Tài khoản

Bài tập cơ bụng cho các mẹ chuẩn bị mang thai

Duy Anh Nguyễn 4 năm trước

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, mình đã tập luyện các bài tập cơ bụng để giảm nhẹ các chứng đau nhức. Qua 1 thời gian mang thai mình thấy hiệu quả lắm nên cũng muốn chia sẻ cho các mẹ đang chuẩn bị mang thai cùng biết. 

Các bài tập như sau:

1.The Hundred

Bước 1: Nằm ngửa ngay ngắn, hai chân đặt sát nhau và gập thành 1 góc 90 độ. Đặt tay dọc theo thân, thả lỏng vai.

Bước 2: Hít thật sâu vào, nâng đầu và vai lên khỏi sàn, giữ cho phần lưng dưới vẫn tiếp xúc với sàn.

Bước 3: Thở ra, và duỗi thẳng chân lên trần nhà, hoặc giữ cho hai chân và bụng tạo thành một góc 90 độ. Giữ cho hai gót chân sát vào nhau và cánh tay vươn tới trước, nâng tay lên cách sàn nhà 5 cm.

Bước 4: Điều khiển cánh tay lên, xuống một chút khi bạn hít vào chậm chậm trong 5 tiếng đếm, và thở ra từ từ trong 5 tiếng đếm, đồng thời, đưa cơ thể trở lại tư thế ban đầu.

Bước 5: Lặp lại các bước này 10 lần

2. Roll ups

Sau khi đã tập xong bài tập The Hundred, mình chuyển sang Roll ups cũng gần giống các động tác như thế:

Bước 1: Nằm ngửa, giữ thẳng lưng, hai bàn chân duỗi thẳng, hay chân đặt sát nhau, cong nhẹ. Hít vào khi bạn nâng hai cánh tay hướng lên trần nhà. Thở ra và vươn hai tay qua khỏi đầu, nhưng không chạm vào sàn nhà.

Bước 2: Hít vào để nâng vai và đầu khỏi sàn nhà, trong khi đó, giữ đầu nằm giữa hai cánh tay. Thở ra và tiếp tục cong người lên về phía trước, theo từng đốt sống lưng. Hai chân của mình sẽ cong lên một chút khi ngồi dậy.

Bước 3: Mình duỗi thẳng chân khi đã ngồi thẳng người lên, tiếp tục vươn người con về phía trước, giữ đầu giữa hai tay.

Bước 4: Hít vào khi bắt đầu cong người thấp xuống về phía trước. Sau đó, thở ra và duỗi từng đốt sống cho đến khi lưng về lại vị trí bắt đầu.

Bước 5: Lặp lại động tác này tất cả 6 lần.

Mình đã tuân theo chế độ 2 bài tập – 20 phút mỗi ngày – 4 ngày mỗi tuần – liên tục trong 5 tuần giúp cho cơ bụng sẵn sàng cho kỳ mang thai. Nếu thấy hay thì các mẹ like, share cho nhiều mẹ biết giúp mình và có thắc mắc gì cứ comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn