Tài khoản

Bà bầu ra sữa non trong thai kỳ có làm sao không?

Hằng Vũ 4 năm trước 88 bình luận

Xem nhanh

  • 1. Ra sữa non trong thai kỳ có đáng lo ngại?
  • 2. Khi nào cơ thể có sữa non trong thai kỳ?
  • 3. Ra sữa non bất thường trong thai kỳ cần lưu ý
  • 4. Xử lý khi cơ thể ra sữa non trong thai kỳ

Việc ra sữa non sớm hay muộn là do cơ địa của từng người nên chị em không cần quá lo lắng khi ngó sang nhà hàng xóm thấy có sữa mà nhà mình thì chưa nhé!

11. Ra sữa non trong thai kỳ có đáng lo ngại?

Mình để ý thì hầu như chị em nào cũng sẽ xuất hiện sữa non trong thai kỳ và đây là trạng thái sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể để chuẩn bị cho việc tiết sữa mẹ. Sữa non của các mom không biết thế nào nhưng của mình là kiểu màu vàng, thỉnh thoảng hơi trắng, sữa non đặc. Có những hôm sữa non ra nhiều mà rơm rớm ướt hết cả áo ngoài các mom ạ, đến là khổ và ngại với mọi người cơ.

Ra sữa non trong thai kỳ là hiện tượng sinh lý bình thường của mẹ bầu

22. Khi nào cơ thể có sữa non trong thai kỳ?

Cái này không thể nói chính xác được. Tùy theo cơ địa, chế độ dinh dưỡng của từng người mà sữa non có thể ra sớm hoặc muộn. Nhưng trung bình từ tháng thứ 6 trở đi là có sữa non. Mình ra sữa non ở tuần thứ 28 các mom ạ. Lúc đấy cũng bối rối lắm không biết là bị làm sao nhưng giờ thì mình biết là sữa non rồi =))

Một số mom có thể tận đến ngày sinh vẫn chưa ra sữa non, đây vẫn là tình trạng bình thường và không phải như vậy là mom sẽ không có sữa đâu nên đừng lo lắng quá nhé. Cứ đẻ là sẽ có sữa về, dù chỉ là vài giọt, cơ thể mẹ có thể không cảm nhận được nhưng chắc chắn đủ 5 - 7ml sữa nhét no nê cái dạ dày bé xíu xiu của con không à. 

33. Ra sữa non bất thường trong thai kỳ cần lưu ý

Mặc dù ra sữa non là bình thường nhưng ra sữa non kèm theo những vấn đề dưới đây có thể báo động bất thường trong cơ thể, các mom cần lưu ý đi khám luôn để làm rõ vấn đề nhé. 

  • Ra sữa non từ tháng thứ 6 hoặc sớm hơn. 

  • Ra sữa non kèm đau bụng, chảy máu âm đạo

  • Ra sữa non có lẫn máu, đầu ngực căng đau có thể là dấu hiệu viêm nhiễm

44. Xử lý khi cơ thể ra sữa non trong thai kỳ

Không biết các mom thế nào chứ mình đúng là chật vật với cái khoản xử lý này. Mình sử dụng miếng thấm sữa để vào trong áo ngực nhưng cứ được một lúc là lại phải thay ra tấm thấm sữa khác các mom ạ, tràn trề cả áo. Xong lúc nào cũng phải mang sẵn áo lót khác trong túi để thay ra chứ lỡ quên chút thôi là nhìn xuống áo loang lổ khắp cả rồi, đến là mệt mỏi. 

Ấy là chưa kể sữa ra còn có mùi nữa, cơ thể cứ bám bám mùi ấy ngại cả với người xung quanh. Bầu bí hết mùi nọ đến mùi kia đến tự kỷ mất thôi các mom ơi. Có mom nào có cách trị mùi không chia sẻ đi nào ạ để lần tới mình áp dụng huhuuuuu

Một số mom mình thấy hay chia sẻ là nặn bớt sữa non ra nhưng theo mình cách này tương đối nguy hiểm vì việc nặn bớt nếu mạnh tay có thể kích thích mạnh khu vực đầu ti, nguy hiểm hơn có thể làm tử cung co bóp gây chuyển dạ sớm, dọa sinh non ấy nên các mom hết sức lưu ý. Cả khi vệ sinh đầu ti cũng cần nhẹ nhàng các mom nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm

Từ khóa: