Tài khoản

Ăn chua cũng không hết nghén, thế mà chồng vừa "dính" cái là em khỏe hẳn lên

Mẹ Bimbim 5 năm trước 74 bình luận

Các mẹ ạ, mang bầu nên ăn chua quả không sai. Không nói đến béo bở gì, nhưng nghén quá ăn chua quả là hiệu nghiệm. Em đã từng ngồi ăn hết cả 1 quả chanh, mắt mũi nhắm tịt vào nhưng thật sự thấy ngon lắm ạ. Có mẹ nào giống em không?

Em thèm chua tới mức chồng mua bao nhiêu chanh với me về chất trong tủ lạnh. Nước rau muống hàng ngày cũng phải vắt chua hơn bình thường em mới ăn được nhiều, chứ không thì nghén không nuốt được gì luôn. Bầu bí thật khó ở. Anh nhà em hay trêu chắc là chửa mấy đứa liền nên mới thế. Anh còn hay bảo em là "đang lăn chứ không phải đang đi" nữa, làm em tức điên mà toàn bò ra cười thay vì khóc. Được cái vợ chửa là việc gì cũng phụ, không ngại gì cả.

Thế nhưng chắc do trêu em nhiều quá nên gần đây ông chồng quý hóa của em đang có biểu hiện nghén thay vợ. Tối hôm nọ, em bắt gặp ông ngồi trong bếp ăn chanh. Nhìn mặt mũi nhăn nhúm vào nên em trêu: 

- Anh sao thế, giờ cũng nghén à?

- Nghén nghén cái gì, em hấp à. Tại chả hiểu sao anh thấy ghê cổ nên thử ăn chanh giống em.

Thế là em còn lo lắng hay chồng bị trúng gió hay gì mà ghê cổ. Nhưng anh ấy không hề hấn gì cả. Ăn xong leo lên giường ngủ một mạch... đến đêm. Đêm ấy chả hiểu sao chồng em trằn trọc lúc tỉnh lúc mơ, ngủ không sâu giấc gì cả. Rồi cả mấy đêm sau cũng thế. Thậm chí đến bữa ăn cũng buồn nôn nữa, không ăn được thứ gì cả. Anh ấy còn ăn cả những món không thích trước đây. Vậy là chồng em bắt đầu tháng ngày ốm nghén thay vợ.

Từ ngày hay bị buồn nôn, anh ấy toàn ở nhà, chả dám đi ăn với bạn bè vì sợ đang ăn thì nghén. Có không biết bao nhiều lần, đi làm về ngửi thấy mùi vợ nấu cơm trong bếp mà anh ấy lao thẳng vào nhà vệ sinh nôn ọe mãi mới ra. Còn em thì từ đợt có chồng nghén thay, thấy người khỏe hẳn, ăn uống được nên nhìn lên sắc lắm các mẹ ạ. Chồng em một lần nằm bên vợ ghen tị: "Tại sao lại là anh, nghén hộ vợ mà xuống 2 cân rồi". Em nghe mà vừa buồn cười vừa thương.

Thai chuẩn bị sang tháng thứ 5 thì chồng em mới hết nghén các mẹ ạ. Nhìn người gầy hẳn đi, trước lúc nào cũng than bụng to mà giờ không thấy bụng đâu nữa rồi. Mắt thâm quầng, chân tay rệu rã, chồng em mới chốt câu: "Giờ mới biết nỗi khổ của mẹ mang bầu. Vợ ơi em cố ăn vào chứ không gầy đi anh xót". Thế là vợ chồng em lại được buổi âu yếm nhau. Bụng mang dạ chửa mà không biết bao nhiêu chuyện vui buồn. Có chồng vui tính lại thấu hiểu cho vợ như thế này, em biết mình đã không cưới nhầm người.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm