Tài khoản

Ăn uống đủ chất là bí quyết sữa về chứ không phải phụ thuộc vào ngũ cốc hay gì đâu

Thủy Nguyễn 5 năm trước 6 bình luận

Tranh thủ lúc con ngủ ngồi nhà online cập nhật thông tin mà thấy nhiều mẹ kêu ca về tình trạng thiếu sữa quá. Thật may là em không phải trăn trở về vấn đề này vì em quá dồi dào sữa mẹ. Mặc dù con em ti khỏe mà mỗi ngày vẫn vắt dư được gần 1 lít sữa. 

Do thời gian mang bầu, chồng em rất chiều và chăm nên cả hai vợ chồng đều tìm hiểu rất kỹ về vấn đề này trong việc ăn uống, vì vậy mà khi vừa sinh con ra em đã có sữa ngay rồi. Với kinh nghiệm đã từng trải em sẽ chia sẻ hết những gì mà mình biết về chế độ ăn uống sau sinh giúp gọi sữa về cho các mẹ tham khảo:

Lúc mang bầu, do nhà nuôi nhiều chim bồ câu nên em thường ăn thịt hoặc cháo bồ câu, thịt gà và rau củ quả của ông bà ngoại gửi lên. Các mẹ cũng nên nghiêm ngặt trong việc kiêng khem vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cả mẹ và con đấy ạ. Khi mua bất kỳ đồ gì cũng nên biết rõ về nguồn gốc xuất xứ, chọn mua các loại thực phẩm sạch. Đấy cũng là một trong những yếu tố rất có lợi cho sữa mẹ. 

Nói về chế độ ăn uống sau sinh để gọi sữa về thì em thường ăn nhiều loại thức ăn khác nhau chứ không nhất thiết chỉ ăn các món như canh rau ngót thịt băm, thịt rang, thịt kho nghệ như các cụ ở quê thường áp dụng trong thời kỳ ở cữ. Các món ăn lợi sữa mà em thường ăn như chân giò, tôm, cua, cá, các loại thịt nạc, hoa quả tươi, rau củ quả như rau xanh đậm màu, củ cải, cà rốt. Các loại hạt ngũ cốc như yến mạch, đậu xanh, hạnh nhân, hạt điều. Ngoài ra, trong mỗi bữa ăn hằng ngày, em thường bổ sung thêm chuối và đủ đủ. Cả hai loại quả này đều phải hấp chín nhé các mẹ. Để tránh bị phát phì thì các mẹ nên ăn nhiều đồ ăn, cơm chỉ nên ăn nửa bát thôi. Các mẹ lưu ý, trong các món xào nên cho gừng vào để con bú cho ấm bụng.

Bên cạnh chế độ ăn thì chế độ uống cũng cần phải chú y. Các mẹ đừng mải cung cấp sữa cho con mà quên bổ sung sữa cho mình. Mỗi ngày nên uống ít nhất 3 ly sữa ấm. Điều này cũng vô cùng cần thiết, bởi khi mẹ uống sữa sẽ kích thích tuyến sữa, giúp sữa về nhiều hơn, đặc và thơm ngon hơn. Một số yếu tố quan trọng nữa giúp gọi sữa về đó là uống nhiều nước ấm, ăn ngủ đúng giờ, không thức khuya và làm công việc nặng, giữ tinh thần thoải mái để đảm bảo “nhà máy sản xuất sữa” hoạt động có hiệu quả nhé các mẹ.

Đôi dòng chia sẻ trên đây của em hy vọng sẽ giúp ích được cho nhiều mẹ. Tuy nhiên nếu áp dụng những cách trên mà tình trạng sữa vẫn ít thì em khuyên các mẹ nên đi khám để tìm rõ nguyên nhân ạ.


Theo Bibabo.vn