Tài khoản

Ai cũng bảo bí đỏ tốt cho con ăn dặm, em thì thấy nó xứng đáng được coi là thực phẩm vàng các mẹ ạ

Bích Liên 5 năm trước 9 bình luận

Chào các mom, dạo trước lúc mới bắt đầu tập cho bé ăn dặm, mình có tham khảo ý kiến của một số mẹ bỉm sữa về chuyện nên cho con ăn các loại thực phẩm nào. Sau đó nhận được rất nhiều lời khuyên là nên bổ sung trong thực đơn của bé các món liên quan tới bí đỏ. Sau khi tìm hiểu, mình mới biết nguyên nhân tại sao các mẹ lại đánh giá cao loại thực phẩm này đến vậy các mẹ ạ.

Bí đỏ là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nên khi mẹ cho bé ăn dặm bằng bí đỏ sẽ rất tốt cho việc thúc đẩy quá trình phát triển của cơ thể bé, giúp tăng khả năng miễn dịch hiệu quả. Không những vậy, theo y học cổ truyền thì bí đỏ có vị cam, ôn giúp bồi bổ ích khí, giải độc khử trùng. Vậy nên bí đỏ được coi như loại thực phẩm có tác dụng diệt trùng và trị giun sán cho bé vô cùng hiệu quả. 

Cách chế biến bí đỏ cho con ăn dặm thì cũng vô cùng đơn giản các mẹ ạ. Ban đầu, lúc mới cho con tập ăn dặm mình thường nấu nhừ, dầm nhuyễn bí đỏ và cho bé ăn chay. Sau khi bé được khoảng 7 - 8 tháng tuổi, mình trộn chung bí đỏ với chuối chín hoặc nấu bí đỏ với thịt gà để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho bé nữa mẹ ạ. 

Theo như mình được biết thì lượng dinh dưỡng có trong một bát bí đỏ đã được nấu chín gồm:

  • Các loại vitamin: Vitamin A (12230 IU), vitamin K (2mg), vitamin C (11,5mg)

  • Các chất dinh dưỡng: Kali (364mg), photpho (74mg), canxi (37mg) và sắt (1,4mg),... cùng với một lượng chất kẽm, mangan, chất xơ.

Quá nhiều lợi ích như vậy bảo sao các mẹ lại đề cử bí đỏ vào danh sách thực phẩm vàng cho bé ăn dặm các mẹ nhỉ. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên cho bé ăn nhiều quá vì khi trẻ hấp thụ quá nhiều beta - caroten sẽ có thể dẫn tới việc da trẻ bị nhăn và chuyển sang màu vàng chanh. Vì vậy, lượng bí đỏ tốt nhất mẹ nên sử dụng cho bé là mỗi ngày một bữa mẹ ạ.  

Cảm ơn các mẹ đã đọc bài chia sẻ của mình. Chúc các bé ăn ngon miệng và phát triển thật khỏe mạnh nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm