Tài khoản

Bật mí 7 cách trị đau răng cho trẻ tại nhà

Cẩm Lê 4 năm trước

Sâu răng là một trong những căn bệnh phổ biến thường gặp ở trẻ em. Tuy không quá nguy hiểm nhưng tình trạng đau răng kéo dài, viêm sưng nướu sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của trẻ. Nếu biết cách trị đau răng cho bé tại nhà mẹ sẽ giúp bé bớt khó chịu trong thời gian chờ đến gặp nha sĩ.

Nguyên nhân chính dẫn đến sâu, đau răng ở trẻ là do giữ vệ sinh răng miệng không đúng cách, không được chăm sóc nướu răng từ khi sinh ra, lười giữ vệ sinh răng miệng, ăn nhiều đồ ngọt, các loại bánh kẹo chứa hàm lượng đường lớn.

Đau răng làm trẻ mệt mỏi, sốt, biếng ăn,… Do đó, nắm được một số cách chữa đau răng cho trẻ đơn giản dưới đây sẽ giúp các phụ huynh chăm sóc con hiệu quả hơn, nhất là những khi chưa kịp đưa con đến nha sĩ.

Cách trị đau răng cho trẻ tại nhà tức thời bằng nước muối


Bạn thường làm gì khi con xị mặt, một tay ôm một bên má nhăn nhó? Phải chăng là bảo con đi đánh răng ngay lập tức? Tuy nhiên có một cách chữa đau răng cho trẻ hiệu quả dễ làm hơn cả là pha cho bé 1 cốc nước muối ấm.

Mẹ lấy cho trẻ súc miệng và ngậm trong vài phút. Nước muối ấm giúp giảm nhiễm trùng và làm giảm đau nhanh chóng, hạn chế viêm nhiễm đến các khu vực xung quanh.

Dầu đinh hương, cách chữa đau răng nhanh nhất

Đã từ lâu tinh dầu đinh hương được biết đến như loại dược liều có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng viêm cao. Do đó một trong những cách trị đau răng cho trẻ tại nhà nhanh nhất bạn nên thực hiện để giảm đau nhanh cho con là để bé cắn 1 cục bông gòn được ngâm qua dầu đinh hương.

Không những giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng, dầu đinh hương còn giúp thơm miệng, nếu nhỡ bé có nuốt vào tí dầu cũng không sao vì dầu đinh hương vốn dĩ rất an toàn.

Cách chữa đau răng tại nhà với lá trầu không

Hoặc bạn cũng có thể thử cách này: Lấy 2-3 lá trầu không, giã nát cùng vài hạt muối, hòa một ít rượu vào, để 10 phút xong gạn lấy nước. Chia 2 lần súc miệng rồi nhổ hết ra (cách nhau 5 phút) là khỏi.

Cách trị đau răng cho trẻ tại nhà bằng lá trầu không và muối hạt có thể nói là cách hiệu quả nhất được các bà, các mẹ truyền miệng qua bao nhiêu thế hệ. Nếu tạm thời chưa thể đưa con đến nha sĩ bạn hãy thử áp dụng xem sao.

Chườm đá, cách chữa đau răng đơn giản

Cách chữa đau răng cho trẻ 3 tuổi an toàn nhất là chườm đá bên ngoài khu vực sưng đau một thời gian ngắn từ 1 – 3 phút. Biện pháp đơn giản này giúp gây tê, giảm sưng và làm dịu cơn đau tức thì.

Dùng gừng để chữa nhức răng

Gừng có tính cay nóng, kháng viêm. Cách chữa nhức răng cho trẻ bằng gừng có thể được tiến hành bằng 1 vài lát gừng giã nát, đắp lên vùng răng bị sâu sẽ rất hiệu quả.

Oxy già, cách chữa đau răng cho trẻ dễ thực hiện

Nước oxy già pha loãng (3%) giúp diệt khuẩn và làm bé dễ chịu ngay lập tức chỉ sau vài lần súc miệng và ngậm từ 1-2 phút. Đừng quên bắt trẻ súc miệng sạch lại bằng nước sạch nhé!

Cắn bông gòn thấm dầu gió

Cách trị đau răng cho trẻ đơn giản bằng một cục bông thấm dầu gió cay để vào lỗ sâu cắn chặt cũng là một trong nhiều cách phổ biến được lưu truyền cho đến ngày nay. Dầu gió cũng tương tự như một số loại tinh dầu khác giúp kháng viêm, giảm đau rất tốt.

Trên đây là 7 cách trị đau răng cho trẻ tại nhà đơn giản dễ thực hiện. Tuy nhiên đây chỉ là những giải pháp tạm thời, không thể điều trị dứt điểm. Nếu có thời gian bạn nên đưa con đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt để được tư vấn và chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách nhé.

Ngoài ra cũng đừng quên hướng dẫn bé phương pháp đánh răng hằng ngày hiệu quả, hạn chế ăn ngọt và nhớ súc miệng sau mỗi bữa ăn để duy trì hàm răng khỏe đẹp.

Nguồn: Marrybaby.vn

Theo Bibabo.vn