài hòa.

Trong đó, thực hiện chế độ ăn dinh dưỡng với những thực phẩm giàu collagen (rau củ màu xanh đậm, đậu nành, thực phẩm có màu đỏ) và bổ sung trực tiếp collagen bằng viên uống collagen hàm lượng cao là giải pháp hoàn hảo nhất cho các mẹ.

Với thực phẩm chức năng bổ sung collagen có 3 dạng là dạng viên, dạng nước (gel), dạng bột. Cả 3 dạng đều có hàm lượng collagen cao, song collagen dạng nước được cho là dễ hấp thụ nhất và mang lại hiệu quả lâu dài hơn các dạng còn lại. Mẹ nên sử dụng các loại viên uống collagen của các thương hiệu uy tín, được bán tại các cửa hàng đáng tin cậy để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.

Collagen DermaNutrix nhập khẩu nguyên hộp từ Thụy Sĩ là dòng collagen được ưa chuộng sử dụng ở rất nhiều quốc gia, trong đó có Úc, Pháp, Singapore...

Do có dạng gel và collagen được thủy phân từ vảy cá biển, là loại collagen tương thích gần nhất với collagen cơ thể người nên giúp cơ thể hấp thu tốt hơn gấp 10 lần. Đặc biệt, hàm lượng collagen lên tới 5.000 mg/gói (có độ đậm đặc tốt nhất) cho hiệu quả nhanh chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng.

Collagen DermaNutrix được áp dụng công nghệ thủy phân từ vảy cá biển giúp chia nhỏ các phân tử Collagen, tương thích gần nhất với collagen cơ thể người nên dễ dàng hấp thu vào trong cơ thể tốt hơn gấp 10 lần so với các loại collagen từ da bò, da gà...

Đặc biệt, hàm lượng Collagen lên tới 5.000 mg/gói, có độ tập trung dưỡng chất cao, 100% tinh khiết đậm đặc. Vì vậy, phát huy hiệu quả tối đa, có tác dụng làm đẹp da, tóc, ngăn ngừa loãng xương, tăng linh hoạt khớp. Hàm lượng Lipid trong collagen DermaNutrix bằng 0 nên không gây tăng cân khi uống. Các mẹ bầu và mẹ đang cho con bú có thể yên tâm về điều này.

Trong collagen DermaNutrix chứa 100% Collagen Peptide sinh học được kiểm nghiệm lâm sàng và nhập khẩu từ Thụy Sĩ. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ tiên tiến và tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

Các mẹ đừng để da mình thiếu hụt collagen nghiêm trọng nhé, vì sau này mẹ sẽ khó khăn hơn trong quá trình cứu cánh trẻ hóa làn da. Nếu nhận thấy cơ thể mình đang có các biểu hiện kể trên, mẹ hãy bổ sung ngay collagen ngay hôm nay để có sức khỏe tốt và duy trì vẻ đẹp của làn da.

Nếu các mẹ còn bất kì thắc mắc nào có thể để lại SỐ ĐIỆN THOẠI dưới comment để chuyên gia của Bibabo có thể tư vấn cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm