Tài khoản

Bạn đang không biết phải trang điểm thế nào, đọc ngay bài của mình nhé!

Thùy trang 5 năm trước 7 bình luận


Chào các mẹ. Mình thì không dám nhận là người giỏi trang điểm. Nhưng mình thấy nhiều chị em vẫn rất lúng túng khi nhắn đến hai từ “trang điểm”’ vì không biết nó bắt đầu từ đâu, gồm những gì, như thế nào. Mình rất hay lê la mấy tạp chí về làm đẹp, nên có sưu tập được một số thông tin về trang điểm, sẽ chia sẻ cùng các mẹ nhé. 

Trang điểm sẽ giúp chúng ta làm “rõ” được các đường nét trên khuôn mặt, nhìn mặt mũi “rõ ràng”, tôn vẻ đẹp lên đáng kể đó. Chị em nào không thử mày mò trang điểm, hoặc nghĩ trang điểm chỉ là thoa một chút son là xong thì chưa đúng lắm đâu nha. 

Trang điểm, nếu nói “đơn giản” thì cũng không hẳn. Nhưng nói là nó phức tạp thì cũng chưa tới. Nếu chị em mình chỉ trang điểm đơn giản thì cũng không khó lắm đâu. 

Bước 1: Làm sạch da mặt 

Đây là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để chị em trang điểm lên được đẹp. Chị em cần tẩy tế bảo chết - đặc biệt cần nha nếu không sẽ làm “mốc” mặt đó, rồi rửa sạch mặt với sữa rửa. Công đoạn này giúp da se khít lỗ chân lông, săn mịn hơn và lớp phấn bám vào cũng mịn hơn.

 

Bước 2: Sử dụng toner

Toner là một loại nước cân bằng gồm rất nhiều loại như hoa hồng, trà xanh, thảo mộc. Nhiều người nói toner là nước hoa hồng thì chỉ đúng có một phần nhỏ. Toner này sẽ giúp làm sạch sâu hơn, se khít lỗ chân lông hơn và làm tăng khả năng thẩm thấu của kem dưỡng hơn đó. Các bạn ra tiệm nhờ người ta hướng dẫn toner cho là được nha. 

Toner này chỉ cần thấm vào tay, vỗ nhẹ vào vùng da tập trung nhiều bụi bẩn là được. 

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Một lưu ý khi chị em thoa kem dưỡng da đó là việc nên thoa kem theo hình tròn, tránh mạnh tay là da chảy xệ. Nhớ thoa kem lên cả phẩn cổ nhé. Vì nơi này dễ “tố cáo” tuổi tác của bạn lắm đó nha. Vỗ đều để kem thấm vào da, đợi khoảng 1 - 2 phút cho kem thấm và bắt đầu trang điểm được rồi. 

Bước 4: Sử dụng kem lót

Đây là bước cơ bản nhất để có lớp trang điểm đẹp. Kem lót sẽ tạo lớp màng thật mỏng giúp làn da của bạn tươi sáng hơn, hỗ trợ lớp kem nền và phấn phủ được bền màu hơn, giữ được lâu hơn. 


Bước 5: Che khuyết điểm

Không ai là có gương mặt hoàn hảo cả, đều có những “góc” muốn chối bỏ. Bạn có thể chấm kem lên các vùng mặt bị thâm như quầng mắt, mụn thâm,... và tán đều ra để che đi nhé. 

Bước 6: Sử dụng kem nền

Bạn cần chọn được phấn nền phù hợp với màu da của bạn. Có rất nhiều loại kem nền khác nhau, mình sẽ tìm và viết một bài khác cho các mẹ nhé. Tán kem nền đều khắp xung quanh mặt để giúp da được đều màu hơn và ăn ảnh hơn đó. 


Bước 7: Sử dụng phấn phủ

Bạn phủ một lượt phấn dạng bột lên toàn bộ khuôn mặt giúp cho khuôn mặt sáng hơn, khỏe hơn và định hình lớp nền lâu trôi hơn nhé. 

Bước 8: Trang điểm cho mắt

Về cơ bản, bạn sẽ kẻ chân mày, tô màu mắt, viền mắt và chải mascara cho mắt. 

  • Kẻ chân mày: đây là công đoạn rất nhiều chị em làm. Dùng chì kẻ lông mày cùng với màu tóc sẽ giúp khuôn mặt tự nhiên hơn đó. 

  • Tô màu mắt: những màu như hồng đào, hồng da, nâu đồng,.. Sẽ hợp với màu da và tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn đấy. 

  • Viền mắt: bạn dùng chì viền mắt vẽ đường kẻ bên trong mí mắt sẽ mang lại ánh nhìn ngây thơ và tự nhiên cho mắt nhất nhé.

  • Chải mascara: chải mascara cho mi sẽ làm mi bạn dài cong và đậm hơn, làm đôi mắt thêm phần thu hút hơn đấy.


Nói về trang điểm thì còn nhiều thứ lắm. Mình sẽ sưu tập dần dần gửi tới chị em. Chị em đừng thấy phức tạp mà từ bỏ quyền làm đẹp của mình nhé. Sẽ ưng ý và cực nghiện khi chị em thành thạo rồi đấy. Trang điểm nào các cô gái ơi!



Theo Bibabo.vn
Xem thêm