Tài khoản

Bánh ăn dặm Pigeon giúp con thoát cảnh lười nhai!

Mẹ Đậu 4 năm trước 11 bình luận

Để em kể các mẹ nghe chuyện ăn dặm của nhà em. Con em ăn dặm từ lúc gần 4 tháng theo theo kiểu truyền thống, cháo ninh nhừ, kết hợp cùng thịt, rau củ quả xay. Thời gian đầu mới tập ăn, nhóc khá là hưởng ứng, đút là nuốt luôn. Đến lúc bé lớn hơn 1 tí tầm khoảng 6 tháng thì em cho bé ăn rau củ quả, thịt cắt nhỏ theo phương pháp BLW mà mọi người chia sẻ. Nhưng con bé nhà em nó không vồ vập, không bốc thức ăn cho vào miệng. Mẹ đút thì cũng nhấm nhấp rồi nhè ra. Cái nào cực mềm, vừa miệng thì nó cũng nuốt nhưng nôn ẹo.  Thế là em lại cho ăn đồ xay nghiền. 

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại,  nếu con mình cứ ăn đồ nghiền mãi, sợ sau này giống anh Pi hàng xóm đi học lớp 1 rồi mà vẫn không biết ăn thịt nạc. Nhai rồi nhả bã, cái gì cũng phải cắt nhỏ thì chết. Vì thế, em quyết định ra siêu thị Nhật gần nhà tìm hiểu thực phẩm cho bé trong thời gian ăn dặm, em tìm được bánh ăn dặm Pigeon, đọc hướng dẫn sử dụng các thứ em nghĩ là phù hợp với con nên mua dùng thử. Bánh này được làm từ gạo nguyên chất, ngô… nên có nhiều tinh bột, cung cấp đầy đủ năng lượng, dinh dưỡng canxi, DHA…cho sự phát triển của trẻ. Hơn nữa loại bánh muốn cho con ăn dạng nhuyễn cũng được mà dạng bánh khô cũng được, phù hợp với mọi giai đoạn ăn dặm của con. Bánh ăn dặm Pigeon em thấy có rất nhiều vị, bé trên 6 tháng có vị rong biển, vị cá cơm chiên giòn; sang tháng thứ 7 có vị cá cơm, vị cải xanh và cải bó xôi, vị cà rốt và cà chua; vị cải ngọt và bó xôi, vị bí ngô và khoai lang dành cho bé từ tháng thứ 9,... nói chung rất đa dạng, mẹ có nhiều lựa chọn cho con, thi thoảng đổi bữa khiến con không bị nhàm chán. 

Ban đầu em mua bánh về là cho con ăn dạng nhuyễn, vì con ăn thô kém. Lấy 2 cái bánh vào bát rồi đổ sữa bé hay ăn vào làm mềm bánh ra như súp, thơm ngon và rất dễ ăn. Khoảng 1 tuần con quen với bánh rồi em bắt đầu tăng độ thô lên, kết hợp cho con ăn dạng nhuyễn và dạng bánh khô, em đem bẻ nhỏ bánh thành mẩu vụn và đút cho con ăn. Ban đầu, em quan sát khi ăn cứng thì mặt hơi nhăn nhưng do bánh dễ tan nên bé có thể nuốt được mà không nhè ra hay nôn. Khoảng nửa tháng, vừa ăn nhuyễn, vừa kết hợp ăn vụn bánh thì có vẻ việc ăn thô của bé khá hơn. Khi thấy có hiệu quả, thì em mới bắt đầu bẻ nửa cái bánh cho bé cầm. Nói thêm nhé, bé nhà em không chịu cầm đâu. Mà mẹ cho vào tay bé nắm lại và đưa cả tay bé và bánh vào mồm bé. Ngày nào cũng vậy, mất cả tháng trời thì con bé cũng hiểu là cái đó có thể cho vào mồm và ăn được.

Bánh ăn dặm Pigeon em chủ yếu cho con ăn vào các bữa phụ xen giữa các bữa chính. Trộm vía, việc cầm nắm của bé có tiến triển hơn, cầm nhìn gọn hơn, đưa vào miệng cũng khéo hơn rồi. Bé cũng không nhè đồ ăn như trước nữa, mà gặp vị nó thích là ăn rất ngon miệng. Cũng vì thế, mà việc cho ăn kết hợp phương pháp bé tự chỉ huy cũng có tiến triển hơn. Cà rốt luộc nhừ, đậu luộc nhừ, thịt cắt miếng nhỏ là con bé cũng bốc cho vào mồm nhai rồi. Hiện tượng chớ khi ăn đồ thô chưa hết hẳn, nhưng đã giảm đi trông thấy.

Sang tháng thứ 9, thì em thực sự mừng, bé đã hoàn toàn như những đứa trẻ cùng lứa tuổi. Nhìn thấy thức ăn là măm măm, tay huơ huơ ra hiệu đòi. Khi đưa thức ăn cho là biết đưa vào miệng chứ không vứt đi nữa. Còn về bánh ăn dặm giai đoạn này thì thực sự ăn quá thuần thục. Em toàn phải cất đi để bé không nhìn thấy, chứ không nó đòi cho bằng được.

Hì hì, chỉ đôi lời chia sẻ với các mẹ về việc ăn dặm của bé nhà em như vậy thôi. Có thể qua việc em chia sẻ, nhiều chị em sẽ rút ra được kinh nghiệm để cho bé ăn dặm tốt hơn. Còn nếu các mẹ tin em, thử cho bé ăn bánh ăn dặm Pigeon đi ạ. Bánh cung cấp thêm năng lượng cũng như luyện cầm nắm, nhai, nuốt cho bé! Bánh có nhiều vị lắm các mẹ ạ. Tùy theo độ tuổi của con mà chọn nha, nếu trên 6 tháng có thể chọn vị rong biển và cá cơm chiên giòn. Nếu trên 7 tháng có 3 vị là: vị cá cơm, vị cải xanh bó xôi, vị cà rốt cà chua. Còn nếu trên 9 tháng có vị cải ngọt bó xôi.

Cho bé ăn dặm bằng bánh này xong nếu bé có bị nghiện bánh thì đừng mắng em nhé! Con nhà em cũng bị như vậy mà.


Theo Bibabo.vn