Tài khoản

Bảng chiều dài - cân nặng chuẩn của thai nhi

Thu Nguyễn 4 năm trước 28 bình luận

Chiều dài, cân nặng của thai nhi nên được theo dõi định kỳ hàng tháng để nắm được sự phát triển chung của thai nhi. 

Đợt này thấy các mẹ hỏi nhiều về chiều cao, cân nặng của thai thế này đã được chưa, liệu như vậy có nhỏ quá hay không. Cá nhân mình quan niệm, thai có thể nhỏ một chút, không được dài bằng các bạn nhưng chỉ cần con yêu khỏe mạnh, đạp đều đều trong bụng mẹ, các xét nghiệm tiến hành thuận lợi với kết quả tốt đẹp, vậy là được. 

Chiều dài và cân nặng của thai nhi chỉ phần nào đánh giá được sự phát triển của bé (Ảnh: Internet)

Dưới đây là bảng cân nặng và chiều cao của thai nhi theo tuần tuổi. Mình sưu tầm từ trên Babycenter - một trang thông tin uy tín dành cho mẹ sắp mang thai, mang thai và chăm con nhỏ. Các mẹ có thể lên trang này để tìm kiếm thêm thông tin nhé. 

Trước khi xem bảng, các mẹ lưu ý cột chiều dài của bé. 

  • Từ tuần 1 đến tuần 19: Chiều dài thai nhi được đo là chiều dài từ đầu đến mông.

  • Từ tuần 20 đến tuần 42: Chiều dài thai nhi được đo là chiều dài từ đầu đến chân.

Nếu thấy số từ tuần 19 đến tuần 20 có sự thay đổi chênh lệch nhiều quá mẹ cũng được băn khoăn nhé.

Từ tuần 1 đến tuần 4 thai nhi cũng mới chỉ bằng 1 hạt bụi, tức là rất nhỏ cho nên không có số liệu chính xác về chiều dài và cân nặng của bé.

Mình tổng hợp đến tuần thứ 42 vì một số mẹ thai già, thai quá ngày dự sinh có thể lên tới 42 tuần. 

Chiều dài và cân nặng thai nhi từ tuần 1 đến tuần 19

Chiều dài và cân nặng thai nhi từ tuần 1 đến tuần 42

Chiều dài và cân nặng của thai nhi trong bảng trên là chiều dài trung bình, bé nhà các mẹ có thể ít hơn hoặc nhiều hơn mức này một chút cũng không có gì lo lắng cả. Các mẹ chỉ nên xem bảng này với tính chất tham khảo thôi nhé.

Ngoài ra, khi mẹ tham gia Bibabo, khai báo thông tin là “đang mang thai”, Bibabo có cung cấp cho mẹ một công cụ mình nghĩ rất hay đó là Trợ lý bầu, giúp mẹ theo dõi sự phát triển hàng ngày của thai nhi đồng thời đọc thêm nhiều kiến thức mang thai hữu ích và thú vị. Trợ lý bầu các mẹ có thể thấy ở ngay trên đầu trang chủ khi vào ấy, sẽ thông báo hôm nay thai như thế nào để mẹ biết và so sánh. Mẹ có thể tận dụng công cụ hữu ích này để theo dõi con nhé. Mình hồi bầu bí ngày nào cũng phải vào ngó Trợ lý bầu 1 cái mới chịu được. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm