Tài khoản

Bác sĩ hướng dẫn cách uống chính xác Elevit, DHA, Canxi trong thai kỳ

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 44 bình luận

Có đến 99% các mẹ bầu hiện nay đều uống sai Elevit, DHA Bio Island và Canxi Ostelin mà không biết gây nguy hại cho cả mẹ và thai nhi. 

Xem nhanh

  • Cách uống đúng Elevit + DHA Bio island + Canxi Ostelin
  • Sai lầm 99% các mẹ mắc phải khi bổ sung Canxi, DHA, Elevit trong thai kỳ

Bổ sung đủ dưỡng chất khi mang thai cực kì quan trọng nhưng các mẹ bầu thường mắc phải một số sai lầm khiến cho nhiều trường hợp dù mẹ bầu đã uống thuốc bổ nhưng vẫn thiếu máu thiếu sắt, hay bổ sung dư thừa gây ra tác dụng phụ. Hầu hết các mẹ đều không biết mỗi giai đoạn của thai kỳ cần bổ sung loại nào, uống bao nhiêu, uống lúc nào. Vì vậy, hôm nay Bibabo sẽ giúp các mẹ nắm rõ cách uống bổ sung vitamin tổng hợp Elevit, DHA Bio Island và Canxi Ostelin để mẹ khỏe, con phát triển toàn diện.

Có đến 99% các mẹ bầu hiện nay đều uống sai Elevit, DHA Bio Island và Canxi Ostelin mà không hay biết

1Cách uống đúng Elevit + DHA Bio island + Canxi Ostelin

Đây là cách uống trong đơn kê của bác sĩ phụ sản trung ương. Mỗi giai đoạn của thai kỳ sẽ cần bổ sung loại nào, liều lượng bao nhiêu đều sẽ được chi tiết hết để các mẹ bầu nắm được cách uống đúng.

**Dưới 10 tuần: Mẹ bầu uống

✔1 viên Elevit sau ăn sáng tầm 40 phút

✔1 viên DHA ngay sau bữa ăn có nhiều chất béo nhất.

**Từ 12 tuần đến 16 tuần: Mẹ bầu uống

✔1 viên Elevit sau ăn sáng 40 phút

✔2 viên DHA ngay sau bữa ăn có nhiều chất béo nhất

✔12 tuần bắt đầu bôi tinh dầu trị rạn Bio oil để phòng rạn da.

Bác sĩ hướng dẫn cách uống chính xác Elevit, DHA, Canxi

**Từ 16 tuần đến dưới 28 tuần: Mẹ bầu uống

✔1 viên Canxi Ostelin sau ăn sáng 1 lúc.

✔2 viên DHA ngay sau ăn trưa hoặc ăn tối: bữa có nhiều chất béo nhất

✔1 viên Elevit sau ăn trưa tầm 40 phút.

✔Bôi tinh dầu trị rạn Bio oil ngày 2 lần để phòng rạn da.

**Sau 28 tuần: Mẹ bầu uống 

✔Tăng liều canxi lên 2 viên, 1 viên Canxi sau ăn sáng 1 lúc. Thời điểm uống viên canxi thứ 2 cách viên canxi Ostelin thứ nhất tầm 1.5-2 tiếng để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

✔1 viên Elevit sau ăn trưa tầm 40 phút.

✔2 viên DHA ngay sau ăn trưa hoặc tối.

✔Bio oil vẫn bôi ngày 2 lần để trị rạn da.

2Sai lầm 99% các mẹ mắc phải khi bổ sung Canxi, DHA, Elevit trong thai kỳ

* Uống Canxi quá sớm, tăng liều lượng không đúng đẫn đến nhau thai bị canxi hóa khiến thai kém phát triển, có thể bị giảm cân trong bụng mẹ.

Mẹ Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) vì mong muốn con sinh cứng cáp nên ngoài việc bổ sung mỗi ngày 2 viên canxi hàm lượng 600mg từ tháng đầu của thai kỳ, ngoài ra còn luôn để ý ăn những thực phẩm chứa nhiều canxi như cua, tôm, cá, sữa tươi, hải sản… Tới tuần thứ 32, mẹ Linh được chẩn đoán vôi hoá nhau thai độ III.

Canxi là nhân tố quan trọng trong việc hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Trong suốt thai kỳ, nhu cầu canxi liên tục tăng. Nếu lượng canxi không được đáp ứng đầy đủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi sau này như chậm phát triển, còi xương hay bị dị dạng xương.

Bổ sung canxi cho bà bầu còn rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu. Khi thiếu hụt canxi, mẹ bầu thường bị tê chân, mệt mỏi, mất ngủ. Đến khi cho con bú, cơ thể mẹ suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Sự thiếu hụt canxi diễn ra trường kỳ sau nhiều lần sinh nở là tiền đề gây ra hiện tượng loãng xương khi các mẹ bước vào độ tuổi mãn kinh.

Uống Canxi quá sớm, tăng liều lượng không đúng đẫn đến nhau thai bị canxi hóa

Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Hải Hà (Phó trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Lão Khoa) cho biết khó có thể cân đong đo đếm chính xác hàm lượng canxi nạp vào từ những bữa ăn cũng như phải cân bằng các nhóm chất khác trong khẩu phần. Thông thường, cơ thể chỉ nạp khoảng 20% lượng canxi qua thức ăn, còn lại sẽ bài tiết ra ngoài. Do vậy, việc bổ sung thêm các loại viên uống canxi là điều cần thiết.

Tuy nhiên, các mẹ phải lưu ý rằng chỉ nên bổ sung canxi từ tuần thứ 16 của thai kỳ, tránh bổ sung quá sớm sẽ gây thừa canxi, nguy hiểm cho thai nhi. Riêng các mẹ hay đau lưng nhức mỏi nhiều có thể uống canxi sớm hơn mốc 16 tuần 1 chút ạ.

* Canxi uống chung với Sắt hay Elevit?

Canxi sẽ làm cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, khiến lượng sắt vừa được bổ sung nhanh chóng “bốc hơi (Elevit cũng có hàm lượng sắt rất cao 60 mg/viên nên mẹ cũng cần chú ý không uống Elevit cùng lúc với canxi Ostelin nhé).

Để tránh việc tương tác có thể xảy ra, các bác sĩ đưa ra lời khuyên cho những bà bầu nên sử dụng hai chất dinh dưỡng này cách xa nhau vài giờ đồng hồ.

Không uống canxi chung với Sắt hay Elevit

* Uống Canxi/Vitamin tổng hợp vào buổi tối?

Uống Canxi vào buổi tối hoặc chiều sẽ làm lắng đọng canxi, hại thận, gây sỏi thận, táo bón. Vì vậy thời điểm bổ sung lý tưởng là vào sau bữa ăn sáng. Uống vitamin tổng hợp vào buổi tối cũng sẽ khiến mẹ bầu khó ngủ.

Khi uống canxi các bà bầu cần lưu ý không nên uống cùng lúc với những thực phẩm như chocolate, trà, cà phê bởi sẽ làm giảm hấp thu canxi.

* Uống DHA lúc đói?

DHA là 1 axit béo omega 3 được hấp thụ tốt nhất khi dùng với bữa ăn có nhiều chất béo nên uống DHA khi dạ dày được lấp đầy thức ăn là tốt nhất.

Nên uống DHA vào sau bữa ăn có nhiều chất béo

* Uống Sắt/Elevit ngay sau khi ăn?

Sắt được hấp thụ tốt nhất khi bụng rỗng (chứ không phải đói) nên mẹ bầu uống sắt sau ăn tầm 1 tiếng là tốt nhất ạ. Và uống kèm với các loại nước giàu vitamin C như nước cam, nước chanh... giúp hấp thụ sắt tốt hơn.

Ngoài ra, khi uống viên bổ sung sắt bà bầu cần uống nhiều nước và ăn những thực phẩm giàu chất xơ để phòng ngừa táo bón. Chỉ nên uống thuốc bằng nước đun sôi để nguội, tránh sử dụng trà hay cà phê vì sẽ làm giảm sự hấp thụ sắt.

 Trong Elevit có chứa hàm lượng sắt cao 60mg

Lưu ý: Elevit có hàm lượng sắt cao 60mg nên khi uống elevit, mẹ bầu không nên uống thêm bất kì loại sắt nào. Trong trường hợp đặc biệt, mẹ bầu bị thiếu máu bẩm sinh, được bác sĩ khám thai tư vấn uống thêm sắt thì mới uống thêm nhé.

* Việc thoa tinh dầu Bio Oil để trị rạn da thì mẹ nên chú ý là sau 12 tuần nha, mẹ không nên bôi trong 3 tháng đầu thai kỳ nhé.

Combo dinh dưỡng thai kỳ Elevit + DHA Bio Island + Canxi Ostelin luôn được các mẹ tin dùng trong suốt thai kỳ. Bibabo hiện đang có đầy đủ combo dinh dưỡng sản phẩm chuẩn 100%, các mẹ có thể check thoải mái.

Việc thoa tinh dầu Bio Oil để trị rạn da thì mẹ nên chú ý là sau 12 tuần nha

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giả, thuốc nhái được bán với giá rẻ hơn nhằm đánh vào tâm lý của các mẹ. Nếu uống phải những loại thực phẩm chức năng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Vì vậy, mẹ bầu nên chọn những cửa hàng uy tín, tin cậy như Bibabo để mua được những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và được tư vấn cách uống chính xác.

>> Nếu mẹ có bất kỳ thắc mắc nào về combo dinh dưỡng thai kỳ Elevit + DHA Bio Island + Canxi Ostelin thì đừng ngần ngại comment số điện thoại để Bibabo có thể giải đáp cho mẹ ngay lập tức nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm