Tài khoản

Bật mí cách xử lý tình trạng rôm sảy một phát ăn ngay

Linh Linh 4 năm trước 5 bình luận

Hè là thời điểm rôm sảy xuất hiện nhiều khiến con bực bội, ngứa ngáy và quấy khóc, mẹ cũng mệt nên phải xử lý ngay từ khi phát hiện ra rôm sảy các mẹ ạ. 

1. Nguyên nhân gây ra chứng rôm sảy

Nguyên nhân chính là do tình trạng bít tắc tuyến mồ hôi, mồ hôi kết hợp với bụi hoặc ghét bít kín ống bài tiết khiến da bị viêm và xuất hiện những mụn đỏ trên da. Vị trí hay nổi rôm nhất thường là các vùng kín, mồ hôi khó thoát, các nếp gấp ở cổ, ở chân và tay của con.

2. Xử lý tình trạng rôm sảy

Để xử trí được chứng rôm sảy này, các mẹ cần lưu ý: 

  • Giữ cho cơ thể con được khô thoáng, mát mẻ, đặc biệt ở các vùng da gấp nếp, ẩm ướt do mồ hôi, phân, nước tiểu,... Như vậy sẽ không xuất hiện các vùng da bị ẩm ướt nhiều mồ hôi - nơi trú ngụ lí tưởng của các mụn rôm sảy. 

  • Tắm rửa bằng nước mát để loại bỏ dầu và mồ hôi trên da, sau đó lau thật khô, vẫn là chú ý lau những vùng nếp gấp, ẩm ướt. 

  • Những vùng ra bị rôm để mở, không cần mặc quần áo cũng được cho thoáng mát, khô ráo

  • Bật điều hòa, giữ cho con luôn mát. 

  • Có thể sử dụng các loại nước tắm như nước lá mướp đắng, rau má, sài đất, lá dâu tằm,... để tắm cho con, tuy nhiên cần phải đảm bảo là những loại lá này không có thuốc trừ sâu, thuốc hóa học độc hại, hoàn toàn an toàn với trẻ em. Lúc rửa lá cũng cần chú ý thật kỹ, vệ sinh sạch sẽ. Nếu không đảm bảo được thì không nên dùng lá tắm, lại lợi bất cập hại. 

  • Không nên sử dụng bất kỳ loại kem bôi nào trên da trẻ bị rôm sảy. Bôi kem vào khiến lỗ chân lông càng bị bít tắc, tình trạng có thể diễn ra nặng hơn. Đấy là chưa kể da trẻ có thể bị kích ứng với thuốc, dị ứng thuốc - như thế không hay chút nào phải không các mẹ. 

Đảm bảo được những điều này, khả năng cao là con sẽ khỏi rôm sảy một cách nhanh chóng. Kinh nghiệm của mình đấy. 

3. Phòng tránh rôm sảy

Sau khi trị xong thì cần phòng rôm sảy nữa để tình trạng này không tái phát, khiến con thoải mái và dễ chịu hơn. 

  • Chọn quần áo khô thoáng, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt để tránh mồ hôi gây bí.

  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. 

  • Khu vực con ngủ cũng cần thoáng. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thể trạng của con. Mẹ nhớ là nếu mẹ thấy mát thì có thể con thấy nóng nên dẫn đến tình trạng ra mồ hôi trộm hay mồ hôi vùng lưng, đầu khi ngủ đấy. Hãy giảm nhiệt độ điều hòa xuống tí nữa nhé. 

  • Mình hay tắm cho con bằng nước chè xanh đun sôi để nguội rất hiệu quả và sạch da, khỏi cần xà phòng, các mẹ tham khảo thêm nhé. 

Cuối cùng, chúc các mẹ và các con luôn khỏe mạnh nha.

Theo Bibabo.vn