Tài khoản

6 mẹo trị vết muỗi đốt cho bé cực nhạy từ kinh nghiệm dân gian

BIBABO 5 năm trước 14 bình luận

Khi bị muỗi đốt, làn da non nớt của bé sẽ thường bị sưng tấy, nổi mẩn đỏ khiến con vô cùng ngứa ngáy, khó chịu. Đây cũng là nguyên nhân làm phát sinh các bệnh ngoài da ở trẻ. Vậy làm thế nào để giúp bé giảm bớt sưng tấy và hết nổi mẩn nhanh chóng? Mẹ thử tham khảo 6 cách trị vết muỗi đốt cho bé từ dân gian này xem nhé.

Sử dụng sữa mẹ

Không chỉ là nguồn thức ăn, dinh dưỡng tốt nhất cho bé, sữa mẹ còn có công dụng trong việc trị vết muỗi đốt hiệu quả. Nếu chẳng may con bị muỗi đốt, mẹ có thể bôi một chút sữa mẹ lên vùng da của bé để giúp con giảm sưng tấy, khó chịu.

Dùng khoai tây tươi

Khoai tây chứa các enzym rất hữu ích trong việc làm mờ dần các vết thâm, vết sẹo tối màu. Bởi vậy, ngay khi bé bị muỗi đốt, mẹ có thể cắt một lát khoai tây xoa nhẹ lên vùng da của con. Mẹ hãy kiên trì lặp lại động tác này, cách khoảng 5 phút lại cắt một miếng khác xoa lên da của bé sẽ giúp con giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy hiệu quả đó. 

Chỉ với một lát khoai tây mỏng, mẹ có thể làm giảm bớt sưng tấy và sự khó chịu do muỗi đốt trên da bé

Nước giấm pha loãng

Với cách pha loãng một chút giấm và nước rồi thoa lên vùng da bị muỗi đốt cũng sẽ giúp da bé không bị ngứa và sưng tấy nữa đó mẹ. Một lưu ý nhỏ cho mẹ đó là khi thực hiện theo cách này, để tránh bé quơ quệt tay chân khiến nước giấm bay vào mắt, miệng,... thì sau khi thoa nước giấm loãng mẹ nên lấy thêm một miếng bông, gạc để đắp lên vết muỗi đốt của con nha.

Dùng tỏi

Tỏi là loại thực phẩm quen thuộc thường xuất hiện trong các món ăn hàng ngày của gia đình Việt. Tuy nhiên, mẹ sẽ khá bất ngờ với công dụng trị vết muỗi đốt cho bé của tỏi đó. Cách làm rất đơn giản, mẹ có thể cắt đôi nhánh tỏi rồi xoa lên vùng da bị muỗi đốt của bé vài lần trong ngày. Như vậy sẽ giúp da bé không bị phồng đỏ do dị ứng với độc từ muỗi đốt.

Mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp bé ngăn ngừa sự nhiễm trùng do vết muỗi đốt hiệu quả. Vậy nên nếu chẳng may bé bị côn trùng cắn, mẹ hãy lấy một chút mật ong xoa lên vùng da đó của con để giảm sưng tấy và nhiễm trùng cho bé nhé.

Mật ong giúp giảm sưng tấy và ngăn ngừa nhiễm trùng trên da bé

Lá bạc hà

Thêm một cách nữa giúp con giảm ngứa ngáy khi bị muỗi đốt đó là mẹ có thể xay nát lá bạc hà rồi đem đắp lên vết muỗi đốt trên làn da bé. Cảm giác mát lạnh khi được đắp lá bạc hà sẽ giúp con thấy dễ chịu hơn rất nhiều đó.

Điều mẹ nên lưu ý khi trị vết muỗi đốt cho bé:

  • Không phải bé nào cũng chịu nằm yên để mẹ bôi thuốc, vì vậy, khi sử dụng các cách trên mẹ nên tránh để bé quơ quệt lung tung lên mắt, mũi mẹ nhé.

  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trị vết muỗi đốt. Nhưng mẹ cũng không nên quá lạm dụng vào các loại kem này vì nó thể gây kích ứng, dị ứng da cho bé. Đặc biệt sẽ rất nguy hiểm nếu như con quơ quệt lên miệng, mắt, mũi. Vì vậy, mẹ cần cân nhắc kỹ và tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng các loại kem trị muỗi đốt cho con mẹ nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm