Tài khoản

Bánh khoai lang hạt chia thơm nức mũi - phần thưởng cho con mỗi dịp cuối tuần của mình

Nguyen Trang 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng, hôm nay mình lại tiếp tục muốn chia sẻ với các mẹ một món bánh ăn dặm mới đó là món bánh khoai lang hạt chia. Đây là món bé con nhà mình rất thích nên mình thường lấy làm phần thưởng cho bé vào mỗi dịp cuối tuần. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

Để làm món bánh này mình đã chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1 củ khoai lang Nhật, 1 thìa hạt chia, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa bột mì và 3 thìa sữa công thức. Chỉ đơn giản vậy thôi là mình có thể chế biến cho con một món ăn rất ngon rồi. 

Sau khi có đủ nguyên liệu, mình làm như sau: 

Đầu tiên khoai lang mình mang đi rửa sạch, bỏ vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó mình thêm hạt chia, lòng đỏ trứng và bột mì vào phần khoai đã nghiền, rồi thêm sữa vào sao cho hỗn hợp hơi đặc.

Tiếp theo mình đặt chảo chống dính lên bếp, thoa dầu ăn lên hết mặt chảo. Khi hơ tay trên mặt chảo thấy nóng thì mình giảm lửa và đổ từng muỗng bột đều nhau vào. Mẹ chỉ cần đổ cao tay vào chính giữa trung tâm thì sẽ tạo nên những chiếc bánh tròn đều ngay đó ạ.

Cứ thế, sau mỗi 1 phút, mình sẽ lật mặt bánh để bánh chín đều. Vậy là mình đã có món bánh ăn dặm thơm ngon rồi.

Bánh khoai lang hạt chia không chỉ bổ dưỡng mà còn rất mềm và dễ ăn, giúp bé không bị ứ nghẹn nên khi bé được khoảng 9 tháng tuổi trở lên là mẹ có thể làm cho con ăn dặm được rồi. Mẹ làm nhiều một chút cả nhà ăn cùng bé sẽ khuyến khích con thích thú và ăn ngon miệng hơn đấy ạ.

Trên đây là cách chế biến món bánh ăn dặm khoai lang hạt chia rất ngon dành cho bé nhà mình. Các mẹ cùng tham khảo và làm thử cho bé nhà mình vào cuối tuần này xem nha! 

Chúc mẹ thành công!


Theo Bibabo.vn