Tài khoản

Ăn bơ trong suốt thai kì sẽ giúp mẹ bầu có một sức khỏe tốt

Thủy Nguyễn 5 năm trước 38 bình luận

Bơ là một loại quả vừa ngon lại vừa bổ nên em rất thích ăn món này các mẹ ạ. Từ khi biết có bầu, lúc được 2 tháng là em bắt đầu ăn nhiều bơ trong thai kì hơn lúc trước ăn vì thích để bổ sung chất cho cả hai mẹ con. Ngày nào em cũng phải làm một cốc sinh tố bơ nếu không là thấy nhạt miệng ngay. Hôm nay em sẽ chia sẻ với các mẹ công dụng của quả bơ để các mẹ nhanh nhanh bổ sung món tuyệt vời này cho thực đơn ăn uống nè.

Phát triển trí não bé

Chất béo và axit folic trong bơ rất tốt cho não của bé, ăn nhiều bơ sẽ giúp con thông minh hơn và còn có tác dụng cung cấp khoáng chất cần thiết cho mẹ trong quá trình mang thai.

Giảm ốm nghén

Vitamin B6 có trong quả bơ sẽ giúp các mẹ tăng cường hệ miễn dịch rất tốt nên mẹ không phải lo sợ triệu chứng nôn nghén nếu ăn nhiều bơ mỗi ngày.

Không chỉ có thế, trái bơ còn rất có lợi cho mẹ nào đang muốn có bầu và còn giúp giảm cân cũng như làm đẹp sau sinh đấy các mẹ nhé!

Mẹo chọn được quả bơ ngon

Có rất nhiều mẹ vẫn chưa biết cách chọn bơ ngon, nhiều quả bơ đã chín mềm nhưng vẫn bị đắng là do đó là bơ non chín ép chứ không phải bơ chín tự nhiên. Mẹ chồng em có mẹo chọn bơ rất hay nên em nắm mẹo rất nhanh. Cách chọn như sau:

Để nhận biết bơ non hay già, các mẹ hãy nhìn phần cuống của nó, nếu vết cuống to thì nghĩa là bơ non. Bóp nhẹ, hoặc bấm vào cuống, thấy nó hơi mềm thì các mẹ chọn, dù phần kia chưa mềm, vì nó sẽ chín dần về phía đuôi. Những quả bơ dáng tròn thường có hạt to, tuy nhiên sẽ ít xơ hơn nên cũng vẫn ăn được bình thường.

Quả bơ chín ngon có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi, cầm chắc tay. Em thích ăn bơ thật béo và thơm, dẻo nên sẽ chọn loại quả màu xanh. Khi chín, nó có màu xanh sáng, bóng, lấm tấm những điểm vàng là ăn rất ngon, chỉ cần cắt miếng trộn bơ với một chút đường hoặc sữa là đã có món ăn ngon lành rồi. Nếu mẹ ăn bơ nguyên hoặc trộn ít ít đường thôi thì tốt nhất nhé, vì ăn nhiều đường có thể khiến mẹ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ đấy.

Những công dụng thần kì mà quả bơ mang lại chắc chắn đã thuyết phục được các mẹ ra chợ chọn nhanh những quả bơ to tròn rồi phải không? Chúc các mẹ ăn uống ngon lành để bổ sung thật nhiều dưỡng chất cho con lớn thật nhanh, thật vững vàng trong bụng mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm