Tài khoản

6 loại thực phẩm nên hạn chế trong thực đơn giảm cân

Hươngg 4 năm trước

6 loại thực phẩm nên hạn chế trong thực đơn giảm cân:

Chất béo: Các loại thức ăn giàu chất béo thường ngon miệng nên dễ làm cho chúng ta quên đi nhiệm vụ giảm cân. Mỡ có độ năng lượng cao gấp 2 lần đường, chứa nhiều calo và có thể chuyển thành axit béo tự do và dự trữ trong cơ thể.

Vì vậy khẩu phần ăn nhiều mỡ sẽ dẫn đến thừa calo và tăng cân. Đây không chỉ là khuyến cáo dành cho người muốn giảm cân mà mọi người cần nói chung.

Tinh bột:  Đây là một trong những phương pháp giảm cân hạn chế ăn các loại tinh bột một cách tối đa nhất. Chỉ bổ sung chất xơ, chất béo và Protein, hạn chế tinh bột gần như tuyệt đối.

Tuy nhiên nói không với tinh bột là điều không thể, vì tinh bột đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ hoạt động của cơ thể và não bộ, việc ăn kiêng trong 1 tuần hay một tháng là rất khó.

Chính vì thế hãy thay thế bằng những loại gạo ít tinh bột như gạo lứt, gạo tẻ thường.  Hạn chế ăn tinh bột từ bánh mì, bột mì, khoai tây, cà rốt và một số loại trái cây…

Đồ ăn nhanh: Đôi khi bạn sẽ không đủ thời gian để tự chế biến những món ăn theo thực đơn giảm cân đã lên sẵn. Nhưng bạn có biết rằng các món ăn vặt như khoai tây chiên, bánh ngọt, kem… lại là những thực phẩm khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng.

Đây là các loại thức ăn chứa nhiều chất béo, đường và chất hóa học, gây tăng cân và mất kiểm soát. Chính vì thế hãy loại bỏ những món ăn này ra khỏi thực đơn giảm béo nhé.

Trái cây và sữa: Sữa chứa nhiều Canxi rất tốt cho sức khỏe, nhưng một số loại sữa nguyên chất và trái cây lại không phải lựa chọn đúng bởi có chứa rất nhiều chất béo.

Bơ và sầu riêng có hàm lượng chất béo và Protein tương đương với thịt mỡ. Bạn hãy nên cẩn thận với lời khuyên ăn nhiều trái cây có thể giúp giảm cân nhé! Bởi vì không phải loại hoa quả nào cũng có công dụng như nhau.

Thuốc lá và rượu bia: Nếu bạn muốn giảm cân thành công và hiệu quả nhanh thì hãy nói không với thuốc lá và rượu bia. Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng tăng cân không kiểm soát. Đặc biệt là đối với nam tỉ lệ béo bụng phần lớn là từ rượu bia.

Nước uống có ga: Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì nhiều nhất trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước phát triển. Ngay cả khi bạn chọn những loại thức uống không ngọt và dành riêng cho người ăn kiêng cũng không phải là phương pháp lành mạnh. Hãy thay thế bằng nước lọc hoặc nước trái cây hợp lý.

Nguồn: sưu tầm

Theo Bibabo.vn