Tài khoản

Ăn uống như thế nào để có nhiều sữa cho con bú?

Thuy Hang 4 năm trước 11 bình luận

Mẹ ăn gì để có nhiều sữa cho con bú? Đây là câu hỏi được các bà mẹ đang nuôi con rất quan tâm. Một trong những cách tốt nhất để giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào chính là việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm. Để có nguồn sữa nhiều và có chất lượng tốt, mẹ cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và đa dạng nguồn thực phẩm để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phục hồi của cơ thể sau sinh. Dưới đây là những món ăn giúp cải thiện chất lượng sữa cho con bú.

Móng giò hầm đu đủ

Quả đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, … các mẹ có thể nấu cháo hoặc canh cùng móng giò và đu đủ xanh sẽ giúp lợi sữa, thông tắc tuyến sữa rất hiệu quả. Đây là một món ăn dân gian được ông bà ta truyền lại từ ngày xưa, hiện nay được các mẹ áp dụng và đạt được hiệu quả cao.

Bột ngũ cốc lợi sữa

Ngũ cốc lợi sữa chính là thức uống được nhiều bà mẹ sau sinh quan tâm, có thành phần từ các loại đậu, hạt gạo, ngũ cốc lợi sữa giúp kích thích sữa mẹ về nhiều hơn, sữa mẹ đặc và thơm ngon hơn. Ngoài ra, ngũ cốc lợi sữa còn giúp mẹ phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng, làm đẹp da sau sinh, giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc gan.

Thịt bò giúp phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh

Thịt bò chứa nhiều đạm, vitamin B2 rất tốt cho các chị em sau sinh, bởi các sản phụ sau sinh thường mất khá nhiều máu, lượng sắt trong cơ thể sẽ bị cạn kiệt khiến mẹ dễ mệt mỏi, chóng mặt.

Rau ngót giúp mẹ có nhiều sữa

Rau ngót được các mẹ sau sinh lựa chọn, bởi trong rau ngót có chứa nhiều vitamin A, C và canxi. Rau ngót giúp lợi sữa, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Các chị em sau sinh có thể nấu canh rau ngót hoặc xay nhuyễn để uống trực tiếp.

Ăn, uống nước cam mỗi ngày

Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng phụ nữ sau sinh cần được bổ sung hàm lượng vitamin C nhiều hơn khi đang mang thai. Do đó, sau khi sinh các chị em nên ăn hoặc uống nước cam để cung cấp vitamin C cho cơ thể. 

Nước

Trong quá trình cho con bú, các mẹ cần phải uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày để đảm bảo đủ nguồn năng lượng và lượng sữa tiết ra đều đặn. 

Bạn có thể kiểm tra xem cơ thể mình có đủ nước hay không bằng cách kiểm tra màu nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm thì cơ thể bạn đang thiếu nước. Còn nước tiểu không có màu gì thì cơ thể bạn đã đủ nước.

Nguồn: Sưu tầm.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm