Tài khoản

Ăn chay - cách hay để giảm cân các mom ạ

Đình Hoa 4 năm trước

Nay lên khoe với các mẹ cách giảm cân sau sinh cực hiệu quả chỉ nhờ ăn chay mình vừa áp dụng. Hiệu quả tuy không thể nhanh được bằng cách phương pháp Keto hay Lowcarb nhưng nó an toàn và sau khoảng hơn 1 tháng mình từ vòng eo 78 xuống còn 69 thôi.

Khi áp dụng phương pháp ăn chay, mình sử dụng nhiều rau, quả trong khẩu phần ăn. Đây là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ cũng những vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể lại không chứa nhiều chất béo rất hiệu quả cho việc kiểm soát cân nặng. Rau, quả nên được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, hạn chế sử dụng nhiều việc chiên, xào để hạn chế chất béo. Việc tự mình chế biến các thực phẩm để nạp vào cơ thể hằng ngày giúp mình chủ động kiểm soát được lượng calo cần thiết mà vẫn đảm bảo an toàn, ngon miệng.

Mình tuyệt nhiên ăn chay vừa phải chứ chẳng phải muốn giảm cân nhanh là ăn tùy ý đâu.  Một số những loại thực phẩm chay nguồn gốc thực vật nếu lạm dụng vẫn có thể gây béo phì như hạt ngũ cốc, sữa chua, hạnh nhân… Việc tiêu thụ quá nhiều tinh bột từ bánh mì, cơm, mỳ ống cũng khiến quá trình giảm cân của mình ngày càng xa hơn. Lượng tinh bột nạp vào cơ thể hằng ngày cũng không nên vượt quá 400gr/ngày nhé. Uống nhiều nước rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với các mẹ sau sinh như mình. Vì rằng, nước sẽ giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn và đào thải chất độc, giảm tích mỡ, cung cấp lượng nước nhất định để chuyển hóa thành sữa cho con bú. Mình cũng bổ sung nước bằng cách sử dụng các loại nước ép trái cây, ít hoặc không bỏ đường.

Mặc dù thế, mình cũng lưu ý mình từng biết có nhiều mẹ áp dụng phương pháp này nhưng sau một thời gian cân nặng vẫn tăng đều. Nguyên nhân ở đây là việc kiểm soát năng lượng cung cấp cho cơ thể không hiệu quả, dù là ăn chay tuy nhiên năng lượng vẫn vượt quá nhu cầu cơ thể khiến tích mỡ, tăng cân. Một điều ít ai để ý tới đó là thói quen ăn uống như không nhai kỹ, ăn chậm, hay ăn vặt dù không ăn no, ăn nhiều trước khi ngủ, ăn nhiều tinh bột. Chính những thói quen này cũng âm thầm khiến cân nặng của các mẹ cứ tăng lên vù vù vượt ra ngoài kiểm soát dù đã chăm chỉ ăn kiêng, ăn chay.

Đây là cách giảm cân sau sinh mình đã áp dụng và thấy rất hiệu quả. Nếu mẹ nào quyết định giảm cân bằng ăn chay mà có thắc mắc gì thì cứ comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn