Tài khoản

6 vấn đề nghiêm trọng các mẹ thường gặp khi đang cho con bú và cách chữa trị

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Căng tức sữa, tắc tia sữa, nứt vú, viêm vú, đau núm vú... là những rắc rối mẹ nào cũng gặp khi đang cho con bú. 

Xem nhanh

  • Tụt núm vú
  • Núm vú bị nứt, đau núm vú
  • Căng tức ngực, tức sữa
  • Tắc ống dẫn sữa
  • Viêm vú

Xem thêm

Trong thời kỳ cho con bú, mẹ rất dễ gặp phải các rắc rối như: căng tức sữa, tắc tia sữa, cương sữa, nứt vú, viêm vú, đau núm vú...  Những vấn đề này tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu mẹ không biết cách chăm sóc xử trí đúng cách, nhất là với các mẹ lần đầu nuôi con, cho con bú thì sẽ dễ mắc viêm tuyến vú, áp xe vú cực kỳ nguy hiểm... Để tránh những rắc rối trên, Bibabo sẽ cung cấp một số thông tin giúp phụ nữ đang cho con bú có thêm hiểu biết và cách khắc phục những vấn đề nghiêm trọng này.

6 vấn đề nghiêm trọng các mẹ thường gặp khi đang cho con bú và cách chữa trị

1Tụt núm vú

Thông thường đầu vú nhô cao lên trên bề mặt của quầng thâm bầu vú. Khi mang thai, đầu vú càng to hơn, càng nhô hẳn lên. Trường hợp nếu đầu vú tụt sâu vào trong, trẻ sẽ không thể bú được. Tụt núm vú khiến sữa bị tích đọng trong vú gây ra hiện tượng tắc tia sữa, viêm tuyến sữa.

Tụt núm vú khiến sữa bị tích đọng trong vú gây hiện tượng tắc tia sữa

Giải pháp chữa tụt núm vú:

- Trong thai kỳ, bà bầu cần chăm sóc bầu vú cẩn thận, lau rửa đầu vú sạch sẽ bằng nước sạch mỗi ngày. Nếu thấy đầu vú tụt vào, mẹ có thể dùng tay kéo nhẹ đầu vú ra ngoài, công việc này cần thực hiện đều đặn và thường xuyên.

- Sau khi sinh, nếu mẹ bị tụt núm vú vào trong có thể dùng máy hút sữa để hút sữa ra. Sau đó, bảo quản sữa một cách cẩn thận để cho bé uống dần.

2Núm vú bị nứt, đau núm vú

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc núm vú bị nứt như bị nấm, da khô, hút sữa không đúng cách. Trong tuần đầu tiên cho bé bú, núm vú của mẹ có thể bị nứt và chảy máu khi bé chưa bám ti tốt.

Giải pháp chữa núm vú bị nứt, đau núm vú: 

Kiểm tra tư thế bú của bé, cần đảm bảo cho bé bú ở tư thế mà mẹ có thể nhìn thấy núm vú của mình hoặc phần quầng vú phía dưới miệng bé. Ngoài ra, mẹ hãy cố gắng cho bé bú thường xuyên trong thời gian ngắn. Khi bé ít đói, lực bú của bé sẽ nhẹ nhàng hơn.

Mẹ chỉ nên rửa núm vú bằng nước sạch, làm ẩm ướt đầu vú bằng dầu cá, dầu gấc

- Khi núm vú bị nứt, bị xước thì các mẹ đừng cố gắng điều trị núm vú của mình bằng bất cứ loại hóa chất nào khác như xà phòng, nước rửa, nước hoa… bởi nó sẽ ảnh hưởng đến dòng sữa của mẹ. 

- Mẹ chỉ nên rửa núm vú bằng nước sạch, làm ẩm ướt đầu vú bằng dầu cá, dầu gấc bôi lên đầu vú hoặc bôi sữa non rồi để khô tự nhiên. 

- Ngoài ra, một cách hữu hiệu nữa là hút sữa ra cho bé bú hoặc dùng miếng dán bảo vệ đầu ngực để tránh tình trạng bé nhay vú gây nứt da.

3Căng tức ngực, tức sữa

Việc ngực của mẹ thấy bị căng tức và nặng nề trong vài ngày đầu tiên là điều bình thường. Trong vòng 1 - 2 ngày sau khi sinh, vú mẹ sẽ tự điều chỉnh theo nhu cầu của trẻ và sẽ hết căng tức ngực. Nhưng nếu mẹ thấy ngực mình khó chịu hơn sau thời gian đó, đặc biệt, ngực trở nên đau cứng, vú nóng, nặng và không thoải mái thì rất có thể mẹ đang bị ứ sữa.

Khi mẹ căng sữa sẽ khiến cho ngực bị cứng, đồng thời ống lympho ở tuyến vú và mạch máu căng lên chèn vào các tuyến vú làm các tia sữa trong tuyến vú bị nghẽn lại đôi khi vú căng sữa có cảm giác như nổi cục, mặc dù dịch sữa vẫn được tiết ra.

Sử dụng máy hút sữa giúp giảm đau căng tức ngực

Giải pháp chữa căng tức ngực, tức sữa:

- Cho con bú thường xuyên từ 8 đến 12 lần một ngày với cả hai ngực. Mẹ đừng bỏ lần bú nào của con và tiếp tục cho bé bú cả đêm lẫn ngày. Hãy chắc chắn bé được nằm ở vị trí chính xác và được núm vú đúng cách, giúp ngực mẹ tiết hết ra sữa.

- Ngoài ra, mẹ hãy dùng một chút nước làm mềm núm vú trước khi cho bé bú. Có thể kết hợp mát xa bầu ngực để sữa xuống nhanh và tự nhiên hơn. Mẹ càng cho bé bú nhiều thì sẽ đỡ bị căng tức.

- Bên cạnh đó, mẹ có thể dùng máy hút sữa để hút hết sữa ra khỏi bầu ngực, khi sữa ra hết thì bầu ngực mẹ sẽ mềm dần và bớt đau. Trước khi hút sữa, mẹ nên chườm ấm bầu ngực và uống một cốc sữa ấm để sữa đông kết tan dần, tình hình căng tức ngực, tức sữa sẽ được cải thiện nhiều.

4Tắc ống dẫn sữa

Tắc ống dẫn sữa là khi sữa không thoát ra ngoài được. Mẹ có thể sẽ cảm thấy một cục cứng ở trên ngực, đau nhức và xuất hiện vài nốt đỏ. Điều quan trọng nhất là mẹ đừng kéo dài thời gian giữa các lần bú vì sữa cần phải được tiết ra thường xuyên. Một chiếc áo ngực chật cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Ngoài ra nếu mẹ căng thẳng, mệt mỏi (đặc biệt là với những phụ nữ làm mẹ lần đầu) cũng ảnh hưởng đến việc tiết sữa. Nếu mẹ bắt đầu bị sốt và đau nhức vùng ngực thì đây chính là dấu hiệu cho thấy hiệu ngực có thể đã bị nhiễm trùng và cần phải đi kiểm tra.

Máy hút sữa sẽ hút hết lượng sữa thừa ra ngoài, chữa tắc ống dẫn sữa mà không cần phải dùng đến thuốc

Giải pháp chữa tắc ống dẫn sữa: 

- Khi bị tắc ống dẫn sữa tốt nhất là mẹ sử dụng phương pháp mát-xa kích sữa cho bầu ngực hoặc sử dụng máy hút sữa để hút hết lượng sữa thừa. Tắc sữa không gây hại cho bé bởi sữa mẹ có kháng sinh tự nhiên, nhưng những vấn đề nó gây ra có thể khiến mẹ khó chịu trong sinh hoạt thường ngày.

- Mẹ cũng nên nghỉ ngơi đầy đủ (nhờ sự giúp đỡ của gia đình để chăm con) và thử dùng khăn ấm để xoa bóp nhẹ nhàng quanh ngực nhằm kích thích sữa chảy ra ngoài.

5Viêm vú

Viêm tuyến vú là một bệnh gây ra bởi vi khuẩn ở ngực với các triệu chứng giống cảm cúm như sốt, đau ngực. Khi tắc ống dẫn sữa kéo dài làm sữa bị ứ trệ gây ra viêm vú, có thể viêm vú từ không nhiễm trùng đến viêm nhiễm trùng. Hiện tượng này khá phổ biến trong vài tuần sau sinh (và khi cai sữa) do da bị rạn, tắc sữa hoặc tức sữa. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị viêm vú sẽ tiến triển thành áp-xe vú trong vòng 48-72 giờ.

Nếu không được phát hiện và điều trị viêm vú sẽ tiến triển thành áp-xe vú trong vòng 48-72 giờ

Giải pháp chữa viêm tuyến vú:

- Trước hết phải cải thiện sự lưu thông ở ống dẫn sữa sau đó tìm nguyên nhân gây viêm vú để giải quyết, nếu sau 24 giờ các triệu chứng không giảm phải điều trị các nhiễm trùng bằng thuốc kháng sinh, chườm nóng, giảm đau, nghỉ ngơi hoàn toàn và quan trọng là giải phóng sữa.

- Mẹ có thể dùng tay xoa bóp để làm mềm ngực và dịu các vết sưng đỏ sẽ giúp các mẹ cảm thấy dễ chịu hơn. Mẹ hãy sử dụng máy hút sữa để hút toàn bộ sữa trong bầu ngực thoát ra ngoài, đến khi vùng màu đỏ ở ngực dịu lại. Bệnh viêm vú không làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ, nên mẹ vẫn có thể tiếp tục cho con bú nếu gặp phải vấn đề này. Nếu sau 2-3 ngày không thấy cải thiện thì mẹ cần đi khám.

6Thiếu sữa, không đủ sữa cho bé bú

Bú sữa mẹ là một quá trình giống như cung – cầu, tức là bé bú thì cơ thể mẹ sẽ tự động tiết ra thêm sữa. Bé càng bú nhiều thì cơ thể mẹ sẽ tự hiểu là bé đang cần thêm sữa, từ đó tiết nhiều sữa thêm.

Dùng máy hút sữa kết hợp với lợi sữa sẽ giúp mẹ có đủ nguồn sữa dinh dưỡng cho con bú

Giải pháp chữa thiếu sữa, không đủ sữa cho bé bú:

- Cho con bú thường xuyên hơn và dùng tay xoa bóp vùng ngực có thể làm tăng lượng sữa mẹ. 

- Nhưng trong những ngày đầu sau sinh, dạ dày của bé còn rất nhỏ, bé không có nhu cầu sữa quá nhiều. Vì vậy, cách tốt nhất là mẹ nên dùng máy hút sữa để hút sữa theo cữ trong ngày, để kích thích phản xạ tiết sữa và phun sữa. Nếu mẹ phải đi làm sớm, không có điều kiện cho con bú thì nên hút sữa thường xuyên để kích thích vú tạo sữa, duy trì nguồn sữa.

- Uống ít nước và ăn quá nhiều chất dinh dưỡng cũng không giúp làm tăng thêm nguồn cung sữa, thay vào đó các mẹ nên uống nhiều nước và ăn uống lành mạnh kết hợp với các thực phẩm lợi sữa như Lợi sữa Mộc Tiên, Pregnacare Breast Feeding hoặc lợi sữa cỏ cà ri Fenugreek Natures Aid để sữa về nhiều hơn, sữa mẹ giàu dưỡng chất hơn, thì con bú mới có thể tăng cân, khỏe mạnh được.

7Top 7 máy hút sữa giúp chữa căng tức sữa, tắc tia sữa, tụt núm vú hiệu quả được nhiều mẹ tin dùng

7.1. Máy hút sữa điện đôi Medela Freestyle

Medela là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ đã có từ khá lâu đời trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện nuôi con bằng sữa mẹ và cho con bú trên khắp thế giới. Cho đến nay các sản phẩm của Medela đều được các bà mẹ nội trợ ở Việt Nam rất tín nhiệm cũng như đánh giá cao về cả hình thức lẫn chất lượng.

* Ưu điểm của máy hút sữa Medela Freestyle:

- Medela Freestyle phiên bản đầy đủ ứng dụng công nghệ hút sữa 2 giai đoạn độc quyền giúp gia tăng hiệu quả hơn nhiều dòng máy hút sữa khác.

- Có chế độ mát xa nên không bị đau rát ngực khi hút.

- Ngoài sử dụng điện trực tiếp, dòng máy của Medela còn được tích hợp pin sạc có khả năng dùng liên tục trong 3 giờ.

- Thiết kế nhỏ gọn tiện dụng, mẹ có thể mang ra ngoài đi du lịch hoặc đi làm đều được. Quá trình hút không cần giữ tay nên rất thuận tiện.

* Nhược điểm của máy hút sữa Medela Freestyle:

- Động cơ khá ồn nên nếu dùng máy này thì các mẹ nên hạn chế vắt sữa vào ban đêm bởi tiếng ồn của động cơ có thể khiến bé yêu nhà bạn giật mình đấy ạ.

- Giá thành đắt, không phù hợp với đại đa số các mẹ bỉm sữa.

- Chi phí sửa chữa, thay thế phụ kiện rất đắt.

7.2. Máy hút sữa điện đôi Rozabi Deluxe:

Máy hút sữa Rozabi là dòng máy hút sữa sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ. Là một trong những sản phẩm được nhiều bà mẹ ưa chuộng và các chuyên gia đánh giá cao. Hiện nay, các dòng máy hút sữa Rozabi được thiết kế và có những cải tiến ngày càng tốt hơn nhằm phục vụ và hỗ trợ tối đa cho các bà mẹ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ như đảm bảo chất lượng nguồn sữa, kích thích sữa mẹ tiết ra nhiều hơn, thông tắc tia sữa, khắc phục tình trạng núm ti thụt vào trong...

* Ưu điểm của máy hút sữa Rozabi Deluxe:

- 6 cấp độ vắt kiệt sữa giúp mẹ dễ dàng hút kiệt sữa trong bầu ngực, kích thích sữa mới về nhanh và nhiều hơn.

- 5 cấp độ hút sữa cho mẹ thoải mái lựa chọn lực hút khác nhau phù hợp với cơ thể mình.

- 4 cấp độ mát xa giúp ti mẹ không bị đau rát, có thể kết hợp mát xa trong khi hút sẽ giúp mẹ vừa thoải mái lại kích sữa ra nhiều hơn.

- Có hệ thống đèn hỗ trợ mẹ hút ban đêm, đèn được thiết kế bao quanh máy đủ để tạo một khoảng sáng nhỏ giúp mẹ hút sữa mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ bé yêu hay cả nhà.

- Màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin gồm: Chế độ hút/ massage, cấp độ hiện tại, thời gian hút giúp mẹ dễ dàng kiểm soát và theo dõi hiện trạng. Mẹ sẽ không cần ghi nhớ gì mà để đầu óc thoải mái hút sữa.

- Bình sữa tích hợp tính năng cảnh báo nhiệt độ, khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C đáy bình màu hồng sẽ chuyển sang trắng để mẹ biết.

- Có Pin sạc có dung lượng lên tới 800mA, có thể hút được 3-4 cữ hút mà không cần điện, mẹ có thể hút sữa ở bất kỳ đâu, kể cả ở văn phòng, trên ô tô hay khi đi du lịch.

- Mỗi lần sạc máy chỉ mất khoảng 2 giờ, dây cáp của máy tích hợp đầu cắm USB kèm củ sạc 5V 1A giúp mẹ có thể nối vào bất cứ nguồn điện nào từ ổ điện, laptop, hay pin dự phòng…

- Máy chạy êm, không gây tiếng ồn lớn.

- Thiết kế gọn nhẹ dễ mang theo.

- Giá thành tầm trung, phù hợp với đại đa số các mẹ bỉm sữa.

* Nhược điểm của máy hút sữa Rozabi Deluxe:

- Không có nắp đậy phễu hút. Tuy nhiên, phụ kiện này cũng không quá cần thiết trong quá trình hút sữa của mẹ.

7.3. Máy hút sữa điện đôi Unimom Forte New có massage UM880113:

Với ưu điểm lực hút mạnh, có thể điều chỉnh tăng giảm dễ dàng cùng cơ chế hút như trẻ đang bú, Unimom Forte UM880113 không gây đau nhức bầu ngực cho mẹ, đem đến hiệu quả sâu hơn trong việc tăng cường và duy trì nguồn sữa cho mẹ. Dòng máy có xuất xứ từ Hàn Quốc này đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn về độ an toàn cũng như chất lượng.

* Ưu điểm của máy hút sữa Unimom Forte New UM880113:

- Là dòng máy hút đôi, sử dụng cùng lúc cho cả hai bên bầu ngực mẹ đem đến hiệu quả hút sữa cao hơn.

- Máy có lực hút mạnh 350±10 mmHg với tốc độ hút khoảng 46 vòng/phút, sử dụng cơ chế hút sữa dựa trên nhịp bú sinh lý tự nhiên của trẻ (chu kỳ hút: hút - nhả - nghỉ) giúp dòng sữa chảy ra nhanh hơn, dễ dàng hơn và tạo sự thoải mái cho người mẹ.

- Động cơ hoạt động êm ái, ít gây tiếng ồn khi hoạt động.

- Phễu chụp vú bằng silicon mềm mại, có tác dụng mát-xa, có kích thước hợp lý, đảm bảo phù hợp với bầu ngực của đa số các mẹ giúp đem lại sự thoải mái và hiệu quả hút sữa cao hơn.

* Nhược điểm của máy hút sữa Unimom Forte New UM880113:

- Máy hút sữa chạy bằng nguồn điện trực tiếp và không có pin sạc, hơi bất tiện trong các trường hợp mất điện đột xuất hay đi du lịch.

- Động cơ máy hơi nặng hơn so với các dòng máy cùng thương hiệu cũng là một điểm trừ cho máy Unimom Forte.

7.4. Máy hút sữa điện đôi Rozabi Compact:

Tất cả các dòng máy hút sữa Rozabi đều được làm từ chất liệu an toàn, không chứa độc BPA, được bộ Y tế chứng nhận an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

* Ưu điểm của máy hút sữa Rozabi Compact:

- 9 chế độ hút sữa, giúp kích thích sữa về nhanh, tránh tình trạng tắc tia sữa, viêm tuyến sữa.

- 9 chế độ mát xa giúp mẹ luôn thoải mái khi hút, không bị đau rát bầu ngực hay đầu ti.

- Phễu hút silicone có độ mỏng tối ưu, dạng hình cánh hoa sẽ giúp ôm khít bầu ngực mẹ, giảm đau trong quá trình hút.

- Chất liệu nhựa cao cấp, không chưa đọc BPA từ phễu hút đến núm ti nên giữ trọn vẹn được dinh dưỡng trong sữa mẹ.

- Dây hút có thể chuyển đổi hút đơn và hút đôi dễ dàng.

- Khi chạy không gây tiếng ồn, chỉ hơi rung nên mẹ có thể hút sữa bất cứ lúc nào.

- Có màn hình hiện lực hút, lực mát xa để mẹ dễ quan sát.

- Giá thành tầm trung, phù hợp với đại đa số các mẹ bỉm sữa.

* Nhược điểm của máy hút sữa Rozabi Compact:

- Không hiển thị thời gian hút nên nếu kích sữa thì căn số phút hơi khó.

- Không tích hợp pin sạc nên lúc mất điện mẹ sẽ không hút được sữa.

7.5. Máy hút sữa điện đôi Sanity AP-5316:

Máy hút sữa điện đôi Sanity AP – 5316 là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Sanity, xuất xứ từ Đức. Máy được làm bằng chất liệu an toàn, không chứa BPA. Máy hút sữa dùng công nghệ chiết xuất sữa tự nhiên.

* Ưu điểm của máy hút sữa điện đôi Sanity AP-5316:

- Máy hút sữa điện đôi Sanity AP – 5316 có công tắc chuyển đổi 2 bên nên rất tiện lợi cho việc sử dụng.

- Sản phẩm này có thể gắn trực tiếp nguồn điện bằng cổng USB (có thể gắn vào laptop, cục sạc dự phòng, adaptor,…). Do đó, mẹ sẽ rất dễ dàng mang theo đi xa và sử dụng ở những nơi không thuận tiện có nguồn điện trực tiếp.

- Máy được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, không phức tạp nên mẹ chỉ cần “ấn một nút”, tùy biến tăng giảm là có thể sử dụng được ngay.

- Máy hoạt động bằng nguồn adapter và pin rời (pin dự phòng) nên tránh được tình trạng bị chảy pin hoặc phù nắp máy ngoài mong muốn.

* Nhược điểm của máy hút sữa điện đôi Sanity AP-5316:

- Giá thành khá cao so với các loại máy hút chất lượng khác cùng phân khúc giá.

7.6. Máy hút sữa điện đôi Rozabi Super:

Rozabi là một trong những thương hiệu máy hút sữa được các bà mẹ trên toàn thế giới ưa chuộng. Máy hút sữa Rozabi Super là một trong những phiên bản máy hút sữa được đánh giá tốt nhất hiện nay.

*Ưu điểm của máy hút sữa Rozabi Super:

- Trang bị 2 động cơ, mẹ có thể điều chỉnh mỗi bên 1 lực hút và lực mát xa khác nhau. Bên nhiều sữa hơn sẽ dùng lực hút mạnh hơn, bên cho con ti rồi sẽ dùng lực hút yếu hơn.

- Phễu hút 3D phù hợp với mọi kích thước bầu ngực, mẹ sẽ không phải tốn kém sắm mấy size phễu khác nhau vì sự chênh lệch kích cỡ giữa 2 bầu ngực nữa.

- Có đầu chuyển giữa bình cổ rộng và bình thông thường, mẹ có thể thoải mái thay đổi kích cỡ bình sữa đều được.

- Màn hình cảm ứng thông báo đầy đủ chế độ hút, mát xa, cấp độ, chức năng, mẹ không phải căn giờ hút hay ghi nhớ chế độ hút. Đầu óc hoàn toàn thoải mái và thư giãn.

- Có pin sạc hỗ trợ mẹ hút sữa từ 1,5-2 tiếng mà không cần điện.

- Tiếng ồn thấp, không ảnh hưởng xung quanh khi mẹ hút sữa.

- Chính sách bảo hành tại nhà, khi có vấn đề mẹ chỉ cần gọi điện để nhân viên đến bảo hành tại nhà cho mẹ mà không phải đi đâu.

* Nhược điểm của máy hút sữa Rozabi Super:

- Màn hình hiển thị kích thước hơi rộng, tuy nhiên khi mang ra ngoài thì cũng không chiếm nhiều diện tích.

7.7. Máy hút sữa điện đôi Unimom Minuet LCD - UM872019:

Máy hút sữa Unimom Minuet là dòng máy hút sữa mới nhất của Unimom, tương đương với Medela Swing Maxi của Medela có giá 5.3 triệu. Dòng máy khắc phục nhược điểm của 2 dòng máy trước của Unimon khi nhỏ gọn và chạy êm hơn. Tuy nhiên nhiều mẹ phản ánh máy hút yêu hơn 2 dòng trước đó của Unimom. Do đó nếu mẹ bị tắc tia sữa hay ít sữa thì không nên dùng dòng này. Dẫu vậy hiện nay Minuet lại là dòng máy hút sữa bán chạy nhất của Unimom.

* Ưu điểm của máy hút sữa điện đôi Unimom Minuet LCD - UM872019:

- Máy sở hữu 7 chế độ massage cũng 9 chế độ hút cực đa dạng giúp các mẹ có thể dễ dàng chọn được chế độ phù hợp và thoải mái nhất.

- Khả năng xoay 360 độ cực linh hoạt giúp ống khí không bị gập, máy hút mạnh mẽ hơn, hút được nhiều sữa, kích thích sữa mẹ tiết nhiều hơn.

- Tích hợp 2 chức năng hút đơn hay hút đôi để mẹ lựa chọn khi có nhu cầu. Màn hình LCD hiển thị các chế độ hút để mẹ có thể điều chỉnh dễ dàng.

- Máy chạy êm ái, ít tạo ra tiếng ồn, không gây khó chịu cho mẹ và ảnh hưởng tới bé. Không chứa các chất độc hại, an toàn cho sức khỏe của cả hai mẹ con.

- Không nhất thiết phải dùng dây cáp đặc biệt, chỉ cần dùng dây cáp USB thông thường là có thể sạc điện để sử dụng ngay.

* Nhược điểm của máy hút sữa điện đôi Unimom Minuet LCD - UM872019:

- Lực hút không mạnh bằng dòng máy hút sữa Unimom Forte hay máy hút sữa Unimom Premium Allegro, nếu mẹ bị tắc tia sữa thì không nên dùng loại này.

- Giá thành khá cao so với các loại máy hút chất lượng khác cùng phân khúc giá.

Tóm lại:

- Rozabi Deluxe giá tốt, hút đôi, hút khỏe, có chế độ vắt kiệt sữa phù hợp với các mẹ bị tắc tia sữa, căng tức sữa, có pin sạc hút không cần điện, thích hợp với đại đa số các mẹ.

- Medela Freestyle hút tốt, mát-xa êm nhưng giá thành cao, động cơ khá ồn, chi phí sửa chữa, thay thế phụ kiện đắt, không phù hợp với các mẹ có thu nhập trung bình, khá.

- Rozabi Compact, Unimom Forte New UM880113 có lực hút mạnh, hút khỏe, mát-xa êm, máy chạy êm nhưng không có pin sạc, hơi bất tiện trong các trường hợp mất điện đột xuất hay đi du lịch. Unimom Forte New UM880113 có động cơ nặng hơn Rozabi Compact.

- Unimom Minuet LCD - UM872019 lựt hút không mạnh bằng các dòng cùng hãng, giá thành cũng hơi cao so với các loại máy cùng phân khúc.

- Rozabi Super hút tốt, khỏe, hút kiệt sữa tránh mẹ bị tắc tia sữa, căng tức bầu ngực, có pin sạc hút không cần điện nhưng màn hình hiển thị kích thước hơi rộng và hơi nặng so với các dòng cùng hãng Rozabi.

Tùy theo điều kiện sử dụng, nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính mà mẹ lựa chọn chiếc máy hút sữa phù hợp, mang lại công năng sử dụng cao nhất.

=> Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn nào thì hãy comment Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn