Tài khoản

Bảo quản trứng gà đúng cách - Tránh gây hại cho bé

Mẹ Ken 4 năm trước 5 bình luận

Trứng gà thường được các mẹ lựa chọn để cho con ăn ngay trong giai đoạn đầu của kỳ ăn dặm. Như nhà mình cũng thế, mỗi lần hết trứng gà là lại bảo bà ngoại ở quê đi gom trứng gà sạch, rồi trứng gà nhà bà ngoại nuôi nữa, chỉ mong con được ăn trứng gà ngon nhất, đảm bảo chất lượng nhất. 

Có đợt nhà mình gom trứng rồi để trong tủ lạnh cả tháng vẫn chưa ăn hết. Mình vẫn nghĩ thế là bình thường, vì trứng không hỏng, không có mùi, nghĩa là vẫn ăn được. Song hôm qua mình mới đọc được thông tin trong cuốn "Sổ tay ăn dặm của mẹ" của Bác sĩ Lê Thị Hải - Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám Tư vấn dinh dưỡng thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ về vấn đề bảo quản trứng như thế nào mới biết là mình đã sai lầm. Thế này cho con ăn thì chết mất thui. Mình đã phải bỏ ngay trứng trong tủ lạnh đi và nhắn bà ngoại gom cho đợt khác :))) 

Chia sẻ cùng các mẹ thông tin này, hi vọng hữu ích nè. Bác sĩ Lê Thị Hải có chia sẻ, trứng gà để trong ngăn mát tủ lạnh, nếu là trứng mới thì có thể để được 1 tháng trong tủ lạnh. Nếu là trứng mua ngoài chợ mình không biết trứng đẻ khi nào, ngày tuổi của trứng là bao nhiêu thì không nên để quá 3 tuần. Còn trứng nếu đã bỏ ra khỏi tủ lạnh rồi thì chỉ nên ăn trong vòng 2 tiếng thôi, quá 2 tiếng là không nên ăn nữa. Các mẹ chú ý điểm này để bảo quản đồ ăn đúng cách nhé, tránh ảnh hưởng không tốt đến con, an toàn là trên hết nè.

Theo Bibabo.vn