Tài khoản

Bật mí bí quyết giúp mẹ trị hôi nách sau sinh bằng 7 tuyệt chiêu “sẵn có” tại nhà

Anh Anh 4 năm trước 4 bình luận

Lượng estrogen và progesteron tăng nhanh sau khi mẹ sinh em bé chính là nguyên nhân gây kích thích sản sinh melanin, nguyên nhân gây sạm da và đồng thời tăng tiết mồ hôi ở các mẹ. Vậy đâu là giải pháp trị hôi nách sau sinh mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa?

Hôi nách sau sinh là một tình trạng bệnh phổ biến xảy ra do cơ địa người mẹ chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi nội tiết tố. Điều này ít nhiều khiến chị em mất tự tin và ảnh hưởng đến việc chăm sóc con. Mẹ hoàn toàn có thể ngăn chặn tình trạng này xảy ra bằng cách trị hôi nách sau sinh đơn giản có thể tận dụng từ căn bếp gia đình.

Mẹ chỉ nên mặc quần áo thoải mái


Khi mẹ khoác lên mình những chiếc áo chật, bó sát sẽ gây ra rất nhiều ma sát với làn da mềm dưới cánh tay. Sau sinh là thời điểm mẹ rất nhạy cảm nên dễ phát sinh kích ứng da làm thâm da vùng nách nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu cơ thể bí hơi sẽ khiến mồ hôi không thể thoát ra ngoài và làm cho vùng nách của mẹ có mùi khó chịu. Vì thế “phòng bệnh hơn chữa bệnh” bằng cách đảm bảo vùng cánh luôn được thông thoáng mẹ nhé.

Sử dụng khoai tây

Khoai tây có tác dụng làm trắng nhanh và khử mùi hôi cho nách rất hữu dụng. Mẹ chỉ cần thường xuyên chà xát vùng dưới nách với một miếng khoai tây và các chất chiết xuất hữu cơ trong khoai tây sẽ cải thiện màu da thâm của nách hiệu quả, các tinh chất từ khoai tây sẽ giúp mẹ chống chảy mồ hôi mà không gây độc hại cho mô ngực hay nguồn sữa mẹ.

Sử dụng sữa chua và bột nghệ

Đây là hai nguyên liệu có tác dụng làm đẹp cho phụ nữ sau sinh trên mọi “mặt trận”. Mẹ tuyệt đối không thể bỏ qua cách trị thâm – mùi vùng cánh bằng công thức trị thâm đơn giản từ 1 thìa sữa chua, 1 thìa bột nghệ.

Trước tiên mẹ làm sạch vùng nách trước để lỗ chân lông được thoáng, sau đó mẹ bôi hỗn hợp lên và để trong 15-20 phút rồi rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm. Cuối cùng mẹ thoa dầu dừa, mát xa nhẹ nhàng cho đến khi da thấm hết.

Sử dụng chanh để giảm mùi vùng cánh

Nguồn pH axit dồi dào có trong chanh sẽ giúp các lớp biểu bì ngoài da tự động loại bỏ các tế bào chết. Ngoài ra, mùi tinh dầu chanh thơm mát cùng lượng axit trong chanh giúp đẩy lùi mùi mồ hôi khó chịu của các mẹ sau khi sinh em bé. Để thực hiện, mẹ chỉ việc cắt lát chanh và chà xát trực tiếp vùng da dưới nách hàng ngày. Nếu mẹ thuộc tuýp người có làn da nhạy cảm có thể gặp kích ứng với nước chanh nên hạn chế áp dụng thường xuyên.

Sử dụng phấn rôm của con

Mẹ có thể tận dụng phấn rôm của trẻ để thấm hút mồ hôi và cải thiện tình trạng có mùi vùng cánh. Phấn em bé sẽ đảm bảo cho da vùng nách luôn khô thoáng, hạn chế tiết mồ hôi gây mùi và làm thâm da xấu xí. Điều trị hôi nách sau sinh bằng phấn rôm đơn giản bằng cách xoa một ít phấn rôm dưới nách, buổi tối trước khi đi ngủ hãy xoa thêm một lớp nữa. Sáng hôm sau, chị em rửa sạch nách và xoa một lớp nhẹ nhàng.

Trị hôi nách sau sinh bằng bằng phèn chua

Điều trị hôi nách bằng phèn chua là phương pháp hữu hiệu được nhiều người công nhận. Với những mẹ bầu “đau đầu” vì tình trạng thâm nách, hôi nách sau khi sinh vẫn có thể áp dụng cách này. Bạn chỉ cần dùng phèn chua tán nhỏ xoa vào vùng dưới 2 cánh tay và để nguyên trong vòng 10 phút. Sau mỗi lần như vậy mẹ chỉ cần rửa bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm để vùng da nách mềm mại.

Sử dụng sữa tươi để giảm thâm và kiểm soát mùi

Thực thế, sữa tươi có tác dụng đẩy lùi mùi hôi và làm sáng da do chứa nhiều lactic. Đơn giản mẹ chỉ cần massage da với sữa tươi 15 phút mỗi ngày, trong vòng 1 tuần sẽ thấy có tác dụng rõ rệt. Với bất kỳ phương pháp điều trị hôi nách sau sinh tự nhiên nào cũng cần mất nhiều thời gian và đòi hỏi mẹ phải kiên nhẫn thực hiện, ngược lại mẹ sẽ đổi lấy sự an toàn cho con vì đôi khi điều trị bằng tia laser sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tiết sữa.

Nguồn: sưu tầm

Theo Bibabo.vn