Tài khoản

8 điều cần biết về que cấy tránh thai dưới da

Mẹ Jiyeon 5 năm trước

Mình đang quan tâm về que cấy tránh thai dưới da, có tìm thấy một vài điều mà những người dùng đang muốn sử dụng que cấy có thể tham khảo. Chị em cùng đọc và lưu ý cho mình nhé. 

1. Đây là phương pháp tránh thai dùng 1 hay các que nhỏ như diêm chứa hormone progesterone cấy vào dưới da. Điều này có thể làm mất cân bằng nội tiết trong cơ thể. 

2. Sau khi được đưa vào vùng da dưới cánh tay, các que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể, tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài có thể lên đến 5 năm. 

3. Sau khi rút que cấy, sự thụ thai hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn. Có thể lấy que cấy bất cứ khi nào bạn muốn có thai trở lại. 

4. Cũng như các biện pháp tránh thai có chứa hormone, que cấy tránh thai có thể tạo ra sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt. Trong vài tháng đầu triệu chứng có thể xảy ra khiến kinh ít, ngắn hơn hoặc rong kinh nhiều hơn 8 ngày, rong huyết, không có kinh. 

5. Ngoài ra, tránh thai bằng que cấy duwois da còn gây tác dụng phụ ít gặp hơn như đau đầu, chóng mặt, căng ngực, buồn nôn,... Các triệu chứng này thường thoáng qua hay giảm đi theo thời gian. 

6. Những người bị ung thư vú, không nên sử dụng biện pháp tránh thai bằng que cấy. Do đó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để xác định thể trạng, tình hình sức khỏe của bạn có thể dùng que cấy tránh thai hay không. 

7. Nhiều trường hợp không nên sử dụng biên pháp cấy que tránh thai như chị em đang hoặc nghi ngờ có thai, ban đỏ, ra máu âm đạo chưa rõ nguyên nhân. Những trường hợp có bệnh gan cấp tính hay u gan, bị thuyên tắc tĩnh mạc sâu, thuyên tắc phổi,... cũng không nên áp dụng phương pháp này. 

8. Việc đặt que tránh thai còn khiến chị em có nguy cơ bị mụn do thay đổi nội tiết tố. Đôi khi có trường hợp chị em lên cân, giảm ham muốn tình dục cũng tương đối bình thường. Bên cạnh đó, vẫn nên dùng bao cao su để tránh các bệnh lây qua đường tình dục, đảm bảo sức khỏe phụ khoa cho chính mình. 

Theo Bibabo.vn