Tài khoản

Áp dụng một số cách dưới đây giảm ốm nghén thai kỳ

Mẹ Bơ 5 năm trước

Thật sự, bầu bì đã mệt mỏi hết sức, ăn không ăn được, uống không uống được mà lại còn ốm nghén nữa thì thôi, không còn muốn làm gì nữa các mẹ ạ. Đấy là em hồi mang bầu đấy, lúc nào người cũng lướt khướt vì ốm nghén. Sau rồi lên hỏi các mẹ thì được chỉ cho mấy cách, từ tháng thứ 4 rồi tình trạng ốm nghén của em mới đỡ hơn, mang thai cũng thấy “dễ dàng” hơn chút. Các mẹ cũng đang lướt khướt vì ốm nghén có thể tham khảo thêm những mẹo em sưu tầm lại và áp dụng dưới đây nhé. Gì chứ cách thứ 1 thì em làm được :)))

1. Chia nhỏ các bữa ăn ra. Có một điều có thể mẹ đã biết, 1 nguyên nhân khiến mẹ bầu cứ buồn nôn ốm nghén suốt có thể là do đói. 1 ngày 3 bữa không thể đáp ứng được nhu cầu ăn uống và bổ sung dinh dưỡng của mẹ bầu, nếu không ăn 2 - 3 bữa phụ nữ thì hay đói lắm, có khi còn ăn luôn mồm như em này. Cách hay nhất để không ăn quá nhiều gây tăng cân mà mẹ bầu vẫn không bị đói, đó chính là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và dự trữ đồ ăn vặt để ăn bất cứ khi nào thấy đói - nhưng đồ ăn vặt cũng phải là dạng tốt cho bầu bì như hạt đậu sấy khô, hạnh nhân (giàu vitamin) chứ đừng ăn bim bim hay bánh ngọt nhiều (dễ gây tiểu đường thai kỳ, lại không tốt cho sức khỏe). Ăn chậm và nhai kỹ sẽ khiến mình no lâu hơn đấy. Em toàn dùng cách này, em ăn nhiều nhất là hạnh nhân, thỉnh thoảng ăn thêm óc chó mà óc chó khó ăn ghê gớm. 

2. Không nên ăn những thực phẩm mình không thích. Dù biết là món ăn này nhiều dinh dưỡng lắm, tốt cho con lắm nhưng nếu đã không thích các mẹ cũng không nên ép mình ăn quá nha. Ăn đồ như vậy có bao giờ ngon, lại còn dễ gây cảm giác khó chịu, có khi nôn ói nhiều hơn ấy. Vị giác, khứu giác đều nhạy cảm ơn nhiều nên thật cẩn thận trong ăn uống nhé. Như em đây, bầu bì mẹ chồng em hay mua trứng ngỗng về tẩm bổ, em ăn được nửa quả là không nhét thêm được nữa rồi, bắt đầu người nôn nao khó chịu là thôi luôn. Hic. Xong từ đó nhìn thấy trứng ngỗng là kinh, toàn phải nói khéo với chồng ăn hộ để mẹ chồng đỡ buồn thui chứ nhìn là mình muốn ói luôn rồi.  

3. Uống nước, canh, súp. Cách này em được mẹ Su trên Bibabo chỉ cho. Nhưng em uống nước xong càng khó chịu hơn các mom ạ, có thể do cơ địa không hợp, còn mẹ Su thì uống vào phát là cơn buồn nôn bị ép xuống luôn, thế mới tài. 

4. Nghỉ ngơi nhiều, ngủ nhiều hơn

Mệt mỏi, căng thẳng, thiếu ngủ cũng khiến cơ thể hết sức mệt mỏi, yếu ớt, việc buồn nôn càng dễ xảy ra hành hạ mẹ bầu mình. Cho nên, dù có chuyện gì các mom cũng tâm tâm niệm niệm là vì con, phải bỏ qua hết, phải nghỉ ngơi và dưỡng sức thật tốt các mom nhé. Vì mẹ yếu con cũng có khỏe bao giờ đâu. Cố lên thui nè. 

Một chút thông tin hi vọng hữu ích cho các mom nhé.


Theo Bibabo.vn