Tài khoản

“Bao ngon, bao khỏe, bao rẻ” chính là thứ nước thần thánh cho các mẹ sau sinh này

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 17 bình luận

Em mới sinh xong được khoảng 2 tháng các mẹ ạ. Chuyện là hồi mang bầu không hiểu sao em bị nghén nước dừa, cứ nhìn thấy dừa là ứa cả nước miếng. Nhưng mẹ chồng em thì lại nhất định không cho em uống nước dừa, nói rằng có nhiều tin đồn nước dừa có thể gây sảy thai nên mẹ bầu cần kiêng kị món này. Em thấy nó cũng là vô căn cứ, nên có tìm hiểu qua một cô bạn làm bác sĩ khoa sản thì cô ấy nói rằng thông tin này về cơ bản là hoàn toàn sai, tuy nhiên uống quá nhiều cũng sẽ gây hại cho sức khỏe. Thế là em cũng được uống nước dừa, sau sinh em cũng tranh thủ uống nước dừa để tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên em cũng chỉ uống lượng nước vừa đủ thôi. Uống nước dừa có nhiều công dụng lắm các mẹ nhé, em chỉ cho các mẹ một số tác dụng của nước dừa nè.

Bù nước

Nước dừa chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và muối nên sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nhất là khi em sinh con vào những ngày nóng bức này nên rất là khó chịu, cứ phải uống nước nhiều nhưng uống nước dừa vào thì đỡ khát hơn hẳn và cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều. Các mẹ nên uống nước dừa tươi để cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn thay vì nước dừa đóng hộp nhé.

Tăng tiết sữa

Nước dừa làm tăng tiết sữa bằng cách cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết như kali, đường tự nhiên và natri. Em uống nước dừa vào mà lại có nhiều sữa hơn các mẹ ạ, đôi khi còn ướt cả áo, vắt ra không kịp nữa. Mẹ nào thiếu sữa cũng nên ăn móng giò nhiều vào kết hợp với uống nước dừa nữa để sữa về nhanh nha.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mẹ và bé

Phải nói là nước dừa có đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể luôn các mẹ ạ. Cô bạn bác sĩ của em nói rằng mẹ uống nước dừa sẽ hấp thụ vào cơ thể những chất làm tăng hệ miễn dịch. Sau đó khi cho con bú thì bé sẽ hấp thụ và cải thiện sức đề kháng. Như vậy uống nước dừa vào là lợi cả mẹ cả con các mẹ nhỉ.

Thúc đẩy tiêu hóa

Hồi em mới sinh xong lại bị táo bón sau sinh các mẹ ạ. May nhờ uống nước dừa có nhiều chất xơ và điện phân nên em lại không bị khó tiêu và táo bón nữa. Mà dạ dày lại dịu hơn bao nhiêu, chứ ngày trước nó cứ cồn cào hết cả lên các mẹ ạ. Nước dừa cũng rất hiệu quả trong điều trị rối loạn đường ruột nên các mẹ có thể chữa bệnh bằng nước dừa cũng được đó ạ.

Giảm cân

Nước dừa ít calo, chứa loại đường dễ tiêu hóa và chứa nhiều nước giúp tăng sự trao đổi chất trong cơ thể và do đó giúp giảm cân. Các mẹ sau khi sinh thường dễ bị béo, vì thế nước dừa là lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ đấy. Nhờ uống dừa và chăm con nhiều mà em giảm được 5kg so với hồi mới sinh xong rồi, nhìn thon gọn hẳn các mẹ ạ.

Uống nước dừa có rất nhiều lợi ích nhưng cũng không nên uống quá nhiều. Các mẹ hãy tham khảo các công dụng mà em đã nêu để yên tâm hơn khi dùng nước dừa nha. Em chúc các mẹ có thật nhiều sức khỏe nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm