Tài khoản

Bà bầu vẫn phải đẹp, nhất định phải đẹp!

Thục Chinh 4 năm trước

Nhiều mẹ cho rằng "bầu cần gì đẹp", rồi "bầu không dùng mỹ phẩm, không làm tóc thì sao mà đẹp". Liệu rằng bà bầu có cần đẹp?

Không ít mẹ bầu từ khi mang bầu là nhìn nhợt nhạt và phờ phạc khác hẳn. Thậm chí có mẹ còn mặc kệ bản thân mình, để những mệt mỏi và khó chịu trong thai kỳ khiến mình không chỉ "xấu xí" trong tính cách mà còn lôi thôi ở bề ngoài nữa. Một số mẹ bảo thủ nói "Chưng diện cho ai xem?". Rồi "thằng chồng nào mà bỏ vợ lúc vợ bầu bí là do thằng chồng đó không tốt". Các mẹ nghĩ sao về vấn đề này? Cùng bày tỏ suy nghĩ chút nhé! 

Còn với mình, bà bầu nhưng vẫn phải đẹp. Bầu bí như thế không "làm ăn" được gì mấy, nhu cầu về chuyện "ấy" của ông xã không được giải tỏa như hồi chưa bầu bí nữa. Nếu chị em mình lúc nào cũng nhợt nhạt, lệ khệ, sồ sề, lại thêm tính khí thất thường của bà bầu thì chồng dễ chán, ông nào không chịu được là khả năng lén lút "ăn vụng" là rất cao. Là người vợ, ai mà chịu được cảnh đó chứ?

Do vậy chị em mình cần phải đẹp. Đẹp để tự tin vào bản thân. Đẹp để ông xã thích và tự hào về vợ, yêu vợ và thương vợ nhiều hơn thay vì chán ghét. Thế thôi là đã đủ lý do khiến mình nghĩ, bầu càng phải đẹp!

Nhưng đẹp ở đây theo quan điểm của mình nó không thể hiện ở việc tóc làm xoăn tít, thả ra thướt tha. Đẹp cũng không thể hiện ở bộ móng nail mới nhất, rực rỡ nhất. Đẹp lại càng không phải do bôi son, trát phấn...

Với mình, đẹp thể hiện ở chỗ: 

- Đầu tóc luôn gọn gàng, buộc tóc, tết tóc, thả tóc hay cắt tóc gì thì tùy nhưng không nên để tóc lòa xòa hay bù xù trông không đẹp. Tốt nhất mẹ bầu không nên đi làm tóc, dùng thuốc nhuộm tóc hay gì vì những hóa chất này khi ngấm vào da đầu không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi chút nào. Mà thực ra, nhiều mẹ làm đầu cũng đâu có đẹp. Hãy cân nhắc về chuyện làm tóc khi mang thai mẹ nhé, hại nhiều hơn lợi!

- Quần áo luôn được giữ thơm tho, sạch sẽ. Mẹ bầu mặc váy cũng được, mặc quần áo cũng được, ngực to cũng được nhưng cố gắng để khi đi ra ngoài mọi thứ mình mặc lên thật hài hòa, sạch sẽ, trông gọn gàng xinh xắn được thì càng tốt. Chứ bầu bí không nên "tiện tay thì mặc, bầu bí quan trọng gì, có ai để tâm đâu". Như thế là chính mình làm xấu chính mình mất rồi. 

- Móng tay, móng chân cắt ngắn, gọn gàng và giữ sạch sẽ. Không cần phải có nail mới đẹp. Mà nail rồi sơn móng tay cũng không nên trong khi mang thai. Các hóa chất được sử dụng để làm nail, đắp móng, ngửi thôi đã thấy ghê rồi, ít nhiều sẽ ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. Mình thấy cứ cắt tỉa gọn gàng là xinh nhất luôn. 

- Mặt cũng không cần dùng son hay thoa phấn. Nhưng nếu không tự tin, mẹ có thể dùng son không chì, son an toàn hoặc tự làm son dùng cũng được. Còn việc dùng các loại kem phấn thoa trên mặt, mẹ cần kiểm tra rõ nguồn gốc và thành phần của những loại này, đảm bảo không có thành phần gây hại cho thai nhi khi thẩm thấu qua da nhé. 

Mình thì chỉ cần thế thôi, chẳng cần gì nhiều. Cùng chẳng cần phải đánh đổi sức khỏe của mẹ, của con với cái đẹp làm gì. Bầu bí hay nhạy cảm mà. Thêm cái khoản nên cười nhiều một chút, trông tươi tắn rạng rỡ một chút là đảm bảo đẹp, thấy mình đẹp nhiều lắm trong gương, cũng đẹp trong con mắt của người khác. 

Một chút tâm sự chuyện ĐẸP khi mang thai sau 1 buổi sáng đọc quá nhiều bài hỏi về làm móng, làm tóc, trang điểm từ các mẹ bầu. Mỗi người một quan điểm, mỗi người một ý kiến. Và đây là ý kiến của mình. Các mẹ ném đá nhẹ tay. 

Theo Bibabo.vn