Tài khoản

Bánh flan ngon ngọt lại dễ làm, mẹ nào cũng làm được

Phương Hà 5 năm trước 13 bình luận

Chào cả nhà, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các mẹ cách làm món bánh yêu thích của mình: Bánh Flan. Mình làm món này thường xuyên, cả nhà ai cũng thích ăn. Các mẹ hãy trổ tài ngay thôi, rất dễ luôn đó.

1.Phần Caramen

Đây chính là phần tạo sự láng mịn cho flan, có lớp này ăn sẽ ngon hơn rất nhiều các mẹ ạ. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản thôi nha:

Đường cát: ½ bát ăn cơm

Mình chuẩn bị 2 phần nước nha các mẹ:

Nước: 3 muôi múc canh

Nước: 1 muôi múc canh

Cách làm:

Cho đường và nước (3 muôi) vào nồi nhỏ và đặt lên bếp lửa vừa. Các mẹ không cần khuấy vì đường sẽ bị đóng cục và ko tan). Tới khi sôi lên thì hạ lửa nhỏ. Khi nước đường ngả sang màu cánh gián thì cho phần nước (1 muôi) vào và lắc nhẹ nồi cho hòa quyện (nhớ đổ nước từ mép nồi vào để ko bị bắn vì đường sôi siêu nóng đó nha). Phần này các mẹ nên đứng canh nồi, đừng đi làm việc khác vì nó cháy rất nhanh sẽ dễ bị đắng. Sau cùng các mẹ chỉ cần bắc khỏi bếp và đổ vào khuôn, láng toàn bộ mặt khuôn. Để nguội và đông lại.

2.Phần Flan

Nhà mình thích ăn mềm, nhẹ nên chỉ dùng sữa tươi. Nếu mẹ nào thích ăn béo ngậy, bánh flan cứng hơn thì có thể giảm sữa tươi và thay bằng kem whipping nhé.

Lòng đỏ trứng gà: 4 quả

Đường: 2 thìa ăn phở

Sữa tươi không đường: 2 gói sữa túi 350ml

Cách làm:

Các mẹ trộn trứng với đường, nhớ là khuấy theo 1 chiều nha. Không đánh bằng đũa hay máy đánh trứng sẽ bị sủi bọt nhiều nên flan sẽ ko mịn.

Cho sữa tươi vào nồi bắc lên bếp, để lửa vừa. Đến khi sữa có bốc hơi nóng lên và hơi lăn tăn nhẹ thì bắc khỏi bếp (không để sôi sùng sục nhé vì nó cũng làm có váng sữa và flan sẽ không mịn). Sữa nóng thì trứng sẽ không tanh các mẹ ạ.

Đổ phần sữa vừa đun từ từ vào phần trứng đường đã khuấy tan. Khuấy đều một chiều. Các mẹ nên rây lại để loại bỏ phần lòng trắng ko tan hay các lợn cợn làm flan ko mịn.

Đợi cho nguội bớt thì đổ vào khuôn đã láng caramen. Nếu đổ vào khuôn lúc hỗn hợp sữa trứng còn nóng thì lớp caramen sẽ bị chảy ra và nổi phần đường lên, lẫn vào phần flan sẽ ko đẹp và láng. Lấy giấy bạc bọc bề mặt khuôn lại để ko bị rỗ mặt khi nướng hoặc hấp.

Các mẹ có thể nướng cách thủy hoặc hấp cách thủy. Mình thấy nướng mùi thơm hơn hấp. Mình hướng dẫn các mẹ cả hai cách làm nha.

- Nướng cách thủy:

Bật lò 150 độ C trước 15 phút. Đun nước sôi và đổ vào khay sâu lòng rồi đặt vào lò. Đặt khuôn có hỗn hợp caramen và trứng sữa vào khay nước, nướng trong 45 phút. Nướng lâu quá caramen sẽ không mềm mịn và bị cứng.

- Hấp cách thủy:

Nước sôi thì các mẹ hạ lửa thật nhỏ, xếp khuôn vào xửng. Thỉnh thoảng mở nắp lau phần nước đọng. Cũng hấp khoảng 40 - 45 phút nha. Nếu để lửa to quá mặt bánh sẽ bị rỗ chứ không được láng mịn đâu nhé.

Sau khi làm xong là chúng ta có thể ăn đươc rồi, để lạnh thì ăn càng ngon ạ.

Công thức bánh flan này mình đã làm rất nhiều lần rồi và trăm lần đều ngon như một luôn. Các mẹ hãy làm thử cho cả nhà thưởng thức nhé, mình nghĩ là bé nhà mẹ sẽ thích mê cho xem.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm