Tài khoản

Bật mí chế độ dinh dưỡng ở bà mẹ đang cho con bú giúp sữa dồi dào, con bú tăng cân đều

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 4 bình luận

Nên ăn gì, uống gì để có nguồn sữa dồi dào cho bé dưỡng chất phát triển thể chất khỏe mạnh luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ mới sinh con.

Xem nhanh

  • Đủ năng lượng
  • Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng
  • Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất
  • Bổ sung thêm viên uống vitamin tổng hợp
  • Uống nhiều nước

Xem thêm

Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, những ngày tháng nuôi con bằng sữa mẹ là một hành trình mới. Lúc này, nguồn dinh dưỡng cho trẻ là hoàn toàn từ sữa mẹ. Chính vì thế, mẹ cho con bú nên ăn gì để tăng chất lượng sữa mẹ là vấn đề rất được quan tâm, đặc biệt là với những người lần đầu làm mẹ.

Nhưng không phải bà mẹ nào sau khi sinh cũng có đủ nguồn sữa dồi dào cho bé bú đến trên 6 tháng. Vì thế cần có chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh hợp lý để không ảnh hưởng xấu đến chất lượng sữa mẹ.

Bật mí chế độ dinh dưỡng ở bà mẹ đang cho con bú giúp sữa dồi dào, con bú tăng cân đều

Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng ở bà mẹ đang cho con bú, cần đảm bảo các yếu tố sau:

1Đủ năng lượng

Không thể phủ nhận được nuôi con được xem là một dạng lao động nặng, tiêu tốn nhiều sức lực của người mẹ hằng ngày. Do vậy, chế độ ăn của mẹ cần đủ năng lượng. Cụ thể là lượng calorie cần thiết cho giai đoạn này cần tăng lên thêm 500 calorie so với nhu cầu bình thường.

Để được như thế, việc ăn uống theo một chế độ lành mạnh, đa dạng và phong phú các nguồn thực phẩm là rất quan trọng. Mẹ đừng chú trọng quá nhiều vào chỉ số calorie bao nhiêu, hãy ăn theo khả năng của mình. Chính nhu cầu bản năng bên trong của các mẹ sẽ quyết định cần ăn bao nhiêu là đủ cho con.

Dinh dưỡng của mẹ cho con bú cần có đủ năng lượng

Mặc dù có không ít mẹ muốn giảm cân nhanh chóng sau khi sinh, nhưng mẹ cần phải thật kiên nhẫn. Vốn dĩ sau sinh, mẹ đã sụt cân một phần nào, hãy duy trì cân nặng đó hoặc thậm chí tăng lên một chút để có nguồn sữa dồi dào trong 3 tháng đầu cho con bú. Mọi nguyên nhân gây giảm cân trong thời điểm này đều làm sữa mẹ suy giảm cả về chất và lượng. Bù lại, mẹ có thể đốt cháy chất béo dư thừa một cách tự nhiên sau 3 đến 6 tháng cho con bú và bắt đầu giảm cân nhiều hơn so với những bà mẹ không cho con bú.

2Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng

Nhu cầu dinh dưỡng của mẹ sẽ nhiều hơn một cách đáng kể khi trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ. Theo đó, các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của mẹ có thể ảnh hưởng trực tiếp chất lượng sữa mẹ cũng như sức khỏe của trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Vì vậy, điều quan trọng là cần ăn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng để đảm bảo rằng mẹ hoàn toàn có thể cung cấp được tất cả các chất dinh dưỡng mà mẹ và em bé cần. Dưới đây là gợi ý về một số thực phẩm bổ dưỡng mà mẹ cho con bú nên ăn:

- Cá và hải sản: Cá hồi, cá mòi, tôm, cua, rong biển

- Thịt: Thịt bò, thịt cừu, thịt lợn và nội tạng, như gan, tim

- Trái cây và rau quả: Cà chua, bắp cải, cải xoăn, bông cải xanh

- Các loại hạt và hạt: Hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia, hạt dẻ và các loại đậu

- Các loại thực phẩm khác: Trứng, yến mạch, khoai tây, sô cô la đen.

Mẹ sau sinh nên ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng

Ngoài ra, các mẹ cũng cần tránh thực phẩm chế biến sẵn càng nhiều càng tốt vì chúng thường có lượng calorie quá cao, đường tổng hợp và chất béo không lành mạnh.

3Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất

Không chỉ chú trọng đến mức năng lượng và dinh dưỡng của mỗi bữa ăn, các mẹ bỉm sữa cũng phải quan tâm đến các loại vitamin và khoáng chất.

Các loại vitamin và khoáng chất được chia thành hai nhóm:

Nhóm 1 bao gồm các chất phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ ăn uống của mẹ. Mẹ bổ sung đầy đủ các chất trong nhóm 1 là rất thiết yếu đối với cả mẹ và em bé.

- Vitamin B1 (Thiamin) có trong cá, thịt lợn, hạt, quả hạch và bánh mì.

- Vitamin B2 (Riboflavin) có trong phô mai, hạnh nhân, các loại hạt, thịt đỏ, cá có dầu và trứng.

- Vitamin B6 có trong hạt, quả hạch, cá, thịt gia cầm, thịt lợn, chuối và trái cây khô.

- Vitamin B12 có trong động vật có vỏ, gan, cua và tôm.

- Choline có trong trứng, gan bò, gan gà, cá và đậu phộng.

- Vitamin A có trong khoai lang, cà rốt, rau xanh đậm, thịt nội tạng và trứng.

- Vitamin D có trong dầu gan cá, cá có dầu, một số loại nấm.

- Selenium có trong các loại hạt Brazil, hải sản, cá, lúa mì và hạt và I-ốt có trong rong biển khô, cá tuyết, sữa và muối i-ốt.

Vitamin là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho bà mẹ đang cho con bú

Trong khi đó, các loại vitamin và khoáng chất nhóm 2 được tiết vào sữa mẹ bất kể lượng ăn vào hay tình trạng sức khỏe. Việc cung cấp đủ các chất này chỉ tốt cho mẹ nhưng nếu mẹ không khỏe thì chất lượng sữa mẹ khó toàn vẹn được, từ đó, con bú mẹ cũng khó mà khỏe mạnh cứng cáp được.

- Folate có trong đậu, đậu lăng, rau xanh, măng tây và bơ.

- Canxi có trong sữa, sữa chua, phô mai, rau xanh và các loại đậu. Mẹ cho con bú cần khoảng 1000-1300mg canxi nguyên tố/ngày tùy thuộc thể trạng từng mẹ. Nhu cầu canxi tương đối cao cộng với chế độ ăn của bà mẹ sau sinh hàng ngày thường khó có thể cung cấp đủ lượng canxi này. Do đó mẹ nên bổ sung thêm canxi từ viên uống.

- Sắt có trong thịt đỏ, thịt lợn, thịt gia cầm, hải sản, đậu, rau xanh và trái cây khô.

- Đồng có trong động vật có vỏ, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, đậu, thịt nội tạng và khoai tây.

- Kẽm có trong hàu, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu, các loại hạt và sữa.

Nếu chế độ ăn không đủ dinh dưỡng, cơ thể sẽ lấy các chất dinh dưỡng này từ chính xương và mô trong cơ thể mẹ để tiết vào sữa.

4Bổ sung thêm viên uống vitamin tổng hợp

Nếu mẹ không thể chuẩn bị được nhiều bữa ăn đáp ứng tốt các yêu cầu như trên, mẹ bỉm sữa nên cân nhắc uống thêm các loại sinh tố tổng hợp. Nguồn vitamin và khoáng chất này hoàn toàn có thể được hấp thu và bài tiết vào sữa cho con bú. Trong đó, mẹ bỉm sữa cần lưu ý đến một số chất như sau:

- Vitamin B12: Lượng vitamin B12 không phải lúc nào cũng được hấp thu hiệu quả từ chế độ ăn thông thường. Vì thế, phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ luôn được bác sĩ khuyến khích bổ sung thêm vitamin D12 bằng thuốc uống.

- Omega-3 (DHA): Chất này có nhiều trong hải sản, bao gồm cá béo và tảo, là một thành phần quan trọng của hệ thống thần kinh trung ương, da và mắt. Nếu lượng tiêu thụ DHA của mẹ thấp, thì lượng bài tiết trong sữa mẹ của mẹ cũng sẽ thấp, ảnh hưởng đến trí tuệ và thị lực của bé sau này. Do đó, mẹ đang cho con bú nên uống ít nhất 2,6 gram axit béo omega-3 và 100 đến 300 mg DHA mỗi ngày.

Để chọn được loại DHA tốt nhất cho mẹ sau sinh, mẹ nên uống loại viên cung cấp DHA, EPA ở dạng tự nhiên Triglycerid để cơ thể dễ hấp thu, đồng thời lưu ý tỷ lệ DHA/EPA ~4/1- đây là tỷ lệ tương đương với tỷ lệ DHA, EPA trong sữa mẹ, giúp mẹ cung cấp DHA, EPA một cách tự nhiên nhất cho con.

Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ đang cho con bú

- Vitamin D: Mặc dù Vitamin D có trong cá béo, dầu gan cá... nhưng vẫn xuất hiện với lượng thấp trong sữa mẹ, đặc biệt là nếu ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, mẹ cho con bú cần phải có lượng vitamin D rất cao (hơn 6.000 IU mỗi ngày) để cung cấp đủ cho em bé qua sữa mẹ. Nhưng thực tế sữa mẹ không thể đáp ứng đủ nhu cầu này nên vitamin D thường được bổ sung thêm cho bé từ 2 đến 4 tuần tuổi. Hoặc mẹ cho con bú cần bổ sung thêm vitamin D thông qua đường uống.

5Uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước là bình thường để giải khát khi bạn đang trong giai đoạn cho con bú. Nguyên nhân là khi cho con bú, lượng hormone oxytocin tăng lên, mẹ bỉm sữa thường xuyên có cảm giác khát.

Đây cũng là phản xạ tự nhiên, nhắc nhớ các mẹ cần uống đủ nước để cơ thể sản xuất sữa. Rất khó quy định lượng nước cần uống hàng ngày. Theo đó, mẹ bỉm sữa nên uống nước ngay khi có cảm giác khát và uống đến khi nào thấy hết khát. Thậm chí, nếu bạn cảm thấy rất mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu đồng thời lượng sữa cũng sụt giảm, bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để đủ lượng sữa cho con.

6Những gì nên tránh trong chế độ ăn khi đang cho con bú?

- Thức ăn cay, nóng, có mùi vị đậm... là những loại nên tránh khi trong giai đoạn cho con bú. Bởi lẽ trẻ sơ sinh rất “nhạy”, sẽ quấy khóc hay thậm chí là bỏ bú nếu mẹ ăn nhiều các món này.

- Bên cạnh đó, các chất kích thích như rượu bia, cà phê, trà đậm cũng cần nên tránh. Các chất này hoàn toàn qua được sữa mẹ, tác động xấu đến thần kinh của trẻ và dễ khiến trẻ khó ngủ, hay bồn chồn, giật mình, khóc quấy.

- Các loại gia vị như hành và tỏi cũng có xu hướng là một nguồn rắc rối cho các bà mẹ đang cho con bú. Hành và tỏi sống có ảnh hưởng mạnh tới mùi vị của sữa mẹ. Và em bé có thể bỏ bú mẹ chỉ vì những mùi vị này. Mùi vị của hành tỏi có thể giảm bớt đi sau khi được nấu nướng, nhưng hai loại gia vị này vẫn có thể khiến bụng dạ bé khó chịu. Vì vậy, mẹ nên tránh các loại gia vị này để có chất lượng sữa mẹ tốt nhất cho con.

Thực phẩm nên tránh khi cho con bú

-Thực phẩm nhiều mỡ như khoai tây chiên và các món rán được liệt vào danh sách các món ăn không tốt cho bà mẹ đang cho con bú vì những món ăn này có hàm lượng calo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Dầu mỡ cũng có thể gây ra vấn đề với sữa mẹ và gây kích ứng dạ dày của trẻ nhỏ.

- Dù quả bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều vitamin C và các chất béo lành mạnh, nhưng rất có thể bơ sẽ khiến cho dạ dày của bé “ọc ạch” khó chịu.

- Mẹ sẽ nhận thấy rằng em bé sẽ bị đầy hơi, đau bụng và quấy hơn bình thường khi bụng của bé khó chịu. Những dấu hiệu này có thể xảy ra khi mẹ ăn socola. Nếu vậy thì tốt nhất mẹ nên loại trừ thức ăn gây kích thích này trong chế độ ăn uống của mình.

- Nếu mẹ đang ở trong 1 tình huống nào đó mà muốn uống một chút rượu, mẹ cần chắc chắn rằng mình đã dự trữ sẵn sữa cho bé ra bình, bởi mẹ sẽ chỉ có thể cho con bú sau 2 giờ sau khi mẹ ngừng uống rượu.

77. Mẹ cho con bú nên chọn vitamin tổng hợp loại nào thì tốt?

Nhiều mẹ hay hỏi sao sinh xong lại phải uống vitamin bú? Bởi sau sinh là khoảng thời gian mẹ thiếu nhiều dưỡng chất do ưu tiên truyền cho con khi mang thai và mất đi trong quá trình vượt cạn. Nếu mẹ chỉ tăng cường chế độ ăn uống hàng ngày là không đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mẹ và sự phát triển của em bé. Do đó, bổ sung vitamin tổng hợp không chỉ quan trọng khi mang thai mà còn rất cần thiết cho mẹ sau sinh nữa. Uống vitamin tổng hợp khi cho con bú đúng cách sẽ giúp mẹ có nhiều sữa, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho em bé mới sinh đồng thời tăng cường hồi phục sức khỏe cho mẹ.

Các nghiên cứu cho thấy, một số dưỡng chất mà mẹ sau sinh Việt Nam thường bị thiếu hụt nhiều nhất là Acid folic, DHA, EPA, I-ốt, canxi, Vitamin D, vitamin A…  Điều này có thể do nhiều nguyên nhân như chế độ ăn uống của mẹ Việt Nam thường không đầy đủ dưỡng chất, một số chất dinh dưỡng có dạng tồn tại tự nhiên mà cơ thể khó hấp thụ hoặc dễ bị mất đi trong quá trình chế biến (acid folic, DHA...), hay là những chất cần bổ sung với hàm lượng cao mà bữa ăn bình thường khó đáp ứng đủ (nhu cầu canxi khi cho con bú vào khoảng 1300 mg/ngày)…

Mẹ đang cho con bú nên uống thêm vitamin tổng hợp để hồi phục sức khỏe và nhiều sữa cho con

Chính vì vậy, việc uống bổ sung vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh là cần thiết để bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất và các yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và sức khỏe người mẹ. Vậy tiêu chuẩn nào để chọn vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh chất lượng?

- Tỷ lệ các thành phần trong vitamin cần hợp lý: Chẳng hạn, sắt và canxi nếu sử dụng cùng lúc sẽ làm giảm hiệu quả hấp thu. Nghiên cứu cho thấy nếu lượng canxi uống vào cơ thể từ 300mg trở lên cùng với sắt sẽ làm mất hoàn toàn tác dụng của sắt. Do đó, nếu mẹ muốn lựa chọn vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh có cả sắt và canxi nên chọn loại có hàm lượng canxi dưới 300mg. Để cung cấp đủ canxi thì mẹ có thể dùng thêm viên bổ sung canxi riêng lẻ bên ngoài và lưu ý thời gian bổ sung canxi cần cách thời gian uống thuốc bổ tổng hợp ít nhất 2 tiếng để đảm bảo cơ thể có thể hấp thu tốt nhất. Tránh trường hợp sử dụng canxi và sắt hàm lượng cao cùng lúc sẽ khiến việc bổ sung mất đi tác dụng, kết quả là cơ thể vẫn thiếu đi những dưỡng chất quan trọng này.

- Thông tin sản phẩm phải rõ ràng, được kiểm duyệt: Để đánh giá chất lượng, độ tin cậy một loại vitamin tổng hợp cần dựa trên thông tin cụ thể của sản phẩm đó. Nguồn gốc, thành phần, nơi sản xuất nguyên liệu, hàm lượng cụ thể. Nếu sản phẩm nào không có đủ thông tin rõ ràng, mẹ không nên sử dụng. Vì sử dụng sản phẩm không chất lượng không những khiến mẹ mất tiền oan mà quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe em bé và bà mẹ. Do đó, mẹ nên sử dụng các loại vitamin tổng hợp, thuốc bổ sung vitamin có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, qua nhiều khâu kiểm định chất lượng từ nhà sản xuất, nước sản xuất (đối với hàng nhập khẩu), Cơ quan y tế Việt Nam, mua hàng tại các cửa hàng uy tín, tin cậy, có cam kết rõ ràng về sản phẩm.

Một số loại vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh chất lượng và an toàn mà các mẹ nên sử dụng:

7.1. Vitamin tổng hợp Blackmores Pregnancy and Breast-Feeding Gold nội địa Úc:

Blackmores Pregnancy and Breast-Feeding Gold chứa 20 chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm 12 vitamin, 7 khoáng chất và acid béo omega-3 không mùi. Ngoài ra, còn cung cấp lượng i-ốt và acid folic với liều lượng chính xác như khuyến cáo của các bác sĩ dành cho mẹ đang cho con bú. Thuốc bổ bà bầu Úc là sản phẩm được nhiều bà mẹ biết đến với công dụng bổ sung những dưỡng chất rất tốt cho mẹ đang cho con bú và trẻ sơ sinh.

Vitamin tổng hợp Blackmores Pregnancy and Breast-Feeding Gold của Úc bổ sung 12 vitamin, 7 khoáng chất và DHA omega-3

Iot rất tốt cho quá trình phát triển não bộ của bé, hỗ trợ phát triển thị giác, thính giác. Acid folic giúp làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Vitamin D3, giúp bé hấp thụ canxi hiệu quả hơn, cho xương chắc khỏe. Cung cấp axit béo omega-3, DHA (250mg), giúp thúc đẩy sự phát triển của bộ não và thị lực.

Blackmores Pregnancy and Breast-Feeding Gold bổ sung sắt (19.22mg) giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh thiếu máu dinh dưỡng, các triệu chứng giảm táo bón, buồn nôn, đồng thời giảm tình trạng mệt mỏi ở mẹ đang cho con bú. Cung cấp kẽm, vitamin C & D và betacarotene giúp tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch, tăng khả năng đề kháng với các loại vi rút, vi khuẩn gây hại, giúp các bé bú sữa mẹ nhận được đề kháng gián tiếp, bé khỏe mạnh, ít ốm hơn.

Cùng với Elevit, Blackmores Preganacy and Breast Feeding Gold là 2 loại vitamin dành cho bà bầu và mẹ cho con bú tốt nhất tại Úc.

Theo đánh giá của các bà mẹ mang thai và sau sinh đã sử dụng sản phẩm này, nhiều bà mẹ cảm thấy hài lòng với giá thành và chất lượng của sản phẩm, giá thành của Blackmores khá mềm tiết kiệm với lọ 60 viên. Hơn nữa, hầu như các mẹ cũng không gặp phải các triệu chứng như buồn nôn, mất ngủ… sau khi uống. Mặc dù có chứa dầu cá nhưng về mùi vị của loại thuốc này được các bà mẹ đánh giá không có mùi tanh và khó uống như các loại khác, hơn nữa loại mới nhất còn có thêm hương vani nên rất dễ uống.

7.2. Vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh Elevit Breastfeeding

Bổ sung Elevit Breastfeeding sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ vừa bù lại năng lượng thiếu hụt sau khi sinh, đồng thời còn làm tăng lượng sữa và cải thiện chất lượng sữa sánh đặc, dinh dưỡng hơn.

Thành phần của vitamin tổng hợp Elevit bú bao gồm 11 loại vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Axit Folic, và 7 loại khoáng chất thiết yếu: Canxi, Sắt, Ma-nhê, Phốt pho, Đồng, Măng-gan, Kẽm. Đặc biệt, hàm lượng omega-3 trong Elevit bú khá cao, 200mg giúp bổ sung lượng DHA thiếu hụt cho mẹ đang cho con bú đồng thời giúp bé phát triển trí não thông minh, ngăn ngừa chứng đần độn và trí tuệ chậm phát triển ở trẻ sơ sinh.

Bổ sung Elevit Breastfeeding giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh và cải thiện lượng sữa mẹ sánh đặc cho bé bú tăng cân

Trong Elevit Breastfeeding còn chứa Lutein & Betacaroten giúp phát triển thị lực cho bé có đôi mắt sáng. Chứa canxi giúp xương mẹ chắc khỏe, không bị đau lưng, nhức mỏi chân tay nữa. Đồng thời, bổ sung thêm vitamin B giúp giảm stress sau sinh, tránh căn bệnh trầm cảm rất nguy hiểm.

Vitamin C và kẽm trong Elevit sau sinh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé. Bé bú sữa mẹ sẽ gián tiếp nhận được đề kháng, giúp bé cứng cáp và khỏe mạnh hơn, hạn chế ốm vặt.

Rất nhiều bà mẹ cho con bú rất hài lòng với Elevit Breastfeeding

Các mẹ đang cho con bú thường có thể trạng yếu, không những thế lại thường xuyên bị stress, mệt mỏi, mất ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sữa. Do vậy, mỗi ngày 1 viên Elevit Breastfeeding sẽ giúp các mẹ có sức khỏe tốt, sữa nhiều chất, nuôi con tốt hơn đấy ạ. Một hộp Elevit bú gồm 60 viên uống được trong vòng 2 tháng cũng rất kinh tế cho các mẹ.

Feedback từ mẹ Đ.Hiền: "Mình đã dùng sản phẩm Elevit trong suốt quá trình mang thai và giờ vẫn rất yên tâm về sản phẩm Elevit sau sinh này, giờ con mình được 2m12d rồi trộm vía bé yêu khá cứng cáp và khỏe mạnh"

Mẹ Trần Vy cũng rất hài lòng về Elevit bú: "Mình uống Elevit thấy sức khỏe và đề kháng được tăng lên. Cảm thấy khá yên tâm về sản phẩm của Bibabo".

7.3. Viên uống lợi sữa Vitabiotics Pregnacare Breast Feeding

Pregnacare Breast Feeding dành riêng cho bà mẹ sau sinh có sữa loãng, chất lượng sữa kém, con bú mẹ tăng cân chậm trong mấy tháng đầu, mẹ hay đau lưng, mỏi gối. Pregnacare bú luôn được các bác sĩ Mỹ kê cho các mẹ sau sinh uống để hồi phục sức khỏe, cải thiện chất lượng nguồn sữa mẹ.

Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các mẹ, giúp nguồn sữa mẹ đặc hơn, bé hấp thụ tốt và tăng cân tốt trong những tháng đầu đời, cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết bù đắp sức khỏe cho mẹ đang cho con bú.

Pregnacare Breast Feeding cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết bù đắp sức khỏe cho mẹ đang cho con bú

Dưỡng chất trong Pregnacare rất cân đối, đúng mức độ chính xác khuyến cáo của các chuyên gia quốc tế, đặc biệt giúp mẹ không bị chóng mặt, mệt mỏi, giúp mẹ có thêm nguồn sữa dồi dào và sữa nhiều dinh dưỡng cho bé bú.

Ngoài ra, vitamin Pregnacare Breast Feeding còn bao gồm cả các axit béo thiết yếu như DHA (300mg), giúp não bộ bé phát triển toàn diện và đầy đủ. Đồng thời vitamin còn cung cấp lượng canxi cao 700mg, bù lại sự thiếu hụt canxi trong quá trình mang thai và cho con bú, giúp mẹ không bị đau lưng, mỏi gối, nhức mỏi toàn thân nữa. Hơn nữa, trong Pregnacare còn chứa 400IU vitamin D3 giúp hấp thụ canxi tốt hơn, đây là vitamin mà mẹ sau sinh rất cần thiết và khó có thể bổ sung qua đường thực phẩm được.

Pregnacare Breast Feeding giúp sữa mẹ đặc hơn, dồi dào hơn, bé hấp thụ tốt hơn

Trong 1 hộp Pregnacare gồm 28 viên dầu cá omega-3 màu vàng và 56 viên nén vi chất màu nâu. Viên nâu bổ sung cho mẹ 700mg canxi, 10mcg vitamin D3, acid folic, sắt, kẽm, i-ốt, vitamin E, K, C, A, B1, B2, B12.. Viên vàng bổ sung omega-3 chứa 300mg DHA và 60mg FPA.

Một hộp Pregnacare mẹ uống dược trong 28 ngày, mỗi ngày uống 3 viên, 2 viên nén vi chất và 1 viên dầu cá omega-3. Mẹ nhớ là uống sau khi ăn no. Tốt nhất là uống 1 viên vi chất và 1 viên omega-3 sau bữa sáng, còn 1 viên vi chất còn lại uống sau bữa trưa để tăng việc hấp thụ tối đa nhất chất dinh dưỡng.

7.4. Viên uống Vitabiotics Pregnacare New Mom Anh

Pregnacare New Mum cũng là loại vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ sau sinh mà rất nhiều mẹ đang cho con bú lựa chọn. Không chỉ cung cấp cho các mẹ nhiều vitamin, khoáng chất để phục hồi sức khỏe sau sinh mà Pregnacare New Mum còn giúp cải thiện chứng rụng tóc sau sinh, giúp tóc và da dẻ của các mẹ đẹp hơn, tươi trẻ hơn.

Lúc mang bầu, cơ thể mẹ bầu có rất nhiều biến đổi đặc biệt là tóc và da. Thường da sẽ bị sạm màu, tóc rụng nhiều, nhiều mẹ còn bị mọc mụn khi bầu bì. Sau sinh, uống Pregnacare New Mum sẽ giúp cho các mẹ “tút tát” lại vẻ bề ngoài một cách hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến con yêu.

Pregnacare New Mum giúp cải thiện chứng rụng tóc sau sinh, giúp tóc và da dẻ của các mẹ đẹp hơn, tươi trẻ hơn.

Pregnacare New Mum có chứa zin c và selenium giúp ngăn tình trạng rụng tóc ở các mẹ sau sinh, tăng cường sức khỏe của da đầu, giúp mẹ có một mái tóc mềm mại và dày để các mẹ luôn tự tin và xinh đẹp. Ngoài ra, biotin và vitamin B3 sẽ giúp da sáng lên, đều màu hơn và khỏe hơn. Vitamin C sẽ giúp hỗ trợ quá trình hình thành collagen, chống lão hóa cho da.

Các loại vitamin B2, B3, B12, pantothenic axit, folic acid và biotin có trong Pregnacare New Mum cũng giúp cung cấp năng lượng cho mẹ, giảm mệt mỏi và căng thẳng trong giai đoạn đang cho con bú. Sắt sẽ giúp bổ máu, tăng khả năng lưu thông của oxy trong cơ thể.

Pregnacare New Mum cung cấp đủ vitamin, khoáng chất giúp mẹ đang cho con bú lấy lại sức nhanh nhất, giảm mệt mỏi, căng thẳng

Pregnacare New Mum không chứa chất bảo quản, không màu nhân tạo, không có gluten hoặc lactose, không gây nóng và tác dụng phụ nên rất an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Một hộp Pregnacare New Mum có 56 viên, ngày mẹ uống 2 viên sau bữa ăn chính.

Thức ăn của mẹ là nguồn sống tuyệt đối của con trẻ trong 6 tháng đầu đời, vì vậy việc có một chế độ ăn uống khoa học kết hợp bổ sung vitamin tổng hợp đúng cách sẽ giúp mẹ sau sinh có được nguồn sữa dồi dào, nhiều dưỡng chất nhất cho con yêu của mình. Đây cũng là tiền đề để chuẩn bị những điều tốt nhất cho con từ những ngày đầu tiên.

=> Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào về lựa chọn loại vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh phù hợp nhất với thể trạng của mình thì hãy comment SĐT ở bình luận phía dưới để Bibabo tư vấn cặn kẽ hơn cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn