Tài khoản

Ăn uống đúng cách trong suốt chu kỳ kinh nguyệt

Cẩm Lê 2 năm trước

Các chị em cũng biết là ăn uống, dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng để hỗ trợ việc thụ thai thành công. Trong một chu kỳ kinh nguyệt chia thành 4 giai đoạn, tương ứng với 4 giai đoạn đó, nếu có điều kiện chúng ta nên điều chỉnh chế độ ăn uống khác nhau chút xíu để hỗ trợ cơ thể tốt nhất.

Chẳng hạn, những ngày đèn đỏ, do cơ thể bị mất máu nhiều nên bổ sung nhiều sắt là rất quan trọng để cơ thể khỏe mạnh. Sắt có nhiều trong gan, thịt đỏ, các loại rau đậu, hoặc bổ sung viên uống sắt. Ăn những thực phẩm này cùng vitamin C để cơ thể hấp thụ sắt tốt nhất nhé.

Bước sang giai đoạn 2 là giai đoạn nang trứng hình thành. Các loại cây họ đậu, các loại hạt, trứng, cá, trái bơ, dầu ô liu là những thực phẩm nên bổ sung nhiều hơn một chút giúp cho việc chuyển hóa estrogen tốt hơn, vì giai đoạn này lượng estrogen cơ thể tiết ra tăng lên. Không nên sử dụng độ có cồn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thụ thai. 

Giai đoạn rụng trứng, cơ thể cần vitamin B để hỗ trợ quá trình rụng trứng và cho trứng làm tổ. Kẽm (có nhiều trong hải sản, giá đỗ, cà rốt) giúp bổ sung progesterone hỗ trợ hiệu quả trực tiếp cho quá trình thụ thai. Axit béo từ cá, dầu cá giúp máu được lưu thông dễ dàng đến vùng tử cung, đảm bảo sẵn sàng cho quá trình rụng trứng. 

Giai đoạn trứng chuẩn bị làm tổ là lúc nên nạp beta caroten (có trong rau xanh và thực phẩm màu vàng cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô) để kích thích sự phát triển của tế bào con. Những thực phẩm này còn giúp duy trì hormone ổn định và giảm nguy cơ sảy thai. Các loại súp và món hầm là đồ được khuyến khích trong giai đoạn này, mẹ không nên ăn đồ lạnh như kem, yakult. 

Mình sưu tầm được thông tin này trên các trang, có tổng hợp lại. Hi vọng cung cấp được phần nào thông tin về việc bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ cho hoạt động mang thai. Chúc con sớm về với các mom nhé.

Theo Bibabo.vn