Tài khoản

Ăn gì trị táo bón sau sinh hiệu quả?

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 10 bình luận

Ăn gì trị táo bón sau sinh hiệu quả?

“Cao thủ” trừng trị táo bón không đâu xa chính là tự điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và khoa học. Dưới đây là 10 thực phẩm mẹ dễ dàng tìm thấy, bổ sung thực đơn hàng ngày giúp bạn điều trị được chứng táo bón sau sinh.


️ Cải bó xôi : Cải bó xôi ngoài công dụng chống ung thư, chống viêm, hạn chế béo phì, bảo vệ mắt và giúp chắc xương. Đây còn là một loại thực phẩm rất hữu ích cho việc thanh lọc cơ thể. Loại rau lá xanh này cung cấp hàm lượng vitamin cần thiết để thúc đẩy quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn.


️ Khoai lang : Mỗi ngày mẹ nạp vào cơ thể 100gr khoai lang rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì thành phần vitamin C và các a-xít amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

️ Bí đỏ : Vị ngọt tự nhiên của bí đỏ là một trong những thực phẩm hữu ích bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào từ vitamin A, E, C và B6 rất có lợi cho mẹ đang cho con bú.Hơn nữa, bí đỏ rất giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, bí đỏ còn dồi dào chất xơ, giúp chị em nhuận tràng, ngừa táo bón.


️ Ngũ cốc : Ngũ cốc rất giàu chất xơ sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và hạn chế tối đa chứng táo bón. Ngoài ra, mẹ chăm chỉ dùng ngũ cốc sẽ làm giảm khả năng hấp thụ đường, giảm nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường, béo phì, các bệnh tim mạch…


️ Sữa chua : Để tránh táo bón, các mẹ đang cho con bú nên ăn sữa chua hàng ngày để hỗ trợ tiêu hóa vì có chứa các probiotic quan trọng chống nhiễm trùng đường tiết niệu.


️ Quả táo : Trong táo chứa nhiều pectin giúp dung hòa các khuẩn thông thường trong đường ruột, điều hòa chức năng dạ dày, ngăn ngừa táo bón cho mẹ.


Quả lê : Một quả lê nhỏ có 4,3g chất xơ và có nhiều chất như folate, kali, vitamin C rất cần trong chế độ ăn uống của mẹ.


Cà chua : Trong cà chua chứa các thành phần như các loại vitamin, lycopene, a-xit citric, a-xit malic, pectin… đều là những chất có lợi cho sự hoạt động bình thường của dạ dày và ruột.


️ Chuối tiêu chín : Chuối cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn chống lại bệnh táo bón bởi giàu chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ. Đặc biệt, chuối tiêu chín chứa chất tryptophan, sau khi vào cơ thể nó được chuyển thành serotonin có tác dụng trị chứng trầm cảm, giúp tinh thần luôn phấn khởi.

#mẹ_bầu_thông_thái,#trị_táo_bón_sau_sinh,#táo_bón_sau_sinh

Theo Bibabo.vn