Tài khoản

Bà bầu bổ sung canxi bao nhiêu là đủ? Cách uống canxi Ostelin Úc chuẩn nhất

Thanh Hiền 4 năm trước 43 bình luận

Viên uống Ostelin chứa canxi và vitamin D3 được rất nhiều mẹ bầu yêu thích. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng nắm rõ cách sử dụng.

Xem nhanh

  • Uống bao nhiêu là đủ?
  • Uống khi nào?
  • Dùng Elevit có cần bổ sung canxi Ostelin?

Bên cạnh axit folic, sắt hay DHA thì mẹ bầu tuyệt đối không được quên bổ sung thêm cho cơ thể một lượng canxi phù hợp để mẹ và em bé phát triển khỏe mạnh nhất.

Nếu thiếu canxi, mẹ bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đau nhức xương khớp, đau lưng, bị chuột rút, thậm chí một số mẹ có thể bị mẻ răng hoặc rụng răng. Đối với thai nhi, thiếu canxi sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng ngay khi còn trong bụng mẹ, bị còi xương bẩm sinh, biến dạng các xương gây dị hình, lùn thấp…

Mẹ cần nhớ, với phụ nữ có thai, nhu cầu canxi tăng lên theo từng giai đoạn: trong 3 tháng đầu, nhu cầu là 800-1.000mg, nhưng 3 tháng giữa là 1.000-1.200mg, 3 tháng cuối là 1.500mg vì lúc này, hệ xương – răng của em bé trong bụng đang ngày càng phát triển.

Uống Ostelin đúng cách, mẹ bầu được bổ sung canxi hiệu quả


Trong 3 tháng đầu, thông thường mẹ bầu chưa cần dùng viên uống canxi bởi chỉ với 1-2 cốc sữa mỗi ngày là cũng đáp ứng đủ lượng canxi cần thiết.

Tuy nhiên, từ tháng thứ 4 trở đi, vì thực phẩm và sữa khó có thể đáp ứng nhu cầu canxi nên bác sĩ thường chỉ định thêm các viên uống bổ sung cho mẹ bầu.

Một trong những viên uống bổ sung canxi được nhiều mẹ ưa thích là viên uống canxi Ostelin Úc (loại 130 viên) bởi không chỉ chứa vitamin mà còn có vitamin D3 giúp việc hấp thu canxi được tốt hơn. Tốt thì tốt vậy nhưng uống thế nào thì mẹ cũng cần phải ghi nhớ, bởi canxi không phải uống lúc nào cũng được.

1Uống bao nhiêu là đủ?

Trong 3 tháng đầu, nếu mẹ uống những loại vitamin tổng hợp như Elevit hay Nature Made, Blackmores… thì mẹ chỉ cần uống thêm sữa và ăn các loại thực phẩm giàu canxi, chưa cần bổ sung viên uống Ostelin.

Từ tháng thứ 4 trở đi, mẹ bầu uống mỗi ngày 2 viên, nên chia làm 2 lần, uống ngay sau bữa ăn sáng và trưa. Mẹ nên duy trì việc bố sung canxi đến khi dừng cho con bú, bởi sau sinh, cơ thể mẹ bị thiếu hụt lượng canxi lớn, đồng thời mẹ cần bổ sung để truyền canxi qua sữa cho con. Do đó, mẹ đừng nghĩ sinh xong là dừng tẩm bổ được nhé.

Tuyệt đối không bổ sung nhiều hơn 2.500mg canxi/ngày nhé bởi đây là ngưỡng có thể làm tăng canxi máu. Mỗi viên uống Ostelin chứa 600mg, nên nếu trung bình mẹ uống 2 viên ngày + ăn uống đủ chất là yên tâm không bị thiếu hụt canxi rồi nhé.

2Uống khi nào?

Vì sao mẹ lại nên bổ sung canxi vào ban ngày, đặc biệt là sáng? Bởi đây là thời điểm cơ thể có thể hấp thu canxi tốt nhất. Nếu mẹ bầu uống canxi buổi tối, đặc biệt ngay trước giờ đi ngủ, mẹ có thể bị sỏi thận hoặc bị khó ngủ.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng không uống sắt và canxi cùng lúc nhé. Dù là 2 chất quan trọng cả, nhưng canxi lại làm cản trở khả năng hấp thụ sắt. Do đó, mẹ bầu nên uống canxi vào ban ngày, còn uống sắt vào buổi tối.

Bên cạnh đó, khi bổ sung canxi Ostelin, mẹ bầu cần nhớ không ăn, uống cùng lúc socola, trà hay cà phê vì những thực phẩm này làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

Bộ 3 "thần thánh" cho bà bầu gồm canxi Ostelin, Elevit bầu và DHA Bio Island bầu

3Dùng Elevit có cần bổ sung canxi Ostelin?

Câu trả lời là có. Trong Elevit cho bà bầu chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao nhưng hàm lượng canxi lại không đủ để đáp ứng cho phụ nữ mang thai. Chính vì việc uống song song cả 2 loại không làm ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu. Các mẹ chỉ cần nhớ là không uống nhiều hơn số lượng được khuyến cáo nhé.

Hi vọng bài viết sẽ giúp các mẹ bầu hiểu hơn về cách bổ sung canxi cũng như về cách sử dụng viên uống canxi Ostelin nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm