Tài khoản

Ám ảnh rụng tóc sau sinh: Áp dụng ngay mẹo này!

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 8 bình luận

Khi mang thai, tóc mẹ đẹp hơn, bóng và mượt hơn nhưng khi sinh xong, rất nhiều mẹ tóc rụng không kể siết…

Hoàn cảnh chung các mẹ ạ. Ở chỗ mình 10 người bầu bí thì đến 8 người sau khi sinh xong kêu than quá trời chuyện tóc rụng. 

Sau sinh tóc rụng do nhiều yếu tố. Nguyên nhân chính nhất có lẽ là do sự thay đổi của hormone nội tiết tố trong thai kỳ và sau khi sinh bé xong khiến chị em mình bị rụng tóc. Nếu là do nội tiết tố thì chỉ có cách ăn uống cẩn thận và đợi cho nội tiết tố cân bằng trở lại (khoảng 3 - 6 tháng sau sinh) mới có thể bớt rụng tóc thôi, khổ thật sự. 

Mình cũng dùng thử mấy loại dầu gội đầu được quảng cáo là ngăn ngừa rụng tóc dành riêng cho mẹ sau sinh nhưng không thấy có hiệu quả. Mẹ mình bảo dùng thử bồ kết và vỏ bưởi đi, các cụ ngày xưa toàn gội đầu bằng nước bồ kết với nước vỏ bưởi, tóc ai cũng dài, cũng mượt hết, lại còn kích thích mọc tóc nhiều nên không bị hói như m :))) 

Nghe thấy bùi bùi tai nên mình nhờ mẹ gửi cho ít quả bồ kết khô từ nhà lên. Còn mình thì mua bưởi về ăn múi bưởi, còn vỏ và hạt bưởi thì đem đi đun nước gội đầu. Sau đó đun thành nước vỏ bưởi + bồ kết dùng để gội đầu, trở về cách gội đầu “cổ xưa” của người phụ nữ Việt Nam ta :))) Trộm vía mình hợp gội thứ này nên tóc bớt rụng đáng kể. 

Trước khi gội mình đem vỏ bưởi nạo hết phần cùi trắng bên trong và cắt thành miếng, sau đó ngâm với nước muối để sạch bụi bẩn. Bồ kết mẹ mình gửi lên cho là loại đã bỏ hạt, vì hạt bồ kết có thể khiến tóc bết và rít, không mượt. Bồ kết này trước khi đem đun thì nên nướng qua một chút cho thơm, rồi bẻ nhỏ và cho vào trong lớp vải màn mỏng, như thế tránh đục nước. 

Sau khi đã sơ chế hết lượt, mình cho vỏ bưởi và bồ kết vào đun cùng nước. Các mẹ gội bao nhiêu nước thì cho bấy nhiêu. Đun đến khi nào nước chuyển sang màu cánh gián thì được. Sau đó đổ nước ra thau và đợi một lúc cho nhanh nguội. 

Mình thấy bảo không nên gội đầu bằng nước nóng vì dễ gây rụng tóc và sinh gàu nên mình phải đợi đến khi nước nguội mới dùng để gội đầu. Vừa gội vừa massage nhẹ nhàng vùng chân tóc rất thoải mái và dễ chịu, các dưỡng chất tự nhiên cũng ngấm sâu hơn vào da đầu, không nên gãi mạnh khiến da đầu bị tổn thương lại có nhiều gàu. 

Mặc dù gội bằng nước này không có bọt nên cảm giác kỳ kỳ sao ấy, nhưng khi gội xong bằng nước vỏ bưởi + bồ kết, lại gội lại một lần nữa bằng nước lạnh mình thấy tóc rất sạch, cảm giác cũng rất mượt. 

Cứ hai ngày gội 1 lần, đến tuần thứ 2 kể từ ngày gội bằng vỏ bưởi + bồ kết, tức là khoảng 2 tháng sau sinh, mình thấy đỡ rụng tóc hẳn. Vẫn rụng nhưng mà ít đi rất nhiều so với trước khi gội ấy các mẹ ạ. Tất nhiên một phần mình nghĩ do cơ thể mình cũng đang phục hồi dần, nội tiết tố đang ổn định lại rồi. Nhưng không thể phủ nhận việc gội đầu bằng vỏ bưởi kết hợp với bồ kết giúp tóc mình tốt hơn trước rất nhiều. Mỗi tội cách này hơi tốn thời gian chút thôi, mẹ nào chăm thì nên làm nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm