Tài khoản

Ảnh hưởng từ việc nịt bụng sau sinh để giảm eo

Hoài An 4 năm trước

Thời gian gần đây, việc nịt bụng để giảm eo đang dần trở thành xu hướng của nhiều mẹ sau sinh để đánh bay lớp mỡ đáng ghét, xồ xề. Nhớ tới hồi mới sinh mình cũng từng dùng mà thấy gợn người quá, giảm thì chưa thấy mà tí phải cắt lớp da do bị nhiễm trùng vì nịt bụng không đúng. 

Sau khi sinh, mình tăng cân nhanh đến chóng mặt, vòng eo khá to. Đọc trên mạng thấy nhiều người giới thiệu là dùng đai nịt bụng có thành phần tinh dầu quế, chịu khó đeo sẽ tiêu mỡ, nhanh chóng thu hẹp vòng bụng nên không chần chừ gì mình đã bỏ ra ngay 200.000đ để mua. Vậy nhưng khi dùng thì rất khó chịu, mỗi ngày mình chỉ đeo có 2 tiếng mà thấy người mẩn hết cả lên. Sau 1 tháng theo dõi thấy vòng eo của mình “vẫn y nguyên”, chưa kể mình thấy thường xuyên bị đau tức vùng bụng và đau cả vùng thắt lưng nữa. Đó là chưa kể đến những vùng da bị thâm, mụn nhọt và bụng có vết lằn. Chính vì lý do này và may phát hiện kịp thời đi khám, vệ sinh cẩn thận vùng da bị nhọt nên đã phục hồi, chứ để lâu thì đúng là phải cắt bỏ phần da đó thật.

Bên cạnh đó, mình mới sinh xong cơ thể còn chưa phục hồi kịp mà đã phải chịu áp lực lớn từ việc dùng gen nịt bụng dẫn đến cơ thể mình vô cùng khó chịu vì chúng bó sát vào cơ thể, bóp chặt lớp da mỡ bụng, chèn ép cả khoang bụng chứa các bộ phận bên trong cơ thể, trong đó có dạ dày. Điều này khiến mình bị tức bụng, khó thở, tuần hoàn máu kém. Các mẹ đừng vì quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng mà gen bụng quá sớm. Trong thời gian này chỉ nên giữ sức khỏe, ăn uống đủ chất là được rồi vừa để sức khỏe hồi phục hoàn toàn vừa để cung cấp đủ dinh dưỡng vào sữa cho con bú.  

Nếu các mẹ muốn lấy lại vóc dáng thì nên điều chỉnh chế độ ăn và lên kế hoạch tập thể dục điều độ. Mỗi ngày mình dành ra khoảng 30 phút-1 tiếng để tập Yoga tuy không giảm nhanh nhưng nó lại an toàn cho sức khỏe. Nịt bụng chỉ là thứ để mình cảm thấy tự tin hơn và làm cho quần áo mặc vào người vừa vặn chứ không phải để giúp giảm cân.

Các mẹ thấy sao về ý kiến này thì comment cho mình biết nha!

Theo Bibabo.vn