Tài khoản

Ăn kiêng 5:2, giảm cân hiệu quả nhất dành cho mẹ sau sinh

Mẹ shin 4 năm trước 27 bình luận

Gần đây mình thấy nhiều mẹ rộ lên phương pháp ăn kiêng 5:2. Hồi mới sinh xong mình cũng từng giảm cân theo phương pháp và thấy hiệu quả lắm. Nay rảnh rỗi lên chia sẻ cho các mẹ biết bí kíp giảm cân này của mình.

Gọi là phương pháp 5: 2 vì năm ngày trong tuần là những ngày ăn uống bình thường, trong khi hai ngày khác giới hạn lượng calo đến 500–600 mỗi ngày. Chế độ ăn 5: 2 thực sự rất đơn giản để có thể áp dụng theo.Với 5:2 mình không cần phải ăn salad quá nhiều mà vẫn giảm cân hiệu quả. Đây là điều mình thích ở chế độ ăn này bởi mình là người không ăn được quá nhiều salad, cảm thấy nó cứ bị ngấy ngay từ những miếng đầu tiên ý. Ăn kiêng liên tục làm cơ thể mình giảm khối lượng cơ ít hơn nhiều so với giảm cân áp dụng giới hạn calo thông thường. Và chắc chắn chế độ ăn sau sinh theo phương pháp này sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với tập thể dục.

Mình lập kế hoạch trong tuần là nhanh vào các ngày thứ Hai và thứ Năm, với hai hoặc ba bữa ăn nhỏ, sau đó ăn bình thường trong phần còn lại của tuần. Trong năm ngày mỗi tuần, mình ăn bình thường và không phải suy nghĩ về việc hạn chế lượng calo. Sau đó, trong hai ngày còn lại, mình bắt đầu giảm lượng calo xuống còn một phần tư nhu cầu hàng ngày, tức là khoảng 500 calo mỗi ngày. Mình có chia bữa ăn cụ thể như sau:

Ba bữa ăn nhỏ: Thông thường ăn sáng, trưa và tối.

Hai bữa ăn lớn hơn một chút: Chỉ có bữa trưa và bữa tối.

Mình cố gắng tập trung vào các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chất xơ cao, giàu protein để kiến dạ dày mình cảm thấy no mà không tốn quá nhiều calo. Súp là một lựa chọn tuyệt vời vào những ngày ăn kiêng nhanh. Bên cạnh đó, các mẹ có thể thay thế bằng các loại súp khác nhau như súp thịt, súp gà,... để thay đổi khẩu vị đỡ nhàm chán cũng được. Đồng thời, mình cũng kết hợp bài tập Yoga sau sinh vào 30 phút mỗi sáng nữa. Các mẹ có thể tham khảo link bài tập thể dục ở dưới đây:

https://www.youtube.com/watch? v=-BATXlupZIY

Áp dụng chế độ này trong vòng 1 tháng, mình đã giảm được tận 5kg. Khi bước lên cân mình đã vui sướng lắm luôn, vóc dáng trước kia đã trở lại. Nếu trong quá trình áp dụng các mẹ có thắc mắc gì cứ comment cho mình nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm